Học bí quyết giữ cho lớp trang điểm không xỉn màu từ các chuyên gia

Với nhiều bạn gái, việc tự trang điểm đi dự tiệc không phải là việc quá khó. Tuy nhiên, làm sao để mỹ phẩm "ăn" da, không xỉn màu? Các chuyên gia sẽ giúp bạn hóa giải thắc mắc trên

CHUẨN BỊ VỚI LỚP LÓT

Lớp trang điểm không bám lâu được trên làn da quá khô hoặc quá dầu. “Tẩy tế bào chết, rồi dùng kem dưỡng ẩm không dầu. Đợi khoảng 5 phút sau đó thoa kem nền hoặc lót”, chuyên gia trang điểm Sharon Dowsett khuyên.

Kem nền tạo nên một làn da cực kỳ mềm mượt và giữ cho lớp dầu tự nhiên của da và của các sản phẩm dưỡng không tác động nhiều đến lớp trang điểm. Đại sứ thương hiệu Cover FXDerek Selby chia sẻ: “Bạn hãy tìm mua sản phẩm lót có chứa dimethicone hoặc polymer trong thành phần vì sẽ giúp lớp trang điểm bám màu lâu hơn”.

bi quyet giu lop trang diem khong xin mau1

Kem lót không phải là cách duy nhất giữ cho lớp nền “yên vị” trên da. Hiện nay, bạn có thể sử dụng các loại kem chống nắng có tác dụng tựa kem lót. Chúng có chứa silicone trong thành phần (như phần lớn các dòng kem lót khác) và chỉ số SPF vừa đủ để bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng và môi trường. Nếu không thích cảm giác trơn bóng silicone mang lại, hãy chọn kem dạng gel, bởi chúng luôn hạn chế bóng dầu ở mức thấp nhất.

CHO LỚP NỀN BÁM LÂU

“Lớp nền mỏng sẽ bám màu lâu nhất”, chuyên gia trang điểm Mario Dedivanovic cho biết. “Trước tiên, tán một ít kem nền với cọ, sau đó dùng mút chuyên dụng để chặm lại, làm cho lớp nền ăn da hơn. Phủ bên ngoài một lớp phấn với bông phủ to, chặm lên da để cố định lớp nền. Cuối cùng, xịt một lớp khoáng để phấn trông thật “ăn” da”.

Với vùng da dưới mắt, “phủ một lớp kem che khuyết điểm dày, dùng mút hình tam giác chặm phấn lên bọng mắt”, Dedivanovic cho biết.

“Kem nền chứa nước hoặc silicone trong thành phần khi kết hợp cùng phấn (có tác dụng thấm hút dầu), sẽ ngăn chặn tác động của dầu hoặc nước, để lớp trang điểm trông thật đẹp trong nhiều giờ liền. Bạn chỉ cần lắc kỹ trước khi dùng”, Jo Watson, quản lý phát triển công nghệ của mỹ phẩm Boots cho biết.

Nếu muốn tìm kiếm các sản phẩm nền chống thấm nước, hãy chọn các loại kem có kết cấu đặc, hoặc các sản phẩm chứa Acrylate Copolymer trong thành phần. Acrylate Copolymer là hoạt chất dùng để cung cấp tính chất kháng nước cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân, khiến người sử dụng không cảm thấy khô ráp hay nhờn dính…

Với phấn phủ: “Mica hay Silica là những thành phần tuyệt vời nhất để giữ cho lớp trang điểm lâu trôi hoặc các loại phấn dạng bột siêu mịn: chúng sẽ làm thành một lớp niêm phong, bảo vệ lớp trang điểm”, chuyên gia trang điểm Daniel Sandler mách nhỏ.

Chuyên gia trang điểm Gilbert Soliz của mỹ phẩm Marc Jacobs tâm sự: “Để lớp xịt cố định trang điểm (makeup setting spray) phát huy công dụng, “hãy xịt đủ nhiều để chúng bao phủ lên toàn bộ khuôn mặt và đợi cho khô”.

TRANG ĐIỂM MẮT

Kem lót chuyên dụng dành cho vùng mắt sẽ giữ cho lớp phấn ở đúng vị trí. Nhưng nếu bạn dùng màu mắt dạng kem hoặc chì, “hãy nhớ phủ phấn không màu lên trên kem lót” để cố định kem lót, Dedivanovic gợi ý.

Màu mắt dạng gel và gel kẻ mắt (hay đi cùng với cọ chuyên dụng) thường không thấm nước. Để dễ thao tác, hãy chọn các loại gel kẻ mắt khô nhanh trong vòng 30 giây, để không tự biến mình thành cô gấu trúc.

Chì viền mắt dạng gel không chống lại được lớp dầu thừa trên da. Hãy chọn các dòng chì cô đặc, sáp hoặc Acrylate Copolymer sẽ giúp giải quyết vấn đề này.

Cuối cùng, bạn phủ một lớp mascara chống thấm nước lên mi.

TÔ MÀU MÔI

“Một vài mẹo trang điểm môi kinh điển sẽ không bao giờ lỗi mốt”, chuyên gia trang điểm Dowsett cho biết. “Dùng chì viền tô toàn bộ môi. Sau đó dùng cọ phủ tiếp một lớp son môi cùng tông màu. Dùng khăn chặm bớt lớp son đi, phủ lên một lớp phấn. Tiếp đó, phủ thêm một lớp son nữa”.

bi quyet giu lop trang diem khong xin mau

Son môi có kết cấu càng đậm đặc hoặc càng cứng sẽ bám màu lâu.

Son môi dạng nước, son kem tạo hiệu ứng mờ lì không chứa dầu. Thêm vào đó, chúng còn chứa silicone để lướt thật êm trên môi mà vẫn giữ màu son lâu đến khó tin.

TẨY TRANG

Cuối ngày, bạn tẩy trang bằng cách nào? Nếu có thể, chúng tôi sẽ khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang có dán nhãn Micellar Water. Micellar water chứa vô số các phần tử nhỏ gọi là mixen, hoạt động như những miếng bọt biển. Các mixen siêu nhỏ này chứa một cực ưa dầu có khả năng hút mọi bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm và một cực ưa nước giúp các mixen dễ hòa tan và cuốn trôi mọi tạp chất. Đó chính là điểm khác biệt của Micellar water so với sữa rửa mặt thông thường. Đặc biệt, bạn không cần phải rửa sạch mặt với nước sau khi sử dụng Micellar Water. Đó là ưu điểm giúp bạn dễ dàng tẩy trang mọi nơi.

CỨU RỖI LÀN DA

Đôi mắt đỏ ửng, sưng và mệt mỏi là biểu hiện của những đêm dự tiệc khuya hay ngủ không đủ giấc. Mặt nạ cotton dành riêng cho vùng da mắt sẽ mang đến phép màu cho vùng da mỏng manh, nhạy cảm này. Bạn có thể sử dụng chúng ngay khi vừa thức giấc hoặc trước khi trang điểm. Một vài loại mặt nạ chứa chiết xuất trà xanh, hoa sen hoặc ngọc trai sẽ không chỉ làm sáng vùng da này mà còn xoa dịu căng thẳng.

Những ngày lễ tết vừa qua, thức uống có cồn hay các chầu karaoke vui vẻ bên gia đình, bạn bè khiến da mất độ ẩm và trở nên khô ráp. Ngay cả khi đã uống thật nhiều nước để xoa dịu cổ họng, làn da cũng sẽ trông kém sức sống và xỉn màu. Lúc này, bạn hãy cung cấp nước khẩn cấp cho da bằng cách sử dụng kem dưỡng hoặc tinh chất chứa Hyaluronic Acid. Hoạt chất này sẽ ngay lập tức cung cấp nước và giữ ẩm cho da cả ngày dài. Nếu sở hữu làn da nhờn, bạn có thể chuyển sang sử dụng sản phẩm dưỡng dạng gel-cream để hạn chế da bết dầu hay đổ mồ hôi trong những ngày nắng nóng.

Tết, ai cũng nạp vào cơ thể các loại mứt tết, bánh kẹo, hoa quả cũng như thức ăn có khả năng gây mụn cao và khiến cơ thể dễ tăng cân. Hãy tìm kiếm những sản phẩm dưỡng trị mụn, để đối phó với đốm mụn đỏ ửng, mà vẫn xoa dịu và giảm kích ứng da trong khi bạn đang say giấc nồng. Trước đó, đừng quên rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt chứa Salicylic Acid.

Những ai thường xuyên thức khuya, tất nhiên da sẽ kém tươi sáng và xỉn màu. Bạn cần làm gì? Hãy kết thân với sản phẩm dưỡng có tác dụng làm trắng. Đặc biệt, bạn có thể chọn những dòng serum dưỡng da ban ngày chứa phấn kim cương trong thành phần, để ngay tức khắc khiến da trông trắng sáng hơn.

Những sản phẩm dưỡng chứa vitamin Chay Niacinamide sẽ giúp làm mờ đốm nâu, đốm đỏ và làm đều màu da. Nếu không có nhiều thời gian dưỡng da, hãy chọn mặt nạ dạng cotton chứa vitamin C đắp lên mặt, chúng chỉ tốn của bạn vỏn vẹn 10 phút, nhưng lại mang đến làn da trông rạng ngời, tươi sáng và mịn mượt hơn.

Bài: Jasmine

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua