Jane Birkin – Biểu tượng thời trang thập niên 1960

Không thua kém Brigitte Bardot, ngôi sao điện ảnh của thập niên 1960 Jane Birkin chính là một trong những người phụ nữ đẹp nhất thế giới và là biểu tượng thời trang lúc bấy giờ

 
janebirkin-re

Jane Birkin và phong cách thời trang giản dị quen thuộc

 

1. Điểm nhấn

janebirkin-vic-beckham-re

Victoria Beckham thanh lịch với túi Hermès Birkin

Có thể nói Birkin là một trong những ngôi sao đầu tiên tạo nên xu hướng thời trang đường phố. Bà được cả thế giới biết đến với phong cách bohemian đơn giản, thanh lịch và rất Pháp, nhất là sau khi chuyển từ London tới Paris.

janebirkin-hermes

Túi xách Hermès Birkin, một trong những chiếc túi huyền thoại luôn được các fashionista săn đón

Không ngạc nhiên khi Birkin có một dòng túi mang tên mình. Birkin gặp giám đốc điều hành của Hermès Jean-Louis Dumas trên một chuyến bay và chia sẻ việc khó khăn khi chọn túi da. Năm 1984, Dumas đã thiết kế riêng cho bà chiếc túi Hermès Birkin. Cùng với Chanel 2.55 và Mulberry Bayswater, Hermès Birkin đã là một những chiếc túi biểu tượng của mọi thời đại.

 

2. Phong cách

janebirkin-damren-coast

Đầm ren, Coast

Jane Birkin luôn thể hiện được cá tính qua từng trang phục. Bà thường mặc áo vạt ngắn hoặc áo rộng thùng thình với quần jeans lưng cao. Tủ quần áo của bà được đánh giá là chuẩn mực khi có đủ những trang phục mà mọi phụ nữ cần như áo thun tay xắn, áo cổ lọ, trang sức vàng, giày bốt cao qua gối, đầm ren và giày pump…

janebirkin-boots-bally

Giày bốt, Bally

Phong cách của Birkin tuy đơn giản nhưng đó chính là những cột mốc thời trang quan trọng của những năm 1960, 1970. Những gì không được Birkin chọn thì đó không phải là xu hướng của lúc bấy giờ.

Alexa-Chung

Alexa Chung được coi là bản sao của Birkin

Bà đặc biệt yêu thích những chiếc áo len cổ dựng lớn hay còn gọi là áo cổ rùa và pea coat.

janebirkin-vongco-lv-re

Vòng cổ, Louis Vuitton

Mọi người quen thuộc với hình ảnh Birkin đeo vòng cổ dây xích mảnh, mái tóc để thẳng hoang dã cùng điếu thuốc trên đôi môi. Bà là nguồn cảm hứng cho nhiều nhà thiết kế và các tín đồ thời trang hiện nay.

 

Bài: JUNHIE. Ảnh: TƯ LIỆU.

Đừng bỏ qua