I love travel: Đàm Vĩnh Hưng mơ nổi tiếng để du lịch

Đàm Vĩnh Hưng luôn ước mơ mình sẽ là nghệ sỹ nổi tiếng đến mười kiếp nữa để được đi du lịch miễn phí, đến những nơi mà người khác phải mơ ước, ăn ở các nhà hàng nổi tiếng nhất và gặp gỡ nhiều nhân vật danh giá

Q. Passport của anh đã được in dấu của những đất nước nào rồi?

A. Mỹ, Anh, Canada, Úc, Nga, Ý, Tiệp Khắc, Ba Lan, Hà Lan, Đức, Nhật, Canada, Singapore, Hàn Quốc, Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Macau, Thái Lan, Campuchia.

 

Q. Mỗi một nơi đi qua để lại cho anh những ấn tượng gì?

kien-truc-duc-nga1-re

A. Các công trình kiến trúc tại châu Âu phải nói là đẹp kinh khủng. Ở Nga, các lâu đài, cung điện vô cùng tráng lệ và có cả một bảo tàng trưng bày những viên kim cương to, đẹp nhất thế giới. Nước tiêu pha đắt đỏ nhất là Anh còn ở Ý thì người dân ăn mặc đẹp nhất.

kien-truc-duc-nga2-re

Mr. Đàm mê mẩn các kiến trúc nguy nga tại Đức và Nga

Đến Mỹ, bạn hãy yên tâm về ẩm thực và mua sắm. Đây cũng là đất nước có nhiều người Việt Nam sinh sống và nhiều sòng bài nhất.

my

Ngoài ra, Mỹ còn có các địa danh tham quan tuyệt vời như cầu Golden Gate ở San Fransisco, tượng Nữ thần Tự do ở New York, biển Đen ở Atlantis và đặc biệt Đại lộ Danh vọng trên Hollywood quy tụ các hãng phim nổi tiếng, bãi biển Miami, ngôi nhà cực đẹp của Versace, Jennifer Lopez. Muốn có cảm giác phiêu lưu, mời bạn ghé thác nước Niagara hùng vĩ nhất thế giới tại Canada.

miami-re

Mỗi khi đến Miami, huấn luyện viên The Voice luôn ghé bãi biển South Beach tuyệt đẹp

Châu Á gây ấn tượng với các kiến trúc Phật giáo đồ sộ như Trung Quốc và Thái Lan. Trung Quốc là nước nhiều cảnh đẹp và người dân lười nói tiếng Anh nhất. Nước ăn cay nhất là Thái Lan. Singapore thì quá sạch sẽ và Hồng Kông là thiên đường mua sắm của châu Á. Cuối cùng, Việt Nam là đất nước có nhiều mũ bảo hiểm nhất.

 

Q. Nổi tiếng là nghệ sỹ dùng đồ hiệu nên chắc mức độ shopping của anh khi đi du lịch cũng rất nhiều?

A. Phải nói công việc chính của Hưng mỗi khi đi du lịch hay lưu diễn là shopping. Có một lần vừa tới Mỹ, Hưng giao va-li cho người thân mang về khách sạn còn Hưng đi thẳng tới Rodeo Drive, con đường có tất cả các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng và cũng là con đường huyền thoại trong phim Pretty Woman để mua sắm.

nhat-re

Những điểm tại Mỹ và Nhật đã in dấu chân của Đàm Vĩnh Hưng

Mua xong, Hưng không thể nào xách nổi nữa. Tay xách, vai đeo, hai chân thì đá đá mấy cái túi nhích từ từ. Thấy vậy, hai anh bảo vệ chạy lại phụ Hưng xách đồ. Mọi người xung quanh nhìn Hưng như người ngoài hành tinh vậy đó.

 

Q. Ngoài thời trang, anh còn có sưu tầm được những sản phẩm gì khác?

bup-be-nga

Bộ 30 búp bê, quà tặng đặc biệt từ nước Nga

A. Rất nhiều. Đa số vật dụng trong nhà Hưng đều được sắm sửa ở Mỹ. Có lần, Hưng đã mang về nhà một con voi bằng gỗ, một cây thông trắng và sáu va-li đồ trang trí Noël. Món quà đặc biệt nhất Hưng mua tặng bạn bè là bộ búp bê Nga gồm 30 con từ nhỏ đến lớn.

