Mãn nhãn với “vườn hoa di động” trong show thời trang “Tôi đi giữa hoàng hôn”

Trong khí trời se lạnh của Đà Lạt, các nàng thơ của NTK Hằng Nguyễn dạo bước trên con đường đầy hoa thơm cỏ lạ, dưới nắng chiều buông nhẹ, như những nàng tiên hoa bước ra từ vườn địa đàng

Ngày 9.12, NTK Hằng Nguyễn đã chính thức trình làng bộ sưu tập mới tại Fashion Show diễn ra tại Đà Lạt với chủ đề Tôi đi giữa hoàng hôn. Chương trình đã mang đến 3 BST chính gồm áo dài, trang phục ứng dụng và trang phục dạ hội. Cảm hứng cũng là điểm nhấn đặc biệt trong cả 3 BST này chính là những bộ trang phục kết hoa cổ điển nhưng vẫn bắt kịp xu hướng thời trang thế giới.

Hoa được NTK Hằng Nguyễn sử dụng chủ yếu là cẩm tú cầu và hoa hồng, những loại hoa khá đặc trưng của Đà Lạt. Có thể thấy, NTK đã sử dụng nhiều chi tiết cổ điển như áo dài kết hợp quần lụa ống đứng, những chiếc váy phom dáng suông, vest kết hợp quần ống loe… tái hiện lại thời trang thập niên 40 – 50. Tuy nhiên, Hằng Nguyễn cũng khéo léo vận dụng những xu hướng hiện đại vào trong những đường cắt cúp, xẻ tà táo bạo…

Giữa không gian sang trọng và cổ kính, các người mẫu dạo bước trên thảm cỏ trong ánh nắng chiều hoàng hôn đầy lãng mạn, như những “nàng tiên hoa” bước ra từ vườn địa đàng. Điểm khác biệt nữa là bên cạnh một vài trang phục mang tính trình diễn để nhà thiết kế thỏa sức vung “chiếc đũa thần” của mình thì các trang phục còn lại đều đề cao tính ứng dụng. Chẳng hạn như áo dài được thiết kế theo phom suông để mọi dáng người đều có thể mặc được, cũng như có thể kết hợp đa dạng với quần lụa ống đứng hoặc quần jeans.

NTK Hằng Nguyễn chia sẻ: “Tôi làm theo cảm hứng và bị chi phối bởi ý nghĩ thời trang phải mang hơi thở của đời sống. Chính vì thế, tôi muốn show diễn của mình đa dạng màu sắc, có thể đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người mặc. Tôi muốn người phụ nữ, bạn gái sẽ cảm thấy thêm phần tự tin dù cơ thể họ có chút khuyết điểm. Đó là lý do người mẫu tham gia chương trình lần này cũng là những gương mặt gần gũi với khán giả. Họ không phải là những chân dài với gương mặt lạnh băng bước những bước vô hồn trên sàn catwalk, mà truyền cảm hứng về thời trang đến tất cả mọi người. Tôi chỉ có niềm mong ước giản dị là góp thêm chút màu sắc cho làng mốt Việt”.

BST ÁO DÀI

Vẫn là những tà áo dài với chất liệu lụa truyền thống nhưng NTK Hằng Nguyễn đã khoác lên sự tươi trẻ, hiện đại cho từng bộ trang phục với cách phối màu ấn tượng, sặc sỡ nhưng vẫn hài hòa. Kết hợp với đó là hoa được đính thủ công một cách tinh tế và những chiếc nơ tạo sự dịu dàng, thướt tha cho bộ trang phục. Phom dáng suông phù hợp với mọi dáng người, cũng như có thể kết hợp đa dạng với quần lụa ống đứng hoặc quần jeans. Phụ kiện đi kèm là nón lá và guốc mộc được bọc vải lụa. Có thể nói, với BST này, Hằng Nguyễn tự tin đón đầu xu hướng tết 2019 với kiểu áo dài lụa cách tân.

_S1A1691 _S1A1637 _S1A1666

BST ỨNG DỤNG

BST thể hiện sự đa dạng trong thiết kế của Hằng Nguyễn với những kiểu váy suông, cúp ngực, cắt xẻ cách điệu… thích hợp cho mọi sự kiện, kể cả trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt là chất liệu ren đục lỗ khá thịnh hành ở thập niên trước cũng trở lại với những thiết kế hiện đại và năng động. Bên cạnh đó là những bộ đồ jeans phối cotton cá tính, mạnh mẽ pha chút nổi loạn. Những trang phục này dễ dàng kết hợp cùng giày sneaker mang đến vẻ trẻ trung, thanh lịch cho người mặc.

_S1A1929 _S1A1884 _S1A1821

BST DẠ HỘI

Đây cũng là “mảnh đất màu mỡ” để Hằng Nguyễn thoải mái thể hiện sự mộng mơ và sức sáng tạo của mình. Có thể tạm chia BST thành 2 phần, phần đầu là những mẫu trang phục thanh lịch và sang trọng với tông màu chủ đạo là màu trắng, những kiểu váy ngắn xòe hoặc ôm, xẻ tà, những bộ vest kết hợp quần ống loe… kết hợp với bốt và nón cùng màu. Chuyển tiếp sang phần 2 là những mẫu đầm rực rỡ sắc màu kết hợp đính lông, gây ấn tượng mạnh với người xem. Đặc biệt, 3 bộ trang phục cuối thể hiện sự phá cách đầy táo bạo của Hằng Nguyễn với thiết kế cầu kỳ, cách phối màu sặc sỡ như những đóa hoa thật sinh động, khép lại show diễn một cách ấn tượng.

_S1A2265 _S1A2320

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua