Liên Bỉnh Phát, Thanh Tú & giấc mơ chinh phục làng điện ảnh

Bước ra từ Song Lang, Liên Bỉnh Phát và Thanh Tú đang ấp ủ những giấc mơ điện ảnh mới. Họ ngày ngày nỗ lực để hiện thực hóa ước mơ

Chào Liên Bỉnh Phát. Thời gian này tôi thấy bạn khá bận. Cuộc sống và sự nghiệp của bạn thay đổi thế nào sau Song Lang?

Liên Bỉnh Phát: Lần đầu chạm ngõ điện ảnh đã nhận được phản hồi tích cực từ giới chuyên môn, tôi rất vui. Song Lang giống như “lời giới thiệu” của Liên Bỉnh Phát đến đạo diễn và khán giả, để họ biết tới tôi nhiều hơn. Thật may mắn vì tôi được đón nhận. Nhờ vậy, tôi có thêm nhiều cơ hội thử sức với nghề.

Vậy bây giờ, bạn đã xem điện ảnh là con đường đi đúng đắn hay vẫn chỉ là cuộc dạo chơi?

Liên Bỉnh Phát: Cuối năm 2015, tôi đã lên kế hoạch “hai năm thử sức với nghệ thuật”. Tôi tự cho mình nhiêu đó thời gian để xem mình có duyên với điện ảnh hay không. Tôi học vài khóa diễn xuất ngắn hạn, chăm chỉ đi casting phim… Và Song Lang đến! Tôi coi đó là phần thưởng xứng đáng với sự quyết tâm và công sức mình bỏ ra.

Tôi thừa nhận xuất phát điểm của mình trễ, phải chạy nhanh thì mới mong bắt kịp mọi người. Tôi cần xem điện ảnh là hướng đi nghiêm túc và dành nhiều thời gian hơn cho nó. Có như vậy, các vai diễn sau này của tôi không những tăng về “lượng” mà còn đủ “chất”.

5

Còn Thanh Tú, bạn nói gì về vai diễn trong Người bất tử – bộ phim mới của Victor Vũ rất được mong chờ trong tháng Mười này?

Đây là một thử thách khá nặng với tôi. 90% cảnh quay của tôi là cùng với anh Quách Ngọc Ngoan. Đây là một lợi thế. Người xem sẽ chỉ tập trung vào hai chúng tôi mà không bị xao lãng bởi cảnh vật hay nhân vật khác.

Tuy không phải vai chính nhưng Duyên – cô gái miền biển – là điểm nhấn quan trọng của phim. Tôi và anh Ngoan có một cảnh quay “nóng” cực kỳ ấn tượng trong hang động.

Sự hợp tác cùng một nam diễn viên dày dặn kinh nghiệm như Quách Ngọc Ngoan khó hay dễ hơn so với “người tình” cùng lứa Liên Bỉnh Phát?

Tôi đã trải qua khoảng thời gian năm năm đóng phim, diễn cặp với nhiều bạn diễn nam ở mọi lứa tuổi. Đối với các đàn anh hơn mình cả tuổi đời và tuổi nghề, tôi xem đó như một trải nghiệm thú vị. Không chỉ có anh Ngoan, lúc trước, tôi từng hợp tác với anh Dustin Nguyễn, Phan Đăng Di, cô Hồng Ánh… Qua đó, tôi học hỏi được rất nhiều. Cho nên, khi có cơ hội làm việc chung với “tiền bối” là tôi nhận lời ngay. Tôi không cảm thấy khó khăn gì mà ngược lại, rất hào hứng vì được diễn cùng họ.

9

Vậy Liên Bỉnh Phát, cảm nhận của bạn khi diễn chung với Thanh Tú là…

Liên Bỉnh Phát: Dũng là vai diễn đầu tay của tôi. Tôi thể hiện nhân vật bằng cảm nhận cá nhân và bản năng là chính. Thế nên, không chỉ riêng Thanh Tú mà với các bạn diễn khác, tôi cũng cảm thấy thoải mái khi hợp tác cùng họ. Tôi thực hành trước ở nhà, rồi nghe hướng dẫn của đạo diễn trước khi bắt đầu một cảnh quay, sao cho diễn tự nhiên nhất có thể.

Thanh Tú còn trẻ. Tuy nhiên, các vai diễn trên phim của bạn lại có tuổi đời và sự từng trải hơn hẳn bạn ngoài đời. Bạn có phải gồng mình để diễn cho ra nhân vật? Và bạn không sợ khán giả sẽ chỉ nhớ đến một Thanh Tú chuyên đóng vai già dặn sao?

Thanh Tú: Chưa bao giờ tôi phải gồng mình để diễn cho ra một nhân vật. Khi cầm trên tay kịch bản, tôi luôn tạo cho mình niềm tin mình là nhân vật đó. Phải thực sự sống cùng vai diễn thì khi đó, người diễn viên mới khiến khán giả nhìn thấy sự chân thực về diễn xuất.

Tôi không sợ mình “già” trong mắt khán giả. Chặng đường điện ảnh của tôi chỉ mới bắt đầu. Chắc chắn sau này, tôi sẽ có rất nhiều cơ hội “trẻ hóa” trên màn ảnh. Lúc đó, mọi người sẽ nhìn thấy một Thanh Tú đa năng trước ống kính.

1

Hai bạn đang tìm kiếm một vai diễn như thế nào?

Liên Bỉnh Phát: Ngoại hình của tôi dường như đóng đinh với dạng vai ngầu, lãng tử. Đó là lý do cả trong Song Lang và Quý cô thừa kế (bộ phim điện ảnh thứ hai Liên Bỉnh Phát tham gia ra mắt vào cuối năm nay), đạo diễn đều nhắm tôi vào những vai ấy. Đây cũng là hình tượng tôi muốn xây dựng trên màn ảnh rộng, trước mắt là trong giai đoạn này. Có thể một vài năm sau, khi kinh nghiệm diễn xuất đầy đặn hơn, tôi sẽ hướng tới những vai diễn kiểu khác. Còn hiện tại, tôi chỉ muốn được nhớ tới qua các vai như vậy mà thôi.

Thanh Tú: Tôi muốn thử sức ở thể loại phim hành động, hy vọng có dịp hóa thân thành nhân vật đa nhân cách. Xa hơn nữa, tôi trông đợi được đóng một vở nhạc kịch, kiểu như The Phantom of the Opera.

7

Dự án sắp tới của hai bạn?

Thanh Tú: Tôi sẽ ưu tiên cho việc học. Tôi đang theo học năm hai ngành Thiết kế Đồ họa. Nếu sau này còn duyên với nghệ thuật, tôi dự định tiếp tục theo đuổi song song hai lĩnh vực.

Tôi chứng kiến mẹ chỉ chuyên tâm với nghệ thuật, thực sự rất bấp bênh. Tính tôi hay lo xa. Tương lai tôi còn phải phụ mẹ lo cho hai em nhỏ. Cho nên, để vững vàng, tôi không thể trông chờ vào chén cơm nghệ thuật mãi. Phải học để có cái nghề ổn định, đó là mục tiêu lâu dài của tôi.

Liên Bỉnh Phát: Tôi đang chờ đợi Quý cô thừa kế ra mắt. Đây là tác phẩm điện ảnh thứ hai của tôi. Tuy không phải vai chính nhưng tôi thể hiện vai phản diện duy nhất trong phim.

10

Ước mơ lớn nhất của hai bạn ở thời điểm hiện tại?

Thanh Tú: Tôi mơ ước mua được một ngôi nhàchomẹvàhaiem.Sauđó,tôisẽdẫn ông ngoại đi du lịch. Ông tôi tuổi đã lớn. Tôi muốn dành cho ông thật nhiều thời gian. Liên Bỉnh Phát: Tôi đang hoàn toàn tập trung cho công việc. Vì vậy, mọi mơ ước của tôi đều xoay quanh nó. Tôi hy vọng thời gian tới sẽ đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực này, chẳng hạn như có được một giải thưởng điện ảnh, trở thành diễn viên được đông đảo người xem biết tới…

11

Cảm ơn Thanh Tú và Liên Bỉnh Phát. Chúc hai bạn gặt hái nhiều thành công trên chặng đường sắp tới!

BÀI: THIÊN LAM

Ý TƯỞNG VÀ ẢNH: KARSTEN ĐẶNG

SẢN XUẤT: JOEY

STYLIST: CALLMEBLUE

TRANG ĐIỂM: ANDREW NGUYEN

TÓC: GIÀU TĂNG

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 10/2018)

Đừng bỏ qua