LANA DEL REY: NÀNG THƠ RETRO CỦA THẬP NIÊN 1950

Không hướng mình theo những giá trị mới, Lana Del Rey luôn mang đến một cá tính, màu sắc hoài cổ rất riêng trong làng âm nhạc đương đại.

Lana Del Rey, nữ ca sỹ sinh năm 1985 trở thành hiện tượng âm nhạc của năm 2011 với ca khúc Video games. Năm 2012, album Born to Die phát hành sau đó bán được hơn 3,4 triệu bản trên toàn thế giới và được chứng nhận đĩa Vàng tại thị trường Mỹ.

Thứ khiến cho âm nhạc của Lana trở nên quyến rũ và mê hoặc chính là xu hướng retro, ảnh hưởng từ âm nhạc phòng trà Mỹ những năm 50 của thế kỷ trước. Những bài hát chậm rãi, bi tráng cùng giọng ca buông nhả từng nốt đầy ám ảnh. Chất nhạc trầm buồn dai dẳng của Lana một khi đã thích thì rất dễ gây nghiện. Âm nhạc của cô mang người nghe trở về năm tháng hoàng kim của jazz và rock cổ điển. Thú vị hơn cả, cái tên Lana Del Rey còn gắn liền với thuật ngữ “Hollywood Sadcore”, một dòng nhạc mang chủ nghĩa lãng mạn bi thảm.

4 CÔNG THỨC TẠO NÊN VẺ NGOÀI CỦA LANA:

1. BRUNETTE

Mái tóc nâu hạt dẻ là thứ gần như chẳng bao giờ thay đổi trong phong cách của Lana Del Rey. Phong cách thảm đỏ của nữ ca sỹ luôn để lại dấu ấn riêng trong lòng người hâm mộ. Chỉ với mái tóc nâu vén hờ để lộ bờ vai thanh thoát, vẻ đẹp cổ điển của cô đủ hút trọn mọi ánh nhìn. Sự gợi cảm cùng thần thái sang trọng càng rõ rệt khi Lana diện những chiếc đầm quây dài duyên dáng. Phong cách thời trang của Lana luôn giữ được nét hoài cổ tinh tế nhưng vẫn vô cùng gợi cảm. Đó cũng là bí quyết giúp nàng thơ nước Mỹ hạ gục mọi trái tim người hâm mộ.

20181122 Lana Del Rey hinh 02

2. VOLUME

Kiểu tóc volume phồng to là đặc trưng của phái đẹp những năm 1950–1960. Các minh tinh Hollywood giai đoạn đó thường đánh phồng phần trên mái, rồi làm gọn đuôi tóc với những lọn xoăn tạo sóng thật đẹp. Mái tóc của Lana Del Rey thường được đánh phồng phía trên đỉnh đầu. Trong khi phần tóc mái và đuôi tóc được chải cúp vào trong.

20181122 Lana Del Rey hinh 05

3. HAIR ACCESSORIES

Không chỉ được đánh giá cao trong lĩnh vực âm nhạc, Lana Del Rey còn được xem là nữ danh ca có phong cách ăn mặc độc đáo. Một trong số đó phải kể đến những món phụ kiện tóc đa dạng của cô. Giống như ca sỹ nhạc jazz Billie Holiday, Lana Del Rey rất thích sử dụng hoa trang trí cho mái tóc. Từ vòng hoa đội đầu trong MV Born To Dare (2011) cho đến các bông hoa cúc đính trên tóc cho tạo hình MV Lust for Life (2017), Lana Del Rey luôn biết cách tạo sự mới mẻ cho chính mình. Ở phong cách đời thường, chiếc băng đô to bản, khăn bandana, kẹp tóc hay vòng hoa cài đầu chính là những món phụ kiện không thể thiếu của Lana.

20181122 Lana Del Rey hinh 04

4. WINGED EYELINEREYELINER

Tượng đài sắc đẹp của Hollywood Marilyn Monroe đi vào huyền thoại với đôi mắt mèo sắc sảo và đôi môi đỏ mọng quyến rũ. Phong cách trang điểm kiểu retro này tuy được nhiều ngôi sao như Lady Gaga hay Christina Aguilera sử dụng, nhưng Lana Del Rey vẫn luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên.

20181122 Lana Del Rey hinh 03

Điểm đặc trưng của phong cách trang điểm đậm chất retro 1950 chính là son đỏ, mắt mèo, lông mày cong và gò má nhấn cao. Lana Del Rey luôn ưa chuộng và gắn bó với lối make-up này!

Her World Vietnam (Trích đăng trên tạp chí số tháng 11/2018)

Đừng bỏ qua