Beauty A–Z: Kẻ eyeliner đẹp như makeup artist

Kẻ eyeliner là bước không thể thiếu trong khâu trang điểm. Nắm được cách kẻ đường viền mắt chuẩn xác sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý vào 'cửa sổ tâm hồn'

1. Bước chuẩn bị

Eyeliner dễ bị nhòe vì mí mắt là vùng da trơn nhất trên mặt. Vì vậy, trước khi trang điểm, bạn cần dùng makeup remover tẩy sạch dầu thừa. Sau đó, bạn thoa một lớp kem nền thật mỏng và dặm một ít phấn translucent lên mí để giữ màu lâu phai và hút bã nhờn.

ke vien mat 3

Tip: Không dùng kem dưỡng mắt trước khi trang điểm vì sẽ khiến eyeliner dễ trôi.

2. Dùng eyeliner dạng sáp hoặc chì

Đường viền mắt sắc nét bằng eyeliner dạng nước phải được kẻ thật chuẩn xác. Khi chưa nắm vững thao tác, tốt nhất là không nên dùng vì đường kẻ nhòe nhoẹt sẽ  “cộng” thêm cho bạn vài tuổi.

Nếu bạn sở hữu đôi mắt to tròn, nên chọn eyeliner dạng sáp hoặc chì vì đường kẻ mờ sẽ khiến đôi mắt trông dài hơn. Trong khi đó, eyeliner dạng nước phù hợp với mắt dài hoặc mắt hình oval.

ke vien mat 2

Tip: Để tránh chì lem nhem, hãy cho bút chì vào tủ lạnh khoảng 30 giây trước khi chuốt.

3. Kỹ thuật kẻ mắt

Đừng kéo căng mí mắt khi kẻ vì lúc bạn buông tay, đường kẻ sẽ không còn thẳng thớm. Thay vào đó, bạn có thể dùng băng keo dán lên mí mắt để xác định đường viền (dán băng keo lên tay trước sẽ giúp keo bớt dính vào mí mắt). Sau đó, bạn kẻ eyeliner lên mí, bắt đầu từ phía đuôi mắt kẻ vào trong.

ke vien mat 5

Tip: Kẻ viền mí trên dày hơn 3 lần so với mí dưới. Để đường viền bền màu, hãy dùng liner chống thấm nước cho mí dưới.

4. Giữ màu

Để luôn đẹp suốt cả ngày, bạn cần dặm lại lớp trang điểm. Đối với trang điểm mắt, nhớ soi gương khi kẻ lại eyeliner để có hiệu quả tốt nhất.

ke vien mat 1

Tip: Dùng giấy thấm dầu dặm nhẹ trên mí để hút dầu thừa mà không khiến đường kẻ bị lem.

Theo: Marie Claire

Đừng bỏ qua