Lên danh sách khách mời cho tiệc cưới – Dễ mà khó

Việc lên danh sách khách mời đám cưới vô cùng quan trọng và khá phức tạp. Làm sao để không bỏ sót mà cũng không vượt quá dự tính của bạn

Một đám cưới nhỏ với đầy đủ người thân và bạn bè sẽ làm bạn cảm thấy hạnh phúc và ấm áp hơn. Chỉ một vài tuyệt chiêu nhỏ sau đây sẽ giúp bạn có được danh sách khách mời vừa vặn nhất.

len danh sach khach moi cho tiec cuoi 1

1. Lên danh sách khách mời

Họ sẽ là người nhà và bạn bè của cả bạn và chàng nên ngay sau khi quyết định đám cưới, bạn hãy thông báo cho bố mẹ hai bên cùng chuẩn bị. Về phía mình, khi bất chợt nhớ ra ai, bạn ghi ngay vào sổ hoặc lưu trong điện thoại để tránh bỏ sót.

Sau khi tổng hợp danh sách từ mọi người liên quan, bạn và chàng cần ngồi lại bắt đầu chia cột thứ tự ưu tiên cho khách. Cột A dành cho những người quan trọng, chắc chắn sẽ mời. Cột B đánh dấu với những ai sẽ xem xét lại khi tổng khách thừa hoặc thiếu và cột C là những vị khách có thể bỏ qua.

len danh sach khach moi cho tiec cuoi 5

Hãy chắc chắn, những tấm thiệp phát đi chỉ dành cho khách thực sự quan trọng

 

2. Giảm bớt khách mời

Trường hợp này chắc chắn xảy ra ở bất kỳ đám cưới nào. Đó là lý do tại sao bạn nên chia cột cho danh sách khách mời. Hãy bắt đầu việc cắt giảm với danh sách đồng nghiệp. Nếu không thân thiết hoặc ít tiếp xúc, bạn có thể bỏ qua nhưng đừng quên mời sếp nhé! Có thể dù không quá gần gũi hoặc biết chắc sếp sẽ không đến dự nhưng đó là một cách để bạn thể hiện sự tôn trọng dành cho cấp trên.

len danh sach khach moi cho tiec cuoi 2

Bạn nên chuẩn bị 2 bàn dự phòng trong tính huống phát sinh người

Hơn 20 năm đi học, bạn cũng có không ít bạn bè và tất nhiên, bạn không thể mời hết. Với số lượng khách tiêu chuẩn ở hạng mục này, bạn cần sàng lọc lại cẩn thận và nhớ ưu tiên những người thân gần đây nhất. Sẽ có những người bạn thân cấp hai nhưng bẵng đi một thời gian không liên lạc, bạn có thể bỏ qua họ. Một tuyệt chiêu nhỏ trong việc giảm bớt khách mời là hãy bỏ qua những người bạn ít tuổi hơn mình.

Họ hàng và khách mời của bố mẹ thì nên để bố mẹ quyết định. Bạn chỉ cần báo trước một con số tương đối. Người lớn thường ngại mời người này mất lòng người kia nên bạn nhớ dặn bố mẹ nói với người được mời rằng đám cưới giới hạn khách. Điều này có ích vì họ sẽ không loan truyền thông tin về đám cưới và có thể hạn chế được trẻ em. Tuy nhiên bạn cũng không nên chủ quan. Thay vì bàn tiệc 12 người, bạn hãy chọn bàn 10 người như xu hướng hiện nay và sau đó có thể kê thêm 1–2 ghế khi cần.

 

Bài: KIỀU TÂM.

Đừng bỏ qua