Dưỡng tóc siêu tốc bằng 3 liệu pháp tại gia

Những liệu pháp chăm sóc tóc từ thiên nhiên dễ thực hiện và ít tốn kém sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo về tóc khô, hư tổn hay nhiều gàu

Ngoài việc dưỡng tóc hàng ngày, tóc cần được “bảo trì” định kỳ bằng một số loại mặt nạ. Sau đây sẽ là những phương pháp dễ làm, rẻ tiền với những nguyên liệu có ngay trong bếp và không để lại tác dụng phụ. Thay vì mất nhiều thời gian và tiền bạc ra tiệm, bạn có thể vừa ủ tóc vừa làm việc nhà hay xem ti-vi.

 

1. Mặt nạ dầu dừa và olive

Mặt nạ này dành cho tóc khô và quăn, có tác dụng tăng cường độ ẩm giúp tóc mềm, bóng mượt, bồng bềnh cũng như cung cấp dưỡng chất cho tóc xơ rối.

duong toc bang dau dua

Dầu dừa và dầu olive có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt

THÀNH PHẦN: Dầu dừa: 2 phần. Dầu olive: 1 phần.

CÁCH LÀM: Trộn hai thành phần này với nhau và bôi nhẹ nhàng lên tóc từ gốc đến ngọn. Sau đó, bọc tóc lại bằng mũ tắm rồi giữ như vậy trong vòng 30 phút đến một giờ. Cuối cùng, hãy gội sạch tóc với dầu gội và dầu xả thảo dược dịu nhẹ.

 

2. Mặt nạ mật ong và chuối

Chuối là một thành phần tự nhiên giúp tóc chắc khỏe nhờ khả năng ngăn ngừa gốc tóc bị hư hại. Gốc tóc yếu sẽ trở nên chắc và mọc khỏe hơn trước. Những chất có trong chuối như sắt và vitamin cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho mái tóc của bạn. Bạn có thể để hỗn hợp trong tủ lạnh và dùng dần. Mặt nạ này sẽ phục hồi cho mái tóc hư tổn và yếu.

duong toc bang mat ong va chuoi

Chuối chứa thành phần nuôi dưỡng tóc còn mật ong giúp mái tóc sạch và óng ả

THÀNH PHẦN: Chuối: 1 quả. Mật ong: 1 muỗng canh.

CÁCH LÀM: Dùng máy xay xay nhuyễn một quả chuối chín rồi thêm mật ong vào. Mật ong chính là một loại dầu xả thiên nhiên cho tóc. Sau đó bôi hỗn hợp lên tóc, đặc biệt là phần gốc. Để như vậy trong khoảng 15–20 phút rồi xả lại với nước ấm.

 

3. Mặt nạ bột yến mạch

Liệu pháp thích hợp nhất cho những ai có da dầu, gàu, kích ứng và dễ viêm tấy. Gàu không chỉ khiến mái tóc ngứa ngáy còn gây tổn thương cho da. Do đó, mặt nạ này ngoài nuôi dưỡng da đầu bằng cách loại bỏ bớt lượng dầu dư còn giúp tóc mọc nhanh và khỏe.

duong toc bang yen mach

Không chỉ hiệu quả trong việc làm trắng da, yến mạch còn là “thần dược” cho mái tóc, đặc biệt là tóc bị gàu

THÀNH PHẦN: Bột yến mạch, sữa tươi, dầu hạnh nhân với tỷ lệ bằng nhau.

CÁCH LÀM: Trộn những thành phần nói trên thành một loại bột nhão. Trước khi bôi lên tóc, bạn cần đảm bảo tóc không bị rối. Để mặt nạ trên tóc khoảng 15–20 phút rồi xả sạch lại bằng nước ấm. Để hiệu quả hơn, hãy dùng nước cốt chanh pha loãng với nước để xả sạch tóc.

07/10/2014 Bài: DIỄM TRINH.

Đừng bỏ qua