Lâm Thành Kim và giấc mơ đưa mỹ phẩm Việt ra thế giới

Từ chàng sinh viên kinh tế, Lâm Thành Kim đã hiện thực hóa ước mơ kinh doanh khi là một trong những người tiên phong đưa mỹ phẩm Việt ra thế giới

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê Sóc Trăng, Lâm Thành Kim sớm có niềm đam mê với sân khấu, nghệ thuật. Từ khi còn là một cậu bé, Kim đã miệt mài theo dõi những đoàn tạp kỹ, gánh hát về quê mình biểu diễn, không bỏ sót chương trình nào.

Năm 19 tuổi, anh lên Sài Gòn nhập học ngành Quản trị kinh doanh tại một trường đại học của Anh tại Việt Nam. Tuy nhiên, niềm đam mê thuở bé vẫn còn nguyên vẹn, nam sinh bắt đầu tìm kiếm cơ hội từ những việc làm thêm có liên quan đến nghệ sĩ, nghệ thuật như trợ lý ca sĩ, book show ca sĩ cho các quán bar rồi đến tổ chức các sự kiện nhỏ…RIN_6962LTK

Năm 2013, Lâm Thành Kim đảm nhận vai trò Project Manager cho Công ty Giải trí Tiếng Hát Việt của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Năm 2014, Lâm Thành Kim thành lập Công ty tổ chức sự kiện KIM Production. Với mong muốn trở thành nhà sản xuất các sản phẩm giải trí hàng đầu Việt Nam, KIM Production đã tổ chức hàng loạt show diễn cho các ca sỹ nổi tiếng: 2 show diễn để đời của “ông hoàng nhạc Việt” là Diamond Show và Sài Gòn Bolero, liveshow Phượng Hoàng Lửa của ca sĩ Thu Minh, Đêm dạ tiệc âm nhạc “14 năm 9 tháng” của Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ. Bên cạnh đó, chàng trai 9X còn là người đứng sau sản phẩm âm nhạc để lại nhiều dấu ấn như Sống xa anh chẳng dễ dàng (Bảo Anh), Ô kìa đời bỗng dưng vui (Đàm Vĩnh Hưng), Yêu một người vô tâm (Bảo Anh)…

Không chỉ vậy, Lâm Thành Kim còn thực hiện nhiều dự án cộng đồng như chương trình “Đón Tết chung một niềm vui”, các công tác từ thiện giúp đỡ người nghèo vùng sâu vùng xa xây nhà tình thương, giúp đỡ nghệ sĩ già neo đơn…

Với công việc đòi hỏi tính sáng tạo cao, Lâm Thành Kim cho biết anh thường tìm cảm hứng từ việc xem các show diễn nước ngoài. “Tôi xem để học hỏi và biết mình đang ở đâu, cần phát triển những gì”.

Cách đây 2 năm, khi đang mua sắm trong cửa hàng Sephora – Singapore, Lâm Thành Kim chia sẻ tình cờ nghe một nhóm bạn trẻ người Việt trò chuyện với nhau. Họ thể hiện sự hào hứng khi mua sắm mỹ phẩm, đồng thời không giấu sự e ngại về khó khăn để tìm một địa điểm đáp ứng nhu cầu sản phẩm trang điểm chất lượng, càng không có một thương hiệu phù hợp với khí hậu, màu da của người Việt.

Điều đó tác động và cũng truyền cảm hứng cho chàng trai trẻ 9x quan tâm đến thị trường mỹ phẩm Việt Nam, cũng manh nha cho một sự liều lĩnh, chen chân tìm chỗ đứng ở một lĩnh vực khốc liệt, nơi mà 95% sản phẩm đến từ nước ngoài.

Tình cờ, giấc mơ của anh cũng chính là điều ấp ủ của “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà, một người bạn quen được khi làm việc trong lĩnh vực giải trí, tổ chức sự kiện, từ đó thương hiệu M.O.I ra đời.RIN_7079LTK

Lâm Thành Kim nói: “Điều may mắn của tôi là có được hợp tác với chị Hồ Ngọc Hà, không phải chỉ vì danh tiếng, mà là trách nhiệm của chị ấy. Thay vì công việc trở thành một đại sứ thương hiệu và hưởng thù lao tham dự sự kiện, Hồ Ngọc Hà đã kiên nhẫn thử lần lượt hàng trăm sản phẩm mẫu, chủ động trải nghiệm với mong muốn tạo ra một sản phẩm tốt nhất cho người Việt”.

Và sự kiên nhẫn này đã nhận được phản hồi tích cực, khi chính thức ra mắt vào tháng 3/2018, sản phẩm đầu tiên son Hongocha’s Secret được đón nhận bởi người tiêu dùng. Tiếp đà, M.O.I còn ra dòng sản phẩm thứ hai, bộ trang điểm 24/7 cũng được đánh giá tương đối.

Hiện tại, M.O.I hoạt động trên phương thức đẩy các kênh bán hàng qua website, social media, thương mại điện tử và các cấp đại lý. Ngoài ra, doanh nghiệp 1 năm tuổi này còn đầu tư cho các chiến dịch cộng đồng, mục tiêu khuyến khích phụ nữ phải đẹp, phải chăm sóc vẻ ngoài, hướng đến cuộc sống tự chủ và hạnh phúc.

Lớn lên trong môi trường bình dân, vì thế tôi mong muốn những sản phẩm mình làm ra phải gần gũi với đại chúng, đáp ứng được nhu cầu của số đông, văn minh nhưng không quá hoa mỹ, xa vời”, chàng trai 27 tuổi nói. Châm ngôn của anh là: “Ý tưởng khác biệt sẽ tạo nên đường đi riêng biệt”.

Bình chọn cho Lâm Thành Kim tại https://goo.gl/forms/s3Qzb33VBjrqu2So1

Đừng bỏ qua