I love travel: Theo chân Nam Cường khám phá London

Đến London nhiều lần nhưng Nam Cường vẫn luôn có cảm giác háo hức mỗi khi quay lại thành phố cổ kính này

Ở London có nhiều địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng như quảng trường Trafalgar, tháp London, cung điện Buckingham, tháp Big Ben, vòng quay Thiên niên Kỷ London… Trong đó, nơi mà tôi thích đến nhất là vòng quay Thiên niên Kỷ London hay còn gọi là London Eye, vòng quay quansát khổng lồ, cao nhất châu Âu.

Địa điểm này thu hút rất nhiều khách du lịch, vì thế, bạn có thể mất cả giờ xếp hàng mới đến lượt mình. Chiếc cầu Tháp London cũng rất đẹp, tôi đã chọn nơi đây làm bối cảnh chụp ảnh cho album vol. 3. Để khám phá hết những địa điểm đẹp ở London, bạn phải mất cả tuần.

Cung điện Buckingham mang đậm dấu ấn lịch sử luôn tấp nập khách tham qua

Cung điện Buckingham mang đậm dấu ấn lịch sử luôn tấp nập khách tham qua

Có những trải nghiệm mà mỗi lần đến London, Nam Cường luôn phải thực hiện cho bằng được, đó là đi xe buýt hai tầng màu đỏ và chụp ảnh cùng bốt điện thoại. Chúng được xem là những biểu tượng của xứ sở sương mù.

London là thành phố đa văn hóa, sôi động và tất bật. Bên cạnh những giá trị lịch sử, di sản văn hóa thì nơi đây cũng vô cùng hiện đại với nhiều hình thức giải trí, mua sắm dành cho giới thượng lưu nên nhiều tỷ phú trên thế giới đã chọn nơi đây để sinh sống.

Nơi đây có vô vàn cửa hiệu thời trang đáp ứng mọi sở thích và túi tiền của khách hàng, từ những sản phẩm đặc trưng của địa phương cho đến các thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp. London cũng là nơi có nhiều dịch vụ tốt cho khách du lịch như nhà hàng, khách sạn, tụ điểm giải trí và chăm sóc sức khỏe, nhưng giá cả tương đối đắt đỏ.

xe-bus

Xe buýt hai tầng đặc trưng của xứ sở sương mù

Ở London, phương tiện giao thông rất đa dạng và thuận lợi như tàu điện ngầm, xe buýt, taxi… Tôi thường di chuyển bằng xe buýt vì vừa rẻ vừa có cơ hội được ngắm cảnh thành phố, trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương.

Tuy nhiên, tôi nghĩ bạn nên thử một lần đi chiếc taxi màu đen nổi tiếng chỉ có ở Anh, dịch vụ taxi ở đây được bình chọn là tốt nhất thế giới. Tài xế rất dễ thương và thân thiện. Lưu ý, ngoài tiền cước, bạn nên để lại một ít tiền típ nhé! Tôi đã quên và bị tài xế nhắc một lần.

khach-du-lich

London là địa điểm du lịch cho các bạn yêu thích kiến trúc

London đẹp, dịch vụ tốt, nhiều điểm đến thú vị nhưng đây cũng là thành phố đa văn hóa với rất nhiều người từ các quốc gia di cư đến nên nạn móc túi cũng hay xảy ra. Ở London, sẽ rất nguy hiểm nếu bạn mang nhiều tiền mặt ra đường.

Bạn chỉ để trong túi ít tiền lẻ và nên sử dụng thẻ tín dụng cho an toàn. Khi đến những địa điểm tham quan hay các trung tâm mua sắm, bạn nên kiên nhẫn xếp hàng. Chen ngang sẽ bị nhìn và đánh giá kém, xấu hổ lắm đấy!

Đừng bỏ qua