Học theo phong cách điểm độc lạ từ chuyên gia Nam Trung

Là một trong những chuyên gia trang điểm hàng đầu của Việt Nam, Nam Trung đã thực hiện rất thành công một số kiểu trang điểm độc đáo tại VDFW 2016. Cùng trò chuyện với anh để tìm hiểu cách thức thực hiện những kiểu trang điểm này

Trong suốt chương trình VDFW 2016, đã có nhiều layout make up ấn tượng được thể hiện trên sàn catwalk. Dưới đây là một số make up được nhiều sự tán thưởng. Anh có thể chia sẻ một vài thông tin về từng layout được không ạ?

Calligraphy Eye

mat khoi graphic1

mat khoi graphic
Kiểu trang điểm mắt cách điệu từ lối viết thư pháp gợi nhớ lại một nét văn hoá từ thời “Tonkin” là điểm nhấn vô cùng hợp lý giúp trang điểm kếp hợp một cách vô cùng hài hoà với trang phục. Đôi lông mày được tạo hình to bản nhưng mềm mại tạo nét thô sơ mộc mạc kết hợp với vùng bóng mắt tạo nên một tổng thể của vùng mắt đầy cá tính, mạnh mẽ như chính chủ nhân của bộ sưu tập: nhà thiết kế Kelly Bùi. Phấn nền và môi được thể hiện một cách giản lược nhất theo xu hướng “No Makeup” kết hợp với lối trang điểm mắt tạo nên vẻ hoàn hảo, tránh được một khuôn mặt hoá trang nặng nề.
Phấn nền: Make Up For Ever (MUFE )_ Face & Body
Son môi: Benefit _ Bene Balm
Lông mày: Etude House _ Eyebrow Pencil
Mắt: Kryolan Aquacolor Liquid Face Paint

Simple Classic

co dien

quyen ru2
Nét đẹp cổ điển được đem vào trang điểm hài hoà và đơn giản như chính bộ sưu tập. Những nét chấm phá đặc trung được giữ lại như: Lông mi giả kiểu CATEYE, lông mày nhạt màu cong cong nữ tính, má hồng ngọt ngào và đôi môi màu đỏ đậm Berry… đặt trên nền của làn da bóng mọng, mỏng nhẹ tạo nên sự bắt kịp với thời đại.
Không trang điểm tạo bóng mắt.
Kẻ mắt: Chì đen MAC Kolh
Lông mi giả: ARDELL HALF LASHES 301 NATURAL
Nền: MAC Studio Waterweight Foundation
Son: M.A.C LIPSTICK _ REBEL

Những cô gái Trung Đông bí ẩn và quyến rũ

quyen ru

quyen ru
Kiểu trang điểm này được nhà thiết kế đưa ra và có một đội stylist 3 người đến giám sát làm y nguyên theo mẫu. Chính vì vậy nên Make Up Artist không biết thêm bất cứ thông tin nào về nguồn cảm hứng. NamTrung Makeup Team chỉ phải chọn lựa mỹ phẩm và cách làm sao cho phù hợp với ánh đèn catwalk. Dưới ánh sáng đèn quay phim _ daylight 5600K và ghế ngồi của khách mời sát với sàn diễn thì hiệu ứng sân khấu đạt được bởi sự kết hợp giữa các sản phẩm sau:
Phấn nền: MUFE _ Face & Body liquid
Highlight: High Beam Benefit
Lông mày: MUFE _ Liquid Brown
Eyeliner: Maybelline New York Master Precise Liquid Eyeliner
Son: M.A.C lipstick Ruby Woo vs Rebel

Graphic Eyebrown

long may graphic
Bộ sưu tập lấy điểm nhấn là vẻ đẹp uyển chuyển và bí ẩn của loài rắn. Chính vì vậy nên cặp lông mày được cách điệu theo theo hướng giản lược (minimalist) tạo nên vẻ nguy hiểm nhưng vô cùng quyến rũ của vẻ đẹp. Đôi mắt được nhấn sâu bằng màu vàng ánh đồng và nâu tạo nét bí hiểm. Thêm vào đó là cách thể hiện sáng tối làm nổi bật khuôn mặt góc cạnh đến lạnh lùng.

