Hỏi đáp nhanh: trang điểm an toàn cùng Her World

Cùng Her World điểm qua vài gợi ý trong việc chọn màu son, dưỡng da nhạy cảm, nhận biết mỹ phẩm an toàn, mang đến cho bạn vẻ ngoài rạng rỡ khoẻ mạnh

Làm thế nào để nhận biết được mỹ phẩm hữu cơ? (Giao Linh, TP. HCM)

Her World: Mỹ phẩm organic (mỹ phẩm hữu cơ) là loại mỹ phẩm có ít nhất 70% thành phần từ nguồn gốc tự nhiên được chứng nhận theo chuẩn hữu cơ do Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đề ra. Bên cạnh đó còn có chuẩn Cosmebio; chuẩn ECOCERT của Pháp, chuẩn Cosmos và chuẩn Nature của châu Âu, chuẩn Soil Association của Anh. Khi nhìn thấy sản phẩm được dán tem của USDA Organic, ECOCERT… nghĩa là các sản phẩm đó đã được các tổ chức uy tín xác định thành phần hữu cơ có trong sản phẩm.

Thông thường, các loại mỹ phẩm hữu cơ sẽ có tem chứng nhận của các hiệp hội như USDA Organic, ECOCERT, California Organic, CCOF… hiện diện trên bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, vẫn có những sản phẩm có thành phần hữu cơ nhưng không qua kiểm nghiệm. Muốn biết, bạn có thể đọc thành phần của sản phẩm nhưng chắc chắn đây là điều rất khó khăn nên tốt nhất, bạn hãy chọn mua mỹ phẩm đã có kiểm định.

Khi nhìn thấy sản phẩm được dán tem của USDA Organic, ECOCERT… nghĩa là các sản phẩm đó đã được các tổ chức uy tín xác định thành phần hữu cơ có trong sản phẩm.

Khi nhìn thấy sản phẩm được dán tem của USDA Organic, ECOCERT… nghĩa là các sản phẩm đó đã được các tổ chức uy tín xác định thành phần hữu cơ có trong sản phẩm.

Da tôi bị mụn. Tôi cần lưu ý gì khi rửa mặt? Có nên rửa nhiều lần trong ngày?(Thanh Mai, Hà Nội)

Her World: Thành phần chính trong các sản phẩm rửa mặt trị mụn chính là Salicylic acid hay còn được gọi là Beta Hydroxy Acid (BHA), là một dạng acid gốc dầu. Để hạn chế mụn phát triển, bạn cần chọn loại sữa rửa mặt phù hợp cùng cách thức rửa mặt hợp lý.

Nên nhớ: Làm sạch da quá nhiều cũng là điều không nên. Đó là khi da luôn cần một lớp ẩm tự nhiên để không bị tiết quá nhiều dầu. Vì vậy, bạn chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt trị mụn 2 lần trong ngày: buổi sáng thức dậy và buổi tối. Những khoảng thời gian trong ngày nếu da bị bẩn, bạn có thể rửa sạch với nước hoặc sử dụng xịt khoáng. Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư những dụng cụ rửa mặt hỗ trợ việc làm sạch da mặt như bông rửa mặt, miếng silicone rửa mặt có đầu gai nhỏ hay các loại máy rửa mặt.

Son màu cam có kén da? Tôi rất thích sắc son này nhưng vì sở hữu làn da khá nhợt nhạt nên không biết mình có phù hợp hay không? (Hương Lan, TP. HCM)

Her World: Không có khái niệm son môi kén da. Tất cả đều phụ thuộc vào cách bạn chọn tông màu mà thôi. Dễ thấy trên thị trường hiện có rất nhiều tông cam như: cam nguyên bản, đỏ cam, hồng cam coral, cam nâu, cam đất.

Nếu da quá nhợt nhạt (trắng xanh), những thỏi son màu cam san hô, hồng cam sẽ giúp tôn nét đẹp mong manh.

Nếu da quá nhợt nhạt (trắng xanh), những thỏi son màu cam san hô, hồng cam sẽ giúp tôn nét đẹp mong manh.

Nếu biết cách chọn, bạn sẽ dễ dàng sở hữu được vẻ năng động, hiện đại mà tông màu này mang lại. Nếu da quá nhợt nhạt (trắng xanh), những thỏi son màu cam san hô, hồng cam sẽ giúp tôn nét đẹp mong manh. Hoặc bạn hoàn toàn có thể dùng son màu cam đậm trong các bữa tiệc sang trọng.

Son màu cam đậm trong các bữa tiệc sang trọng.

Son màu cam đậm trong các bữa tiệc sang trọng.

Nếu bạn có thắc mắc về làm đẹp, hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi đến email [email protected] hoặc gửi tin nhắn trên facebook.com/herworldvietnam

Bài trích đăng từ tạp chí Her World số tháng 7/2017.

Đừng bỏ qua