I love travel: Tuyết Lan – Mỹ là nơi gắn bó và thân thuộc nhất

Đã đặt chân đến nhiều nước châu Âu, châu Á nhưng Mỹ lại là nơi gắn bó và thân thuộc nhất với Tuyết Lan sau hơn hai năm sống và làm việc ở đó

Trung tâm của nước Mỹ và là thành phố của cơ hội. Chắc hẳn ai trong đời cũng mong một lần đặt chân đến New York không chỉ bởi cảnh quan đẹp mà đây còn thành phố của cơ hội. Cơ hội dành cho bất kỳ ai muốn theo đuổi giấc mơ nhưng không phải ai cũng thành công. Người ta thường nói: “Nếu bạn đã thành công ở New York, bạn có thể thành công ở bất cứ nơi đâu” để nói về sự cạnh tranh khốc liệt ở New York.

tuyet-lan

Công việc cho Tuyết Lan nhiều cơ hội du lịch

Tôi cũng không ngoại lệ. Ở một nơi mà người mẫu khắp nơi trên thế giới đổ về, sống được đã là cuộc đấu tranh. Ngoài cạnh tranh trong công việc, tôi còn phải đối mặt với những khó khăn thường ngày như chi phí sinh hoạt, thuê nhà… Nhưng nhờ đó, tôi cũng rèn luyện được tính tự giác và trách nhiệm cao mà nếu sống gần nhà, tôi sẽ không bao giờ có được. Không chỉ vậy, hiện nay, tôi nghĩ mình có thể dễ dàng thích nghi với nhiều dạng môi trường.

ny-re

New York xa hoa và rực rỡ khi đêm về

New York là nơi bạn sẽ là chính mình. Bạn sẽ bắt gặp trên đường những phong cách thời trang quái dị. Nếu thấy người nhuộm tóc 7 màu, mặc quần beo, áo hoa thì mọi người cũng chẳng buồn để ý mà lại xem đó là một cá tính được bộc lộ qua trang phục. Đối với tôi, gu thẩm mỹ luôn phản ánh tính cách và tâm trạng mỗi ngày và ở đây tôi được tự do thể hiện cảm xúc của mình qua thời trang.

am-thuc

Cái nôi của nghệ thuật. Ở đây, tôi tiếp cận và tìm hiểu được nhiều điều mới mẻ với các bộ môn nghệ thuật như ballet, opera, dancing và đặc biệt là thời trang. Thỉnh thoảng tôi theo nhóm bạn đi nghe nhạc, coi phim nhưng phần nhiều tôi dành thời gian nghiên cứu và phát triển lĩnh vực thời trang, người mẫu. Do tính chất công việc khá bị động, lúc nào cũng phải sẵn sàng đi casting nên dù rất muốn tranh thủ đi du lịch đây đó nhưng tôi lại không thể.

central-park-re

Central Park lãng mạn khi vào thu

Điểm đến thường xuyên nhất của tôi mỗi khi muốn thư giãn là Central Park. Đây là khoảng không gian xanh lớn nhất ở Manhattan, New York mà bất kỳ ai đến thành phố này đều phải ghé qua. Mọi người thường đi picnic ở đây cùng gia đình hay bạn bè mỗi dịp cuối tuần. Mùa hè, ở đây có nhiều hoạt động vui chơi nhộp nhịp hơn. Bạn có thể đi tàu trên hồ rất lãng mạn, đi xe ngựa vòng quanh công viên hay đơn giản chỉ nằm tắm nắng… Đặc biệt, mùa thu cây sẽ thay lá tạo khung cảnh vô cùng thơ mộng.

rooftop

Rooftop là điểm đến cuối tuần của dân New York

Nơi tập trung nhiều nhà hàng ngon với ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới. Ở New York, nếu bạn muốn trải nghiệm một món ăn từ đất nước bất kỳ là rất dễ dàng. Người New York đặc biệt thích rooftop. Ngồi nơi này, họ có thể vừa ăn uống vừa ngắm cảnh thành phố, đặc biệt vào mùa hè thì vô cùng thú vị và mát mẻ. Việc di chuyển ở New York cũng rất tiện lợi và nhanh chóng. Điểm thú vị là nơi này cũng bị kẹt xe không khác gì Việt Nam.

 

Bài: JUNHIE. Ảnh: TƯ LIỆU.

Đừng bỏ qua