Khám phá tuổi thọ của các loại mỹ phẩm trang điểm

Các món mỹ phẩm trang điểm giữ được bao lâu? Sau đây là lý do bạn nên biết khi nào thì đồ makeup hết hạn

Là tín đồ làm đẹp, sở hữu đồng thời cả chục thỏi son, vài cây mascara, hay nhiều loại phấn nền là chuyện bình thường. Lắm lúc, bạn chưa sử dụng chúng được bao nhiêu thì đã tới ngày hết hạn. Bạn sẽ làm gì? Vứt chúng đi hay nhún vai: “Có sao đâu” rồi xài tiếp?

my pham trang diem 3

Nếu bạn chọn cách thứ hai thì xin chúc mừng vì bạn không hề lẻ loi, bất chấp sự thật rằng đó không hẳn là lựa chọn sáng suốt. Theo một nghiên cứu gần đây, có đến 80% người dùng mỹ phẩm trang điểm tiếp tục sử dụng sản phẩm dù biết chúng đã quá hạn. Điều này có thể đúng khi 75% trong số 4.052 phụ nữ ở lứa tuổi 25-50 tham gia nghiên cứu này thừa nhận họ chẳng dùng hết lượng mỹ phẩm, không chỉ trước ngày hết hạn mà có khi đến vài năm sau đó.

Song, makeup artist Xavia Somerville cho biết các thương hiệu ghi ngày hết hạn trên vỏ hộp không đơn thuần là để buộc người dùng mua sản phẩm mới: “Các thành phần có thể bị biến đổi theo thời gian và các loại mỹ phẩm cũ có thể trở thành ổ vi khuẩn gây mụn hoặc viêm da. Vì vậy, mỹ phẩm hết hạn thì vứt đi, sẽ giúp ích rất nhiều cho da mặt bạn”.

my pham trang diem 1

Vậy, khi nào thì nên thay sản phẩm mới?

– Mascara: 3 tháng.
– Eyeliner và phấn mắt: 12 tháng, sản phẩm dạng lỏng sẽ nhanh hết hạn hơn.
– Son môi: Giữ được trong 18 tháng.
– Kem nền, phấn phỉ và phấn má:  Tuổi thọ khoảng 1 năm nhưng bạn nên kiểm tra đáy hộp xem chính xác khoảng thời gian sử dụng sau khi mở nắp.

Bên cạnh ưu ý về hạn sử dụng mỹ phẩm, bạn cũng nên thường xuyên làm sạch có trang điểm để đảm bảo vệ sinh cho da trong quá trình makeup.

Her World Việt Nam

Nguồn: HuffPost

Đừng bỏ qua