Phấn nền: Bobby Brown _ Serum Foundation
Lông mày: MUFE _ liquid eyebrown
Eyeshadow: M.A.C: Dance in the Dark, Amber Lights, Creative Copper
Môi: Mac Bronze Shimmer Golden Bronze

Pop art

pop art

Nam-Trung-_-Question_HW8
Những cô gái trẻ vui nhộn đầy sức sống tạo nên một vẻ đẹp sinh động đầy năng lượng sống với son môi đỏ điểm kim tuyến, đường kẻ mắt màu trắng nổi bật phá đi lề lối với đôi mắt lung linh ánh nhũ và đôi lông mày tô đậm được thể hiện bằng những đường cong cá tính.
Phấn: Make Up For Ever _ Pro Finish
Lông mày: MUFE _ liquid eyebrow
Mắt: NYX_White Liquid Liner
Môi: M.A.C Ruby Woo vs nhũ hạt lớn màu đỏ

Anh đã gặp để trao đổi với các nhà thiết kế và tư vấn cho họ lựa chọn layout make up phù hợp với phong cách và thời lượng chương trình như thế nào?
Trang điểm cho một buổi trình diễn thời trang là việc không phải của một người. Ngay từ những ngày đầu tiên khi còn trên phác thảo, NTK đã có những tưởng tượng của riêng mình về vẻ đẹp mà họ sẽ tạo ra. Trong ngày hoàn thiện, trước show diễn, các stylish và các chuyên gia trong những lĩnh vực như trang điểm và làm tóc sẽ cùng nhau đóng góp ý kiến và hoàn thiện tổng thể. Chuyện tư vấn chỉ có thể xảy ra khi NTK sẵn sàng nghe đóng góp từ phía những người chuyên nghiệp trong những lĩnh vực hỗ trợ khác. Trước show diễn sẽ là những buổi thử đồ, lên tổng thể cho bộ trang phục với những phụ kiện cần thiết. Trong khoảng thời gian đó cũng là lúc các team trang điểm và làm tóc bắt đầu thực tập thể hiện các layout như đã thảo luận và đưa ra cách thể hiện cũng như sử dụng sản phẩm sao cho đạt kết quả cao nhất. Với công việc trang điểm, việc mất nhiều thời gian nhất không phải là lúc lên layout mà lại chính là lúc Team Trang Điểm phải cũng nhau luyện tập để đưa ra được một khuôn mặt trang điểm đồng bộ về đường nét lẫn màu sắc.

 Anh có thể đưa ra vài lời khuyên cho những độc giả của Her World khi áp dụng xu hướng trên sàn catwalk vào đời sống thường ngày để tạo ra nét riêng nhưng vẫn phù hợp với công việc văn phòng?
Với những tín đồ thời trang có lẽ không có bất cứ điều gì là không nên thử. Nếu bạn là một tín đồ thời trang trong môi trường làm việc công sở văn phòng thì tất cả các kiểu trang điểm trên đều không phù hợp khi đi làm việc bởi sự phá cách và táo bạo của chúng. Thế nhưng khi hoà nhập vào những cuộc vui, những đêm tiệc đặc biệt thì sự phá cách luôn tạo cho bạn sự khác biệt, thu hút được mọi cái nhìn chú ý. Để tạo nên sự chú ý nhưng vẫn dễ dàng hoà nhập với số đông, chắc chắn bạn phải chú ý tới bối cảnh, chủ đề của buổi tiệc mà kết hợp trang điểm với trang phục.

Thực Hiện: Lan Zi

Cố vấn: Chuyên gia trang điểm Nam Trung

Ảnh: Kim Bánh Trôi Nước

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua