Làm đẹp da bằng nhân sâm, bạn đã thử chưa?

Hiện nay, rất nhiều bạn gái chọn cách làm đẹp da bằng nhân sâm. Loại thảo dược quý hiếm này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp mang đến vẻ ngoài tươi trẻ. Tại sao lại như vậy? Cùng Her World tìm hiểu nhé!

NHÂN SÂM CHỨA SAPONIN

Saponin là một trong những thành phần hóa học có lợi cho sức khỏe. Hợp chất này giúp giảm cholesterol, chống ung thư, tăng cường khả năng miễn dịch, chống ô-xy hóa, tăng cường năng lượng, phục hồi sức lực. Đó là lý do người ta vẫn dùng những cụm từ mỹ miều như “cải lão hoàn đồng”, “trường sinh bất lão” khi nói về công dụng của loại thảo mộc này. Chính vì vậy, việc ăn/uống nhân sâm đều đặn mỗi tuần cũng là một cách dưỡng giúp da hồng hào và khỏe đẹp.

HOA NHÂN SÂM GIÚP DƯỠNG DA

Hợp chất quý hiếm Ginsenoside Re trong hoa nhân sâm có tác dụng tăng cường hàng rào bảo vệ làn da khỏi các yếu tố bên ngoài và tác nhân kích thích gây hại cho da. Nếu tìm mua được hoa nhân sâm, hãy tận dụng chúng nhé!

DÙNG SÂM TƯƠI HAY SÂM KHÔ?

Có một điều hết sức kỳ lạ là sâm khô (hay còn gọi là hồng sâm) có tác dụng tốt gấp nhiều lần so với sâm tươi. Hơn nữa, nếu sâm tươi chỉ để được 1 tuần, sau đó phải đem ngâm rượu hoặc mật ong thì sâm khô có thể trữ được lâu hơn. Cách sử dụng như nhau, có thể ngâm, sắc thuốc, sắc nước, dùng tiềm hoặc nấu chè.

ĐỂ DA ĐẸP, NÊN CHỌN CÁC SẢN PHẨM CHIẾT XUẤT TỪ NHÂN SÂM

Việc chiết xuất các thành phần hoạt tính của saponin là điều không dễ dàng. Khi nhân sâm được đưa vào cơ thể theo đường ăn uống, saponin trong nhân sâm sẽ chuyển hóa thành các thành phần hoạt tính thông qua sự tương tác với enzym tiêu hóa trong cơ thể. Tuy nhiên, khi đắp nhân sâm hay tinh chất từ sâm lên da, do không có cơ chế xử lý enzyme khiến chúng khó phát huy hết hiệu quả. Thế nên các nhãn hàng uy tín như Sulwhasoo, The History of Whoo, skinfood, Innisfree… luôn tìm kiếm những công nghệ bào chế và dẫn xuất tiên tiến nhất để đưa tinh chất từ nhân sâm tác động vào sâu các lớp trung và hạ bì. Do đó, để làn da trẻ đẹp, căng bóng, một là bạn thoa kem/tinh chất có chứa nhân sâm, hai là ăn mà thôi!

Nhân sâm và mật ong: sự kết hợp hoàn hảo

Cách thực hiện: Nhân sâm khô/tươi thái lát mỏng, sau đó xếp vào bình thủy tinh sạch và khô. Đổ mật ong rừng nguyên chất vào ngập bình.

Để nơi khô ráo, thoáng mát khoảng 4–6 tuần là có thể sử dụng. Dùng một muỗng mật ong + nhân sâm đều đặn mỗi ngày vào buổi sáng.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua