Kế hoạch chăm sóc da đúng cách để có làn da hoàn hảo sau 10 ngày

Theo đuổi kế hoạch chăm sóc da đúng cách dưới đây, làn da trắng mịn không tì vết và khỏe mạnh từ bên trong sẽ đến với bạn vào một ngày không xa

Dục tốc bất đạt. Hẳn nhiên, hầu hết các cô gái đều hiểu rằng phàm việc gì cũng cần có thời gian. Dưỡng da cũng thế. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để các sản phẩm dưỡng phát huy tác dụng, mang đến những thay đổi trông thấy ở làn da, bạn cần có phương pháp chăm sóc khoa học. Không ai có thể có làn da đẹp nếu tẩy trang và sữa rửa mặt là 2 sản phẩm duy nhất bạn sử dụng. Ngược lại, nhiều khi theo đuổi chế độ chăm sóc da Hàn Quốc với hàng tá lớp mỹ phẩm mỗi đêm cũng không hẳn khiến da bạn đẹp hơn 2 lớp mỹ phẩm. Chiến dịch chăm sóc da đúng cách dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng có được làn da như ý.

1, Dinh dưỡng khoa học

Sự khỏe khoắn bắt nguồn từ chế độ ăn lành mạnh, da cũng vậy. Chế độ ăn uống, dinh dưỡng và tiêu hóa cũng sẽ biểu hiện rõ ràng trên làn da bạn. Vì thế, hãy chọn chế độ ăn lành mạnh, nhiều dinh dưỡng tốt cho da. Nếu muốn da sáng mịn, hãy chọn các loại protein tự nhiên như cá, các loại hạt, thịt trắng, các loại ngũ cốc như lúa mạch, gạo lức, bông cải xanh, hạt quinoa. Tránh các thực phẩm chế biến sẵn. Acid béo Omega 3 sẽ thích hợp để tăng sức đề kháng cho da, chúng có nhiều trong quả óc chó, cá hồi và đậu nành.

2

Hãy chọn các loại protein tự nhiên

2, Uống nước

Hẳn nhiên, đọc đến đây, sẽ không ít bạn nghĩ rằng “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”. Nước và nước hoa quả sẽ giúp thanh lọc da và cung cấp chất dinh dưỡng để da khỏe mạnh từ bên trong. Tuy nhiên, bạn sẽ có thêm động lực để uống đủ nước với các kết luận sau: Nước làm sạch cơ thể, loại bỏ các độc tố. Nước giúp đẩy chất nhờn và bụi bẩn khỏi bề mặt da. Da chứa đến 15% là nước, vì thế, hãy bắt đầu bằng việc uống 2 lít nước/ngày. Sau 1 tuần, làn da sẽ thay đổi đáng kể.

3, Vận động thể chất

Thể dục thể thao không chỉ giúp bạn giữ dáng mà chúng còn mang đến làn da đẹp, khỏe mạnh. Đây cũng là điều cần thiết khi bạn ngồi đến 8 giờ liên tục tại văn phòng. Các hoạt động như aerobic trong nhà thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng lượng ô-xy đến làn da, dung hòa các gốc tự do tác động xấu đến làn da và mang đi những chất thải từ các tế bào. Luyện tập là cách để bạn có làn da khỏe từ bên trong.

tap gym 1

Thể dục thể thao không chỉ giúp bạn giữ dáng mà chúng còn mang đến làn da đẹp

4, Detox

Da xỉn màu, xuất hiện mụn hay thường xuyên nổi mụn là do cơ thể tích lũy nhiều độc tố và chưa được thải độc trong thời gian dài. Chính vì thế, thải độc (detox) trở thành một trong những chìa khóa để có làn da đẹp. Bạn có thể theo đuổi các chế độ thải độc dài hơi với rau củ quả hoặc đơn giản hơn, mỗi sáng, uống một ly nước chanh mật ong ngay sau khi rời giường. Đây là cách thải độc hiệu quả, trả lại làn da sáng đẹp mà bạn không hề tốn quá nhiều công sức để theo đuổi. Detox còn giúp bạn cân bằng độ pH trong cơ thể. Tốt hơn hết, bạn nên kiêng uống đồ có cồn, đường và thức ăn mặn ít nhất 5 ngày, đến ngày thứ 6, làn da sẽ như bạn mong muốn.

5

Uống một ly nước chanh mật ong sau khi thức dậy là cách thải độc hiệu quả

5, Vitamin C

Một trong những vitamin quyết định đến độ trắng mịn của làn da chính là vitamin C. Chính vì thế, chế độ dinh dưỡng giàu vitamin C là một trong những cách để bạn có làn da như ý trong thời gian ngắn. Vitamin C, còn được biết đến là ascorbic acid, đóng vai trò tiên quyết trong việc giúp da tránh được các dấu hiệu lão hóa. Khi được cung cấp đầy đủ vitamin C, da sẽ sản sinh nhiều collagen, độ sáng của da cũng được cải thiện, các đốm nâu và nếp nhăn do tia UV cũng sẽ hạn chế.

6, Rửa mặt

Rửa mặt, làm sạch da cả từ bên trong lẫn bên ngoài sẽ tạo nên thay đổi lớn cho da. Bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày. Đừng rửa hơn con số này, vì chúng sẽ dễ khiến da bị khô. Dùng nước lạnh để làm sạch da mặt. Rửa mặt bằng nước ấm khiến các lỗ chân lông giãn nở, dễ gây mụn. Với nước lạnh, các lỗ chân lông sẽ se khít, hạn chế để bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào da. Rửa theo chuyển động tròn, massage nhẹ nhàng thay vì xát mạnh dễ gây tổn thương da.

MyFile 1

Bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày

7, Tẩy tế bào chết

Khi nói về chăm sóc da, phái đẹp thường có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm rửa mặt, dưỡng ẩm và làm săn chắc da mà hoàn toàn bỏ qua các sản phẩm tẩy tế bào chết. Các chuyên gia đã quả quyết, nguồn gốc của làn da mịn màng, đều màu bắt nguồn từ việc bạn loại bỏ tế bào chết kịp thời, để các tế bào da mới sinh sôi nảy nở, mang đến sinh khí cho làn da. Tẩy tế bào chết 1–2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất. Việc tẩy tế bào chết còn làm sạch nang lông và lỗ chân lông, hạn chế mụn trứng cá. Việc tẩy tế bào chết còn giúp bạn cải thiện cấu trúc da. Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp sản phẩm chăm sóc da phát huy tác dụng trên da nhanh hơn, mỹ phẩm  “ăn” da hơn.

8, Nước hoa hồng

Ba bước chăm sóc da căn bản nhất không ai được phép bỏ qua: làm sạch, sử dụng nước hoa hồng (toner), dưỡng ẩm. Nhưng chính xác nước hoa hồng có nhiệm vụ gì? Các chuyên gia cho biết bạn nên sử dụng nước hoa hồng ngay sau khi rửa sạch mặt để cân bằng độ pH cho da. Nước hoa hồng cung cấp acid béo, glycerin, ceramide, các chất chống ô-xy hóa để mang đến làn da tươi trẻ, mịn màng hơn. Ngoài ra, nước hoa hồng cũng là một trong những bước chăm sóc da giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và hạn chế nhờn ở vùng chữ T.

1

9, Tránh nắng

Nắng giúp cơ thể tổng hợp vitamin D, nhưng bạn chỉ nên phơi mình dưới ánh nắng trong khoảng 7–9 giờ sáng. Sau thời gian này, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng. Ánh nắng sau khoảng thời gian trên với tia UV sẽ làm hỏng cấu trúc da và khiến bạn mắc phải nguy cơ ung thư da. Nếu phải ra ngoài trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều, bạn nên mang theo ô và trang phục chống nắng. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 để bảo vệ làn da.

3

10, Thẩm mỹ không phẫu thuật

Ngày nay, khoa học kỹ thuật phát triển mang đến nhiều thành tựu chăm sóc da, giúp phái đẹp dễ dàng hoàn thiện ước mơ về làn da không tì vết. Dẫn truyền vitamin C là một trong số những phương pháp ấy. Thông qua kỹ thuật đặc biệt, tinh chất vitamin C được truyền dưới da, thúc đẩy quá trình tái tạo collagen và emzyme. Vitamin C là chất dinh dưỡng tham gia trực tiếp vào quá trình tái tạo collagen – thành phần chính của cấu tạo da và làm tăng elastin giúp da có độ đàn hồi tốt. Vitamin C dễ dàng chuyển hóa năng lượng của cơ thể và hoạt hóa nhanh các biểu bì da. Làn da nhanh chóng được tái tạo và đào thải các gốc tế bào chết hoặc lão hóa. Vitamin C cũng là thành phần thúc đẩy liên kết có lợi amino acid proline hình thành hydroxyproline tạo ra cấu trúc collagen rất ổn định.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua