I love travel: Vy Oanh chia sẻ kinh nghiệm du lịch ở Dubai

Trong một chuyến lưu diễn gần đây, ca sỹ Vy Oanh có dịp ghé qua Dubai. Sau vài ngày khám phá vùng đất sa mạc, nữ ca sỹ đã phải thốt lên: “Dubai quá đẹp, không muốn về luôn”

H.W: Dubai có mang đến một điều bất ngờ nào ngoài tưởng tượng của Vy Oanh?

V.O: Quá nhiều bất ngờ đấy chứ. Trước khi sang, tôi nghe nói đây là thành phố của Hồi giáo và sa mạc. Vì thế, hành lý của Vy Oanh phần lớn là trang phục thanh lịch, có màu đơn sắc, kín đáo phù hợp đi đến những nơi đậm chất tôn giáo tâm linh. Thực ra, đó chỉ là một khía cạnh của Dubai, tôi bảo đảm bạn sẽ choáng ngợp với vẻ đẹp hiện đại của thành phố này. Du khách khắp nơi đổ về đây vui chơi tạo ra một bức tranh trẻ trung hiện đại và đầy màu sắc.

vy-oanh-nia

Nữ ca sỹ có nhiều hình ảnh đẹp tại Dubai

Ẩm thực Hồi giáo cũng không quá khó ăn, hơn nữa nơi đây đã trở thành thành phố du lịch, bạn có thể tìm được những thứ hợp khẩu vị với mình. Ngoài ra, Dubai là thiên đường mua sắm, tôi nghĩ mọi cô gái đến đây sẽ cảm thấy như mình đang lạc vào xứ sở thần tiên. Bạn có thể tìm thấy mọi thương hiệu thời trang, mỹ phẩm lớn tại đây.

thap-cap-nhat-the-gioi

Tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa

H.W: Vy Oanh ấn tượng với những địa danh nào ở Dubai?

V.O: Thú thật, tôi choáng ngợp với vẻ hùng vĩ của khách sạn bảy sao Burj Al Arab, cụm đảo nhân tạo Palm Islands, Trung Tâm thương mại Emirates… nhưng không thích bằng ngắm những hàng rào hoa tươi ở ven đường. Bạn biết đấy, Dubai là sa mạc, nơi thời tiết rất khắc nghiệt, người ta phải tốn rất nhiều tiền bạc và công sức để phủ xanh thành phố. Nhìn thấy một cành hoa tươi thắm nở ở nơi nóng bức khô cằn, tôi chợt cảm thấy cuộc sống dễ chịu hơn, nhớ lại những khó khăn mình đã trải qua cũng thấy nhẹ nhàng.

Ngoài ra, tôi rất thích cưỡi lạc đà lang thang trên sa mạc, dù trời rất nắng. Ngoài những trung tâm thương mại sầm uất, các toà nhà chọc trời, Dubai còn đậm nét truyền thống với những ngôi nhà lợp bằng lá cọ, thánh đường Hồi giáo Jumeirah, sa mạc Ả Rập. Bên cạnh sự giàu có của chợ vàng là chợ gia vị vô vàn màu sắc và ngào ngạt hương thơm khiến tôi liên tưởng đến khung cảnh rực rỡ, huyến bí trong truyện cổ tích Ba Tư.

trung-tam-thuong-mai

Trung tâm thương mại Emirates Mall

H.W: Nghe nói giá cả sinh hoạt ở Dubai khá đắt đỏ? Bạn có lời khuyên nào dành cho những bạn trẻ muốn đến Dubai?

V.O: Đúng là đi Dubai khá tốn kém nhưng không chênh lệch nhiều so với bạn đi châu Âu hoặc Mỹ. Dubai có các tuyến xe buýt đưa bạn đến thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng. Nhiệt độ Dubai đến 40º, vì thế, thời điểm thích hợp để đến Dubai là vào mùa xuân, tiết trời dễ chịu hơn.

Dubai hiện đại nhưng vẫn là thành phố Hồi giáo, bạn đừng để các tín độ thấy hình ảnh mình ăn thịt heo hay say rượu. Khi sử dụng các phương tiện công cộng như đi xe buýt hay đến sân bay hoặc ra bãi biển, bạn nên lưu ý là có phân chia khu vực riêng biệt cho nam và nữ.

BÀI: NÀNG THƠM

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua