La Veranda Resort Phú Quốc: Tìm về ký ức Đông Dương nơi đảo xa

Không gian xanh mát bao phủ khắp nơi, dấu ấn Đông Dương ẩn hiện trong từng chi tiết nội thất… chỉ có thể là La Veranda Resort Phú Quốc

Ẩn mình giữa những bãi cát trắng tuyệt đẹp của hòn đảo lớn nhất Việt Nam, La Veranda Resort Phú Quốc, một thành viên của MGallery by Sofitel, là điểm đến lý tưởng miền nhiệt đới. Khu nghỉ dưỡng này sở hữu nét đẹp tinh tế, thanh lịch của thời kỳ Đông Dương đã qua. Chỉ với 50 phút bay từ TP. HCM, bạn sẽ đặt chân đến hòn đảo Phú Quốc thanh bình, tươi đẹp vốn biệt lập với thế giới ồn ã xung quanh suốt hàng thế kỷ qua.

Vẻ đẹp kiến trúc Pháp và phong cách châu Âu của La Veranda được lấy cảm hứng từ chính câu chuyện gia đình người sáng lập – Madame Catherine, cũng như mối gắn kết của bà với Phú Quốc và Đông Dương thời thuộc địa. Madame Catherine sinh ra và lớn lên trong giai đoạn đỉnh cao của văn hóa Pháp thuộc. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ nghệ thuật của bà trong thiết kế và xây dựng ngôi biệt thự phong cách Pháp những năm 1920, giờ đây là La Veranda Resort.

Từng chi tiết trong 70 căn phòng nơi đây đều mang dấu ấn của thời kỳ lãng mạn đã qua. Những viên gạch lát thủ công, giường mắc màn 4 trụ, các tác phẩm nghệ thuật và nhiều bộ sưu tập cổ vật độc đáo mang đến vẻ cổ điển, trang nhã đặc trưng Việt Nam thời thuộc địa. Mỗi căn phòng sở hữu ban công hoặc hàng hiên riêng biệt, nhìn thẳng ra cảnh vườn xanh mướt uốn lượn chung quanh khu dinh thự bên bờ cát trắng lấp lánh ánh bạc pha lẫn biển trời Phú Quốc xanh ngát bất tận.

20180531 la veranda hinh 02

Dấu ấn lãng mạn của Đông Dương ẩn hiện trong từng gian phòng

Các đầu bếp của La Veranda đã khéo léo kết hợp sản vật địa phương với nguyên liệu cao cấp để tạo ra bộ sưu tập món Việt Nam và Pháp mang phong vị đích thực. Mỗi món ăn được gìn giữ hương vị truyền thống, đi kèm với những gia vị đặc trưng của đảo ngọc Phú Quốc. Ví như sự ngon miệng của món chả giò ba vị thêm thăng hoa khi thưởng thức cùng nước mắm gia truyền của Madame Thanh (bà của Madame Catherine). Đây được xem là món ăn mang trong mình câu chuyện lịch sử của hơn một trăm năm.

20180531 la veranda hinh 01

Món cuốn đậm bản sắc Việt

Du khách đến với khu dinh thự bên bờ biển La Veranda như lạc vào một bảo tàng sống động. Ở đó, tất cả mọi thứ đều được truyền cảm hứng từ chính lịch sử gia đình Madame Catherine cũng như nét sang trọng, thanh lịch khó cưỡng nơi đây.

La Veranda Resort Phú Quốc – website: laverandaresorts.com.

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua