Đẹp toàn diện nhờ 11 nguyên liệu có sẵn trong bếp

Trong căn bếp nhà bạn chứa cả kho “bảo bối” làm đẹp hiệu quả không ngờ đấy! Cùng Her World khám phá nhé!

Trong những lúc cấp bách mà bạn không có sẵn loại mỹ phẩm mình cần? Bạn muốn làm đẹp nhưng không định tiêu quá nhiều tiền vào mỹ phẩm? Da bạn quá nhạy cảm nên dễ dị ứng với mỹ phẩm? Hãy chạy ngay vào bếp! Bởi vì trong đó chứa vô vàn nguyên liệu tự nhiên mà bạn có thể sử dụng để làm đẹp da, mượt tóc, trắng răng, ngừa mụn… vừa hiệu quả vừa đảm bảo an toàn.

1. Trị mẩn đỏ trên da: dùng sữa chua

lam dep toan dien tai nha 1
Thoa sữa chua không đường lên vùng da nổi mẩn ngứa sẽ làm giảm tấy đỏ, diệt khuẩn và làm thông lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Axit lactic trong sữa chua còn nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và chất béo sẽ dưỡng ẩm cho da.

2. Làm trắng răng: dùng vỏ cam

Twist of citrus peel on a white background.
Chà răng bằng vỏ cam sẽ giúp cải thiện hàm răng ố vàng. Axit citric sẽ giúp phân hủy mảng bám và vết bẩn trên bề mặt răng. Sau khi chà răng bằng vỏ cam, bạn súc miệng bằng nước sạch. Lưu ý không đánh răng trong một giờ sau đó vì axit citric làm suy yếu men răng khiến men răng có thể bị tổn hại khi bạn chải răng.

3. Trị mụn: dùng giấm táo

lam dep toan dien tai nha 13
Tuy khiến da có mùi chua chua khó ngửi nhưng giấm táo cực kỳ hiệu quả trong việc trị mụn. Thoa giấm táo lên vùng da bị mụn rồi để khô, giấm sẽ làm se nhân mụn và diệt khuẩn.

4. Dưỡng ẩm cho da khô: dùng mật ong

lam dep toan dien tai nha 4
Hãy thêm một giọt mật ong vào kem dưỡng ban đêm của bạn. Mật ong là chất giữ độ ẩm nên sẽ duy trì độ ẩm sâu hơn trong tế bào, giúp kem dưỡng hoạt động hiệu quả hơn.

5. Làm hồng môi và má: dùng củ dền

lam dep toan dien tai nha 6
Màu đỏ đặc trưng của củ dền không chỉ dùng để tạo màu cho các món bánh mà còn có thể dùng để điểm tô cho khuôn mặt. Chỉ cần áp một lát củ dền lên môi hoặc gò má và để yên vài phút là có ngay sắc hồng tự nhiên và tươi thắm.

6. Cải thiện tóc xỉn màu: dùng baking soda

lam dep toan dien tai nha 7
Tóc bạn không còn óng ả và thiếu sức sống? Thêm một thìa cà phê baking soda vào dầu gội sẽ giúp làm sạch dư lượng mỹ phẩm bám trên tóc gây xỉn màu. Tuy nhiện, không nên dùng cách này quá 1 lần/tuần.

7. Làm mờ vết đồi mồi: dùng rượu sake

lam dep toan dien tai nha 8
Thoa rượu sake để làm mờ vết thâm, nám hay đồi mồi là bí quyết làm đẹp từ nhiều đời của Geisha Nhật Bản. Trong rượu sake có nhiều thành phần ngăn ngừa hình thành melanin gây sạm da.

8. Trị da sần vỏ cam: dùng bã cà phê

lam dep toan dien tai nha 9
Trộn bã cà phê ướp lạnh vào sản phẩm tẩy tế bào chết thường dùng là tuyệt chiêu đánh bay da sần vỏ cam hiệu quả mà ít tốn kém. Chất caffeine bội trực tiếp lên da vừa co thắt mạch máu vừa kích thích tuần hoàn máu dưới da nên thường được dùng trong các sản phẩm trị bọng mắt và da sần vỏ cam. Khi thoa lên người, bạn nhớ kèm thao tác massage để đạt hiệu quả tối đa.

9. Dưỡng da nhạy cảm: dùng bột yến mạch

Oat
Xay mịn bột yến mạch rồi trộn vào sữa rửa mặt hàng ngày sẽ giúp hạn chế tình trạng kích ứng da. Ngoài ra, bạn có thể trộn bột yến mạch với mật ong để làm mặt nạ dưỡng trắng và dưỡng ẩm cho da nhạy cảm.

10. Chống lão hóa da: dùng rượu champagne

lam dep toan dien tai nha 11
Trong rượu champagne chứa nhiều chất chống oxy hóa cũng như vitamin C và E chiết xuất từ hạt nho nên có thể sử dụng như một loại toner chống lão hóa. Thoa rượu champagne giúp bảo vệ lượng collagen và các sợi elastin khỏi tác động của môi trường và quà trình lão hóa, duy trì làn da căng mịn và săn chắc.

11. Tẩy trang: dùng dầu dừa

lam dep toan dien tai nha 12
Không chỉ có khả năng làm phân rã các loại mỹ phẩm không thấm nước, dầu dừa còn nhẹ nhàng tẩy tế bào chết đồng thời cung cấp độ ẩm cho da. Bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên mặt, massage nhẹ rồi lau sạch bằng bông tẩy trang.

 

Her World Việt Nam

Theo: Marie Claire

Đừng bỏ qua