Khám phá ngay 5 xu hướng trang trí nội thất nổi bật năm 2016

Her World giới thiệu đến bạn 5 xu hướng trang trí nội thất nổi bật được giới thiết kế nội thất ưa chuộng trong mùa này. Đây sẽ là những gợi ý thú vị để bạn làm mới không gian sống

PHONG CÁCH TROPICAL CỦA MIỀN NHIỆT ĐỚI

Một phong cách thiết kế không bao giờ cũ và luôn hợp xu thế, đó là phong cách nhiệt đới – tropical. Tuy nhiên để làm mới cũng như đem hơi thở trẻ trung hơn cho không gian, hãy kết hợp phong cách này cùng họa tiết hình học. Phương thức này sẽ đem đến cho không gian sự luân chuyển cũng như hơi thở của nhịp sống năng động hơn so với phong cách tropical thuần túy.

xu huong trang tri noi that

Đơn cử là sự kết hợp hình học với những chậu cây trang trí. Lẽ thường, chậu cây chỉ đơn giản là một khối hình trụ có lỗ thoát nước, được sơn màu. Tuy nhiên, với sự kết hợp mới, chậu cây đặt trên bàn của bạn có thể là một khối hộp thủy tinh trồng cây không khí hoặc những khối gỗ được vát tạo khối, những chậu xây đúc bằng xi măng cá tính, lạ mắt kết hợp cùng các loại cây chịu nhiệt cần ít nước như sen đá, sống đời… Ngoài ra, thay vì làm góc tiểu cảnh với tường đá và suối chảy róc rách, bạn có thể tạo góc nhìn nhiệt đới hợp lý và dễ chăm sóc hơn với chậu thủy sinh, cây trồng trên các giá gỗ tạo thành mảng tường trang trí vừa đẹp mắt vừa tốn ít diện tích. Bên cạnh những loại cây tán lớn giúp lọc không khí như trầu bà, chuối, cọ… bạn có thể trồng cây ăn quả như cà chua, dâu hoặc cây lấy lá như cải, rau muống, rau mầm, những cây gia vị như thìa là, hành, gừng, nghệ, hương thảo… cũng rất độc đáo phải không?

KHÔNG THỂ BỎ QUA TÔNG MÀU PASTEL

Xu hướng năm nay nổi bật là hai tông màu pastel là rose quartz (hồng thạch anh), serenity (xanh thanh bình). Việc sử dụng màu nhã nhặn vẫn luôn là sự lựa chọn an toàn cho mùa hè. Cách vận dụng màu pastel dễ dàng nhất là thay đổi sơn tường cho phòng ốc. Nếu trong mùa hè nắng nóng, phòng ngủ được sơn tông màu xanh bạc hà thì hẳn sẽ tạo cảm giác dễ chịu hơn hẳn mỗi khi đi làm về. Tương tự như vậy, những tông màu pastel sẽ làm cho phòng khách, phòng tắm trở nên tươi mát, đem đến sự thư giãn bởi chính vẻ dịu dàng, trang nhã, thanh lịch vốn có của chúng.

xu huong trang tri noi that3
Nếu không có điều kiện và thời gian sơn lại nhà, việc thay màu rèm cửa chống nắng bằng những vật liệu tự nhiên nhẹ nhàng với tông màu mát mắt sẽ tạo được hiệu quả giảm nóng tích cực. Tuy nhiên, không như mùa đông, các loại vải làm rèm cho mùa hè nên được lựa chọn theo tiêu chí mỏng, nhẹ, thông thoáng và dễ dàng giúp gió lùa vào. Có thể những chất liệu này sẽ không che được hết nắng gắt bên ngoài nhưng nên nhớ ánh sáng rất cần thiết cho sự sinh hoạt. Hơn nữa chọn rèm dày để che nắng nhưng cuối cùng phải sử dụng đến đèn điện và máy lạnh thì thực sự không phải sự lựa chọn hợp lý.

CÁC XU HƯỚNG MIỀN BIỂN VÀ MÀU XANH ĐẬM

Trở lại mạnh mẽ trong năm nay và nhất là vào mùa nóng, màu xanh biển đậm cùng với những xu hướng trang trí thấm đẫm mùi biển như Địa Trung Hải, coastal, scandinavia đều là những xu hướng được ưa thích. Cách kết hợp màu xanh đậm vào không gian có rất nhiều lựa chọn khác nhau, không hẳn phải sơn hết căn nhà màu xanh đậm hoặc phải tạo ra không gian màu xanh nổi bật. Có thể áp dụng phong cách Địa Trung Hải với cửa sổ sơn xanh, những chiếc gối đệm màu trắng thêu họa tiết xanh đậm.

xu huong trang tri noi that1

Ngoài ra, hãy chọn những vật trang trí màu xanh như pha lê, thủy tinh đều rất hợp phong thủy. Những lựa chọn màu xanh khác như màu ghế sofa, màu drap giường, rèm cửa, thảm lót đều là những thay đổi dễ dàng nhưng đem lại hiệu quả cao. Màu xanh phối với tông trắng sẽ đem lại cảm giác mát mẻ, cá tính. Mở một đĩa nhạc hoặc bộ phim về biển, nhâm nhi ly cocktail mát lành, đốt chút tinh dầu bạc hà, Vậy là biển không ở đâu xa mà đang ở trong chính ngôi nhà của bạn!

SỬ DỤNG HOẠ TIẾT THIÊN NHIÊN

Trở về với thiên nhiên là xu hướng nội thất được ưa chuộng từ nhiều năm gần đây. Mặc dù vậy, đối với nhà phố hoặc căn hộ chung cư, việc có một vườn cây lại khá khó khăn. Vậy làm cách nào để có cảm giác thiên nhiên trong căn hộ? Câu trả lời chính là hiệu ứng thị giác được tạo nên bởi các họa tiết thiên nhiên như hình hoa lá, chim chóc, muông thú… Việc này sẽ làm bạn cảm thấy bất ngờ bởi những kí ức về tự nhiên của con người được đem vào họa tiết sẽ phần nào tạo được cảm giác hòa mình với thiên nhiên đem đến sự thư thái, tích cực.

xu huong trang tri noi that5

Tuy nhiên không giống những thiết kế cũ với những mảng trang trí lớn, nặng nề, những bức tranh thủy mặc, rừng sâu chiếm nhiều diện tích, xu hướng mới chú trọng sử dụng một vài chi tiết để làm điểm nhấn cho không gian. Đưa vào không gian sống sự hoang dã nhưng vẫn mang âm hưởng hiện đại, trẻ trung năng động, tại sao không? Một chiếc tủ buffet, mảng tường hành lang hoặc phòng khách… là các vị trí thích hợp để áp dụng xu hướng này.

ĐỒ NỘI THẤT BẰNG KIM LOẠI, ÁNH KIM

Các phụ kiện kim loại, ánh kim trở lại trong năm nay cùng với sự nhấn nhá của các chất liệu thô mộc tự nhiên mang hơi thở rustic hiện đại. Thay vì đặt một chiếc bàn bằng sắt nặng nề trong phòng khách, năm nay, bạn hãy tìm kiếm sự kết hợp hào nhoáng giữa sắt và đá, hoặc sắt cùng gỗ tự nhiên để vân trần. Sự kết hợp này mang lại vẻ cá tính, sự thân thiện và vô cùng hợp thời cho ngôi nhà.

xu huong trang tri noi that2

Hai màu ánh kim được ưa chuộng trong năm nay là ánh đồng thau hoặc kim loại sắt lạnh. Chúng dễ dàng kết hợp với màu gỗ, đá tự nhiên, tạo nên thẩm mỹ cho căn phòng. Tuy nhiên đừng quá tham lam, mà cần tiết chế khi sử dụng các trang thiết bị ánh kim hợp lý. Tỉ lệ phù hợp là trong 1 căn phòng, kim loại không nên nhiều quá 1/5. Đây là xu hướng mới, mang nhiều ý nghĩa tích cực hướng về chất liệu tự nhiên, do vậy đừng quá lạm dụng kim loại.

Bài: LAN PHẠM

Ảnh: TƯ LIỆU

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua