Maximalism chính là phong cách nội thất được yêu thích nhất năm 2016

"More is more" là tiêu chí của phong cách nội thất tối đa maximalism. Thuật ngữ này được sử dụng cho nghệ thuật, bao gồm cả thị giác và thiết kế nội thất từ những năm 1970

Ngược với phong cách tối giản, phong cách tối đa maximalism ghi dấu ấn cá nhân, nơi những chi tiết về tính cách và ký ức cũng như gu thẩm mỹ của chủ nhà được bộc lộ một cách mạnh mẽ. Maximalism là sự giao thoa của nhiều vật liệu trang trí, đường lối và hình thái thiết kế, tạo nên một tổng thể thoạt nhìn có vẻ hơi choáng ngợp nhưng lại sắp xếp hợp lý cùng cách quản lý không gian hoàn chỉnh. Cũng bởi các yêu cầu khắt khe về tỉ lệ, nếu có hứng thú với phong cách này, hãy bắt đầu bằng cách kiếm cho mình một nhà thiết kế nội thất hoặc kiến trúc sư có kinh nghiệm. Tất nhiên, dù không phổ biến bằng phong cách nghệ thuật tối giản, nhưng trong những năm gần đây phong cách tối đa được sử dụng nhiều hơn vì sự bắt mắt, nổi bật và không kém phần lãng mạn.

MAXIMALISM LÀ SỰ KẾT HỢP CỦA NHIỀU PHONG CÁCH NỘI THẤT

Bạn có thể phối hợp giữa phong cách Ấn Độ với đôi chút pop art hay baroque và hiện đại. Khi biết chắt lọc những tinh hoa của từng phong cách, đặt vào một không gian chung sao cho hài hòa, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên ấn tượng hơn. Thông thường phong cách hiện đại kết hợp cùng các phong cách đậm nét nghệ thuật khác sẽ mang đến sự tự do, phóng khoáng nhưng cũng đậm chất thơ cho không gian sinh hoạt. Thực sự maximalism không gò bó mà để bạn thỏa sức sáng tạo.

phong cach noi that toi da2

TỰ DO SỬ DỤNG MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ

Không hẳn là phong cách pop art hay colorful, những màu sắc của không gian maximalism được kết hợp ngẫu hứng hơn cùng với các đường nét nhấn nhá có chủ đích. Không đi theo quy luật màu pastel, cặp tương phản hay đồng sắc, maximalism đẩy mạnh việc dùng màu với hiệu ứng đồ họa hoặc nghệ thuật abstract ấn tượng. Đôi khi sự kết hợp giữa màu sắc phương Tây và họa tiết phương Đông cũng là một cách phối hợp màu sắc gây chú ý cho không gian tối đa. Tuy nhiên, nếu sử dụng các màu đậm như xanh navy, xanh cổ vịt, đỏ, cam, bạn cần tiết chế để không biến ngôi nhà thành khu triển lãm hội họa.

THOẢI MÁI PHỐI HỢP NHIỀU CHẤT LIỆU

Không như một số phong cách có sự kết hợp khá nhàm chán về mặt chất liệu như chất liệu tự nhiên phải đi với gỗ và đá, các thiết bị kim loại sẽ là điểm nhấn trong không gian sử dụng thủy tinh hay pha lê. Những quy tắc này hầu như sẽ được phá bỏ nếu căn nhà được định hướng theo phong cách maximalism. Đồ nội thất trong phong cách tối đa là sự kết hợp cầu kì của chất liệu, phô bày được vẻ đẹp của từng món phụ kiện chứ không chỉ chọn một món đồ trong không gian để làm điểm nhấn. Do vậy, cần có sự nhận biết tinh tế về tỉ lệ hình khối để lựa chọn đúng những món đồ phù hợp. Đặc biệt rèm, thảm gần như là những “món ăn kèm” không thể thiếu trong không gian này.

phong cach noi that toi da1

NGUYÊN LÝ LẤP CHỖ TRỐNG MORE IS MORE

Hãy nhớ, chỉ cần còn không gian là còn chỗ đặt thêm đồ: trên kệ tủ, sàn, cạnh bệ cửa sổ, lối đi, cầu thang, thậm chí trần nhà… Những người đi theo phong cách nội thất tối đa có một ham muốn được lấp đầy các khoảng không bằng mọi giá. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo và nhờ tư vấn từ các chuyên gia thiết kế nội thất bởi rất có thể, ngôi nhà của bạn sẽ trông lộn xộn, ngổn ngang. Biết chọn lựa sản phẩm để mua và đặt chúng ở đâu chính là điều tiên quyết cho việc tự tin mang maximalism vào căn nhà của bạn. Her World khuyên bạn hãy sắp đặt theo bộ sưu tập. Đó có thể là hàng chục bức tranh lớn nhỏ cùng một phong cách treo tự do trên tường; đó cũng có thể là những bình hoa nhiều kích cỡ với các sắc màu pastel đặt khắp nơi hoặc những món đồ nội thất có cùng tông màu bé bé, xinh xinh. Quan trọng nhất vẫn là cách phối màu sắc để giữ được nét tinh tế, hài hòa.

Bài: LAN PHẠM

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua