Lễ hội ẩm thực Singapore lần thứ 25: cảm nhận một Singapore thật khác biệt!

Singapore Food Festival (SFF) – lễ hội ẩm thực Singapore đình đám nhất trong năm đã trở lại, mang đến cho du khách cơ hội khám phá những món ăn truyền thống, những hương vị đích thực, phong cách nấu ăn hiện đại được truyền tải qua các món ăn

Lễ hội ẩm thực Singapore – Thiên đường thật sự cho các tín đồ ẩm thực!

Kỉ niệm lần thứ 25 tổ chức, SFF 2018 hứa hẹn sẽ mang đến những món ăn tuyệt vời nhất của ẩm thực Singapore bằng chuỗi sự kiện từ các đầu bếp hàng đầu. Không chỉ thỏa mãn đam mê thưởng thức với hàng loạt bữa tiệc hấp dẫn, SFF 2018 còn mở ra thiên đường khám phá không chỉ cho những tín đồ ẩm thực trong nước mà còn hoàn toàn phù hợp với người Việt Nam thông qua những trải nghiệm độc đáo. Điểm mới của chuỗi lễ hội năm nay chính là sự xuất hiện của bốn chủ đề xuyên suốt: Hiện đại (Modern) – Văn hóa (Culture) – Nghệ thuật (Art) – Truyền thống (Traditional). Mỗi chủ đề là một câu chuyện về đất nước Singapore được thể hiện một cách sinh động và mới mẻ, nhằm tôn vinh những tài năng ẩm thực và hương vị đa dạng của Singapore trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Sở hữu lịch trình dày đặc các sự kiện lớn nhỏ cùng phong cách ẩm thực khác nhau, bốn chủ đề hứa hẹn là điểm đến lý tưởng của những tín đồ ẩm thực, đồng thời tạo nên không gian trải nghiệm đa dạng để khám phá một Singapore đầy màu sắc.

1. Hiện đại – Bức tranh năng động từ cuộc sống đô thị hoa mỹ

Câu chuyện về Đảo quốc xinh đẹp và năng động sẽ được phản ánh qua chủ đề Hiện đại với các hoạt động mang đậm dấu ấn đô thị. Điểm đặc biệt của chủ đề này chính là sự xuất hiện của STREAT – hoạt động tiêu điểm mở màn cho Lễ hội Ẩm thực năm nay. Kéo dài trong 2 ngày, sự kiện linh hồn của SFF lần này sẽ là kết hợp đặc sắc giữa 2 vị bếp trưởng Emmanuel Stroobant và Haikal Johari, những chủ nhân của 1 sao Michelin danh giá. Không chỉ phục vụ thực đơn đẳng cấp có một không hai, STREAT sẽ đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện các sản phẩm bia độc quyền với bao bì minh họa nền ẩm thực của Singapore thông qua các tác phẩm thị giác ấn tượng.

Đến với chủ đề hiện đại, du khách còn sở hữu cơ hội tìm hiểu nét giao thoa văn hóa độc đáo giữa ẩm thực Singapore và Indonesia thông qua sự kết hợp đặc biệt của thương hiệu sandwich Park Bench Deli, quán ăn Roast Paradise và Rumah Makan Minang trứ danh. Những bữa tiệc đa sắc màu từ sandwich nhân xá xíu truyền thống đến burger bò rendang độc đáo hứa hẹn sẽ mang lại niềm vui và cách tiếp cận mới mẻ nhất cho ẩm thực Đảo quốc.

20180716 le hoi am thuc singapore hinh 04

2. Văn hóa – Trải nghiệm ẩm thực địa phương đích thực

Đúng như tên gọi, chủ đề Văn hóa là cơ hội hiếm có để các tín đồ ẩm thực khám phá những nét di sản giao thoa độc đáo giữa các nền văn hóa. Chủ đề này được bắt đầu ngay từ sân bay Changi với sự kiện Love SG, nơi cư dân bản địa giới thiệu đến bạn bè thế giới những món ăn và rượu truyền thống kèm theo các món quà lưu niệm thú vị. Thêm vào đó, du khách còn được tận hưởng hương vị độc đáo của hàng loạt món ngon đa sắc tộc trong khu chợ đường phố Ấn Độ (Street Food of India), chương trình nấu ăn theo phong vị Á-Âu của đầu bếp Quentin Pereira hay Ngày hội Cà ri (Curry Day 2018) với các buổi hướng dẫn nấu cà ri và nghệ thuật dùng gia vị cho gia đình. Bên cạnh đó, Tiệc tùng ở Sentosa – Sentosa Grillfest đặc sắc với với các tiết mục âm nhạc biểu diễn trực tiếp và 30 quầy ẩm thực hấp dẫn trên bờ biển cũng là một trong những hoạt động không thể bỏ qua.

3. Nghệ thuật – Sự kết nối vẹn tròn cảm xúc

Nghệ thuật là chủ đề mới nhất của SFF 2018, nơi giao hòa giữa ẩm thực và các hình thức kịch nghệ độc đáo. Dành riêng cho những tâm hồn sáng tạo, không chỉ thưởng thức ẩm thực, du khách sẽ có những phút giây đắm chìm trong phần trình diễn Câu chuyện tình yêu Samsui (A Samsui Love Story): Chuyện tình ẩm thực và nhảy múa (A Food and Dance Affais). Phần trình diễn này tái hiện đặc sắc sự hòa quyệt của nghệ thuật múa đương đại và trải nghiệm ăn uống hấp dẫn của thế giới ẩm thực Mod-Sin (Ẩm thực hiện đại Singapore), mỗi bữa ăn của hoạt động này gồm 5 món với 5 giác quan kết hợp để trải nghiệm trọn vẹn tinh túy ẩm thực Singapore.

Không chỉ vậy, đừng bỏ lỡ cuộc gặp gỡ có một không hai giữa ẩm thực và điện ảnh tại không gian Screening Room (phòng chiếu phim), nơi bạn vừa được xem những bộ phim kinh điển về đề tài ẩm thực vừa được tận hưởng những món ăn độc đáo của đất nước Singapore. Bằng sự kết hợp độc đáo giữa ẩm thực và nghệ thuật, đây sẽ là chuỗi sự kiện sức sáng tạo mới mẻ của SFF năm nay, hứa hẹn sẽ làm hài lòng bất kì thực khách mộng mơ nào.

20180716 le hoi am thuc singapore hinh 03

4. Truyền thống – Hành trình ngược dòng lịch sử diệu kỳ

Khác với Hiện đại, chủ đề truyền thống là lỡ cơ hội ngược dòng lịch sử, theo chân những người bản xứ để khám phá về nền ẩm thực và văn hóa Peranakan (cộng đồng hậu duệ của người Hoa nhập cư và người bản địa Mã Lai) ở Singapore. Hành trình đặc biệt này sẽ bắt đầu với lễ hội 50 Cents Fest ở Phố ẩm thực Chinatown, nơi mang đến những món ăn đặc biệt với mức giá chỉ 50 xu như cách người ta thưởng thức những món này vào thập niên 1930. Hơn cả những món ăn ngon, lễ hội 50 Cents Fest năm nay còn tái hiện những âm thanh sống động của quá khứ với các hoạt động biểu diễn Taxi Girl, trình diễn Opera truyền thống và công nghệ thực tế ảo.

Với sự cộng hưởng giữa đặc sản địa phương cùng các món ăn du nhập phong phú, Singapore Food Festival chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho cả những người yêu ẩm thực bản địa và du khách Việt. Hàng loạt trải nghiệm ẩm thực và khám phá Đảo quốc độc đáo hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn cái nhìn mới mẻ hơn về nền văn hóa đậm đà bản sắc của quốc gia nhỏ bé nhưng tràn đầy năng lượng này. Các tín đồ ẩm thực ơi, còn chờ gì mà không lên kế hoạch trải nghiệm ngay kinh đô ẩm thực Châu Á mùa hè này!

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua