MC Tuyền tăng: “Tôi đang chờ thời cơ chín muồi”

Tuyền Tăng là một trong số ít MC nữ được đánh giá cao về gu thời trang cá tính. Bạn có chịu ảnh hưởng phong cách ăn mặc của ai không? Con người tôi khá ngẫu hứng. Tôi quan niệm thấy thích thì cứ thử, sau đó mới xác định có hợp với mình hay... Read more »

Tuyền Tăng là một trong số ít MC nữ được đánh giá cao về gu thời trang cá tính. Bạn có chịu ảnh hưởng phong cách ăn mặc của ai không?

Con người tôi khá ngẫu hứng. Tôi quan niệm thấy thích thì cứ thử, sau đó mới xác định có hợp với mình hay không. Hiện tại, tôi ấn tượng với phong cách của chị Tóc Tiên, phóng khoáng và đầy năng lượng. Thỉnh thoảng, tôi có “ngó nghiêng” một chút sang chị Bảo Anh. Không chỉ riêng tôi, chẳng ai cưỡng nổi gu ăn mặc sexy và thần thái của chị.

Với phong cách trẻ trung, năng động, bạn có sợ mình bị “đóng đinh” với các chương trình dành cho lứa tuổi teen?

Thỉnh thoảng tôi cũng lăn tăn về vấn đề này. Có một bộ phận khán giả biết Tuyền Tăng từ những ngày đầu tiên trên sóng truyền hình dành cho giới trẻ. Họ gần như mặc định tôi là cô gái sôi nổi, hoạt ngôn và có phần nổi loạn trong cách dẫn. Điều đó giống như con dao hai lưỡi. Tôi không được những chương trình quy mô, đòi hỏi sự chững chạc “để ý”.

Để hóa giải tình trạng này, tôi nghĩ không cách nào khác bằng việc trau dồi và chờ đợi thời cơ chín muồi. Tôi liên tục trải nghiệm những kiểu dẫn mới và không bao giờ để bản thân trở nên cũ kỹ.

Edi_Tuyen-Tang_03

Bạn gặp phải khó khăn gì từ lúc vào nghề đến nay?

Sau khi đoạt giải nhất một cuộc thi về dẫn chương trình dành cho giới trẻ, tôi khá tự tin và rơi vào tình trạng ngủ quên trên chiến thắng. Nghĩ lại khoảng thời gian ấy, nếu chịu khó tận dụng, trau dồi học hỏi và siêng năng hơn, có thể bây giờ tôi đã khác. Nhưng cũng nhờ vậy, ngay khi nhận thức bản thân bắt đầu tụt lùi so với mặt bằng chung, tôi chấp nhận quay về vạch xuất phát. Tôi học lại từ đầu với tâm thế quyết tâm hơn. Ngày nào còn yêu nghề thì mọi thứ chỉ là thử thách. Không gì là khó khăn cả, tôi nghĩ thế.

Bên cạnh VJ và MC, Tuyền Tăng còn có đam mê nào khác không? Mơ ước hiện tại của bạn là gì?

Tôi mơ ước xuất hiện trong một dự án điện ảnh nào đó. Ngoài ra, tôi ước gì mình được đi du lịch nhiều hơn. Tôi muốn tới những vùng đất mới, khám phá lịch sử và văn hóa của họ (đây là hai lĩnh vực tôi rất thích). Những chuyến đi ấy sẽ giúp tôi mở mang tầm mắt và trưởng thành hơn.

Trong thời gian sắp tới, tôi vẫn hoàn thành tốt vai trò MC quen thuộc. Bên cạnh đó, tôi sẽ xê dịch nhiều hơn, học nhiều hơn nữa để chờ đợi những nguồn cảm hứng mới, khi mọi thứ đã sẵn sàng.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 11/2018)

Đừng bỏ qua