Học cách chiều chuộng bản thân như Jessica Alba

Jessica Alba tuy đã 36 tuổi nhưng vẫn sở hữu vẻ đẹp nóng bỏng mê hoặc. Bí quyết của cô chính là yoga và dưỡng da thật kỹ

Bông hồng lai Jessica Alba (tên thật: Jessica Marie Alba) sở hữu vẻ đẹp pha trộn dòng máu từ nhiều nước châu Âu của mẹ và Mexico của bố với nước da nâu khỏe khoắn và hình thể quyến rũ, tự nhiên. Người đẹp 36 tuổi luôn là cái tên quen thuộc trong các bảng xếp hạng sao nữ gợi cảm nhất làng giải trí nhưng cô luôn nói không với việc dùng hình ảnh gợi dục để đạt được thành công trong sự nghiệp. Jessica Alba từng nói rằng cô vốn không “yêu thích chuyện tập thể dục”, mặc dù bản thân cô là fan hâm mộ cuồng nhiệt của bóng đá, đặc biệt là câu lạc bộ Hamburger SV nổi tiếng tại Đức.

Tuy vậy, điều này cũng dễ hiểu thôi. Nếu bạn là một người phụ nữ hiện đại, bận rộn công việc, chăm sóc con cái, nhà cửa, tham gia đóng phim và còn điều hành thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình – Honest Beauty, thì khó mà tìm được thời gian hay sức lực cho việc tập luyện. Thay vào đó, lời khuyên của cô nàng là đưa việc tập luyện vào trong cuộc sống hằng ngày và cố gắng vận động nhiều nhất có thể. Hãy đứng dậy lấy một ly nước, đi bộ vòng quanh nhà, leo cầu thang thay vì đi thang máy. Nếu bạn có chút thời gian buổi sáng, hãy giống như Jessica – cùng con gái đi bộ đến trường. “Nếu trong một tuần, tôi có thể đến phòng gym 4 buổi, đó đã là thành công mỹ mãn rồi.” Thông thường, Jessica Alba chỉ dành 2–3 ngày cho việc luyện tập và lựa chọn bộ môn Yoga Sculpt. Đây là một nhánh yoga mới rất được các sao ưu chuộng, bởi sự kết hợp hài hòa giữa nguyên tắc yoga truyền thống cùng các động tác sử dụng tạ, từ cường độ thấp đến cường độ cao.

hoc-cach-chieu-chuong-ban-than-nhu-jessica-alba

Jessica Alba chia sẻ: “Khi tôi để bao tử quá đói, tự động tôi sẽ ăn uống không kiểm soát. Đó không phải là một cách giữ dáng lâu dài và đảm bảo sức khỏe.”

Hướng dẫn yoga của Jessica Alba – Cornelius Jones Jr. tiết lộ rằng cô thích bộ môn Yoga Sculpt bởi nó đốt cháy lượng mỡ thừa và giúp các thớ cơ săn chắc nhanh chóng. Nếu bạn thật sự muốn giảm cân, chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng và Jessica Alba cũng đồng tình với quan điểm này. Hãy tránh xa các món ăn chứa nhiều gluten, chiên xào hoặc đã qua chế biến sẵn như thức ăn nhanh chẳng hạn. Thay vào đó, bạn có thể thử những món ít ngọt và tinh bột, bổ sung protein tốt và rau quả xanh. Tuy vậy, Jessica cũng nhấn mạnh rằng trong bất kỳ trường hợp nào bạn cũng không nên nhịn đói bởi nó luôn luôn gây phản tác dụng. “Khi tôi để bao tử quá đói, tự động tôi sẽ ăn uống không kiểm soát. Đó không phải là một cách giữ dáng lâu dài và đảm bảo sức khỏe.” Những món ăn Jessica yêu thích không bao giờ thiếu bánh nướng với vài lát quả bơ và nước dừa tươi. Và cực kỳ bất ngờ, món tráng miệng luôn làm Jessica Alba xiêu lòng chính là bánh shortcake dâu tây.

Về bí quyết giữ làn da tươi trẻ, Jessica chia sẻ rằng bản thân cô cũng như bao người phụ nữ khác, cũng từng quá lạm dụng make-up khi còn trẻ. Ở độ tuổi 20–30, nếu bạn không bắt đầu học cách chăm sóc làn da thì sẽ càng khó kiểm soát tốc độ lão hóa khi bước sang tuổi 40. Mỗi buổi sáng, Jessica thường thức dậy khi đồng hồ báo thức điểm 5:30 sáng. Beauty routine của cô bao gồm kem dưỡng ẩm, concealer giúp làm đ ều màu da, dưỡng ẩm môi và một chút make- up cơ bản như mascara và son. Jessica bật mí rằng cô nghĩ sản phẩm dưỡng da thường bị nhiều người lãng quên nhưng lại rất có hiệu quả là xịt khoáng, đặc biệt vào những ngày trời khô nóng.

BÀI: VÂN ANH

Bài trích đăng từ tạp chí Her World số tháng 11.2017

Đừng bỏ qua