 

Q. Sở thích ẩm thực của anh?

A. Đồ ăn của Việt Nam là ngon nhất. Hưng thích mê món bún riêu lề đường Phan Bội Châu, Q. 1, nui xào bò Út Hương ở Nguyễn Cảnh Chân, bánh tráng phơi sương đường Nguyễn Tri Phương, Ốc Gái đường Hùng Vương, bột chiên Đạt Thành ở Võ Văn Tần và đặc biệt là hủ tiếu Tùng Hưng góc Trần Hưng Đạo, Đề Thám. Riêng các món cơm thì có quán ăn Sơn Hà, nhà hàng Cục Gạch và nhất là cơm tấm Bụi, ăn xong là không muốn ăn cơm tấm ở đâu khác nữa.

Đồ ăn của Việt Nam là tuyệt vời nhất rồi đến món Tàu, Thái, Nhật. Nên dù đi diễn nước ngoài, Hưng vẫn luôn tìm các nhà hàng Việt

Đến Nha Trang, Hưng phải ăn bằng được món bún cá ở 123 Ngô Gia Tự. Ở Trà Vinh có món bún nước lèo ngon tuyệt. Đà Nẵng nổi tiếng với bún lưỡi và đuôi bò trên đường Phan Chu Trinh. Ra Huế, Hưng không thể không ăn gà trộn lề đường Hùng Vương và cơm của nhà hàng Không Gian Xưa. Với Hà Nội, mấy năm nay Hưng bị ghiền món phở cuốn ở khu vực Ngũ Xã, Hồ Tây, cơm hến ở 11 Nguyễn Bỉnh Khiêm, xôi yên và cơm rang dưa bò ở Mã Mây. Có thời gian ở Hà Nội lâu quá, Hưng đã tới nhà hàng Ngon trên đường Phan Bội Châu, Hà Nội, để ăn món Sài Gòn. Hải Phòng không chỉ nổi tiếng với món bánh đa cua mà còn có cháo hải sản ngon nhất Việt Nam. Mỗi lần ra nước ngoài mà nhớ đồ ăn Việt, Hưng phải mất hơn nửa giờ chạy xe tìm quán ăn.

 

Q. Đến đâu lưu diễn anh cũng có rất nhiều bạn bè. Vậy có khi nào anh ở nhà bạn cho vui thay vì ở khách sạn?

A. Khi đi du lịch hay lưu diễn ở bất kỳ nơi nào trên thế giới hoặc trong nước Hưng vẫn thích ở khách sạn nhất. Ở đó, Hưng cảm thấy an toàn, sạch sẽ và muốn gì thì chỉ cần gọi phục vụ là có nhưng lâu lâu cũng gặp vài trường hợp khách sạn không như ý.

dam-vinh-hung

Anh luôn ghi lại kỷ niệm ở những nơi có cảnh đẹp

Quan trọng nhất ở khách sạn sẽ có đầy đủ tiện nghi để phục vụ cho công việc của Hưng như in ấn giấy tờ, gửi fax, kiểm tra e-mail. Tuy nhiên, Hưng rất thích khám phá cuộc sống cũng như tìm hiểu văn hóa, sinh hoạt của người dân bản xứ nên mỗi khi đăng ký nhận phòng khách sạn xong là Hưng lao ra đường ngay lập tức.

 

Q. Những vật dụng gì anh luôn mang theo trong các chuyến đi?

do-dung-ca-nhan-re

Hai chiếc chăn Louis Vuitton, Gucci không thể thiếu trong các chuyến bay của Đàm Vĩnh Hưng

A. Chắc chắn là passport nè, thuốc nhức đầu do Hưng bị xoang, iPod để nghe nhạc thư giãn trên máy bay, điện thoại di động, laptop, lịch làm việc và ổ cắm đa năng vì không phải nước nào cũng sử dụng ổ điện giống nhau. Đặc biệt nhất là hai cái chăn Louis Vuitton và Gucci lúc nào cũng theo Hưng trên tất cả mọi chuyến bay.

 

Her World Việt Nam

Bài: THU NGUYỆT. Ảnh: NHÂN VẬT CUNG CẤP.

Đừng bỏ qua