Hoàng Thùy: Tôi muốn làm fashionista hơn là supermodel

Mỗi lần gặp, Hoàng Thùy lại đem đến cho Her World một cái nhìn mới mẻ. Lần này, cô đã giúp Her World nhận ra, phải mạnh dạn tìm kiếm niềm vui cho bản thân trong cuộc sống ngắn ngủi này

Thời điểm được mời chụp ảnh và phỏng vấn, Hoàng Thùy đang chờ hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi sang Mỹ làm việc. Vì thế, quán quân Vietnam’s Next Top Model 2011 ví việc xuất hiện trên Her World như liều doping tinh thần, giúp mình có thêm nghị lực và niềm tin để bắt đầu những thử thách mới.

Hoàng Thùy tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc chọn và phối trang phục, giúp bản thân luôn nổi bật mỗi khi ra ngoài. Cô xem đó là “nguyên tắc vàng” để trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Vì thế, khi bước vào quán cà-phê gặp gỡ Her World, Hoàng Thùy khiến những vị khách có mặt chững lại vài giây, hướng ánh nhìn về phía cửa, dù cô chỉ diện quần jeans, áo sơ-mi và gương mặt trang điểm rất nhẹ nhàng.

Sang Mỹ theo đuổi hoài bão lớn

Qua những câu chuyện về thói quen cuộc sống của Hoàng Thùy, Her World đã lý giải phần nào “bí mật” giúp cô gái quê Thanh Hóa dệt nên câu chuyện đẹp. Đó là câu chuyện về nàng Lọ Lem bước ra ánh sáng sau một đêm hội. Tuy nhiên, Hoàng Thùy khác với Lọ Lem, cô không ngồi chờ hoàng tử hay bất cứ ai mang cơ hội đến cho mình mà tự đặt ra mục tiêu và biến nó thành hiện thực.

Đây là lần thứ năm Hoàng Thùy xuất hiện trên bìa tạp chí Her World, cảm giác của bạn thế nào?

Vẫn háo hức như lần đầu tiên. Thời gian trôi qua, tôi cảm nhận mình ngày càng trưởng thành về tính cách, thay đổi nhiều về ngoại hình nên chụp ảnh sẽ đẹp và thời trang hơn. Tôi còn nhớ lần chụp đầu tiên, ngây ngô lắm (cười).

Với tôi, những tấm ảnh trên Her World như một cuốn nhật ký. Nó ghi lại quá trình khẳng định bản thân của một gái trẻ, từ vùng nông thôn Việt Nam trở thành người mẫu chuyên nghiệp ở các tuần lễ thời trang nổi tiếng thế giới.

phong van hoang thuy 4

Áo và quần, Wephobia. Vòng cổ, nhẫn và vòng tay, Jalouse. Giày, Topshop

Những thành tích đạt được đã hoàn thành bao nhiêu phần trăm kế hoạch cuộc đời bạn?

Tôi không có thói quen lập kế hoạch. Tôi thích đặt ra mục tiêu trong từng thời kỳ, ví dụ như trở thành người mẫu, tham gia tuần lễ thời trang quốc tế, có công ty đại diện quản lý ở nước ngoài…

Có rất nhiều cô gái từ nông thôn ra thành thị làm việc, nhưng không phải ai cũng gặt hái thành tích ấn tượng như Hoàng Thùy. Bạn có nghĩ rằng mình may mắn hơn họ?

Chỉ là một phần, còn phải kể đến nỗ lực của bản thân nữa. Năm năm qua, khi không làm việc, tôi vẫn buộc mình phải sống và tư duy theo dòng chảy của thời trang. Đã theo đuổi công việc này thì người mẫu nào cũng có hình thể đẹp và số đo chuẩn. Vì thế, bạn phải làm thế nào để nổi bật hơn hẳn những cô gái đẹp khác. Nói cách khác, bạn cần có phong cách và sự khác biệt.

Hầu như tối nào tôi cũng dành vài giờ lên Internet cập nhật tin tức thời trang quốc tế, hoạt động của những nhà thiết kế và người mẫu nổi tiếng, đọc các tạp chí thời trang mới phát hành… Không chỉ thế, tôi còn theo dõi mạng Instagram, Facebook của các ngôi sao cũng như những biểu tượng thời trang tiếng tăm… Tôi không xem cho vui mà biến thói quen này thành ý thức công việc bên cạnh những giờ miệt mài trong phòng tập giữ dáng. Nhờ thế, tôi nắm bắt rất nhiều thông tin, kiến thức về thời trang, kết hợp với ưu thế ngoại hình để luôn là một người mẫu cá tính và có tư duy công việc chuyên nghiệp, thức thời.

Song song đó, tôi còn chú trọng hình ảnh cá nhân, xem mọi nơi mình xuất hiện đều là sàn diễn. Tôi chú ý thể hiện phong cách thời trang qua những bộ trang phục street style đậm chất sáng tạo. Tôi nhìn gương nhiều người mẫu nổi tiếng thế giới, họ luôn tìm cách giúp bản thân nổi bật trước đám đông. Người mẫu bình thường chỉ là những cô gái giới thiệu bộ sưu tập mới trên sàn catwalk, siêu mẫu là những người biến bản thân họ trở thành biểu tượng thời trang trong cuộc sống.

phong van hoang thuy 3

Đầm ren và bodysuit, Lâm Gia Khang. Hoa tai và vòng cổ, Jalouse

Tự hào vì truyền cảm hứng sống cho các bạn trẻ

Với một cô gái cá tính như Hoàng Thùy, hẳn mục tiêu của bạn không chỉ là trở thành siêu mẫu trong nước?

Ước mơ hiện tại của tôi là trở thành người mẫu Việt Nam nổi tiếng thế giới cỡ như Liu Wen, Sui He của Trung Quốc, Tao Okamoto của Nhật Bản… Ngày trước, Hoàng Thùy một mình rời quê lên thành phố lớn để thay đổi vận mệnh. Hiện tại, tôi lại một mình rời quê hương sang Mỹ theo đuổi hoài bão mới.

Một tin vui đến với Thùy trước khi lên đường là lọt vào danh sách 30 Under 30 của Forbes Việt Nam, gồm những nhân vật thành công trong sự nghiệp có độ tuổi dưới 30. Bạn cảm thấy thế nào?

Tôi đón nhận tin vui này đã gần nửa năm nhưng cảm giác lâng lâng hạnh phúc vẫn như mới ngày hôm qua. Điều này chứng tỏ người mẫu đã được công nhận là nghề nghiệp trong xã hội. Công chúng không còn mặc định nó như một sở thích của những cô gái có hình thể đẹp muốn bước chân vào làng giải trí.

Nghe nói bạn không thích được gọi là siêu mẫu, có mâu thuẫn quá không?

Chính xác là tôi muốn báo chí gọi mình là fashionista. Tuy nhiên, lọt vào danh sách 30 Under 30 của Forbes Việt Nam, với tôi không đơn giản chỉ là một thành tích trong sự nghiệp. Đó là dấu ấn quan trọng trong cuộc sống. Điều này chứng tỏ tôi đã vượt qua thử thách của số phận để sống cuộc đời như mình mong muốn.

Như bạn biết đấy, tôi sinh ra trong một gia đình không dư dả ở vùng quê Thanh Hóa. Lẽ ra số phận Hoàng Thùy đã định sẵn sẽ sớm lập gia đình, sáng ra đồng, tối về lo cơm nước, chăm sóc chồng con như phần lớn những người phụ nữ quê mình. Tôi không chấp nhận viễn cảnh đó và tìm mọi cách rẽ sang lối đi khác, dù gập ghềnh hơn rất nhiều.

Trên Facebook, tôi vẫn thường xuyên nhận được tin nhắn của nhiều bạn trẻ. Họ nói rằng Hoàng Thùy đã truyền động lực và cảm hứng, giúp họ mạnh mẽ hơn. Điều này khiến tôi rất vui. Ít ai biết tôi từng trốn vào một góc và… khóc vì bị chê xấu, ốm như ma cây. Ngày nay, Hoàng Thùy là đại diện tiêu biểu cho vẻ đẹp mạnh khỏe, lối sống lành mạnh. Ngay cả bản thân tôi cũng không ngờ có một ngày mình trở thành gương mặt quảng bá cho những trung tâm thể thao, sắc đẹp có tiếng của Việt Nam và thế giới.

phong van hoang thuy 2

Quần yếm jean, Topshop. Vòng tay và hoa tai, Accessorize. Vòng cổ, Jalouse

Thành công trong sự nghiệp có đồng nghĩa với việc bạn không còn nhiều thời gian hưởng thụ cuộc sống cá nhân và bỏ lỡ những niềm vui khác?

Ngược lại, tôi có thêm nhiều niềm vui và những trải nghiệm trong cuộc sống. Tôi đã một mình đi qua rất nhiều quốc gia. Ngày xưa, tôi sợ đủ thứ: sợ tiếng Anh chưa giỏi sẽ khó giao tiếp, không biết khi xa gia đình sẽ ăn ở đâu, ngủ thế nào, bắt tàu xe ra sao, làm cách nào để tổ chức cuộc sống một mình… Dần dần, tôi đã khắc phục hầu hết những điểm yếu này.

Từ mạng xã hội, công việc và những chuyến du lịch, tôi có thêm nhiều bạn bè, họ ở khắp nơi trên thế giới. Nhờ thế, không chỉ công việc khởi sắc, cuộc sống của tôi còn trở nên thú vị hơn so với năm năm trước.

Phần lớn thu nhập kiếm được, tôi để dành cho những chuyến đi đến các thành phố thời trang. Tôi muốn tìm kiếm cơ hội, khám phá các vùng đất lạ và nâng cao kiến thức.
Yêu gia đình và cuộc sống độc thân

Dành phần lớn tiền kiếm được để đi du lịch, có vẻ bạn không phải cô gái quản lý tài chính tốt trong mắt những người có quan điểm truyền thống, sống an toàn?

Tôi đọc trên Facebook thấy rằng, người ta chỉ tiêu xài 30% số tiền kiếm được và dành phần lớn cho tương lai. Tôi lại khác, tranh thủ lúc còn trẻ, còn sức khỏe nên đi cho biết đó biết đây. Sau này khi lập gia đình, tôi sẽ không còn nhiều thời gian cho bản thân nữa.

Thời gian của Hoàng Thùy hầu hết dành cho công việc và những chuyến đi, liệu bố mẹ và người thân của bạn có chạnh lòng?

Hai năm đầu, tôi chỉ quan tâm đến công việc và công việc, rất vô tâm với người thân. Một hôm, mẹ gọi điện cho tôi hỏi: “Con có nhớ mẹ không?”. Tôi cười cho qua chuyện vì nghĩ thể hiện tình cảm bằng lời nói là hơi trẻ con. Sau này ngẫm lại, tôi thấy mình quá vô tâm.

Bây giờ, tôi hay gọi điện cho bố mẹ, đôi khi chỉ để kể cho họ nghe những chuyện nhỏ nhặt như hôm nay con ra đường gặp người này vui lắm, trông thấy chiếc xe kia ngọ ghê… Đó là những mẩu chuyện bình thường nhưng giúp tôi và người thân trở nên gần gũi nhau hơn.

phong van hoang thuy 1

Áo vest và quần, Lâm Gia Khang. Vòng cổ và vòng tay, Jalouse. Hoa tai, Accessorize

Bạn có thường về thăm nhà không?

Tôi luôn tận dụng thời gian rảnh để về thăm nhà. Thanh Hóa quê tôi đẹp lắm, có sông, có núi, có đảo, có hồ như một Việt Nam thu nhỏ. Với tôi, nó còn đẹp hơn vì có cha mẹ, có mái nhà nơi mình đã sinh ra và lớn lên.

Về quê, tôi thích ra đồng phụ bố mẹ, vào bếp nấu bữa cơm với các chị… đó là những khoảnh khắc tôi trân trọng không kém gì giây phút tỏa sáng trên sàn diễn.

Sau này đi làm có thu nhập, tôi sắm vài thứ như tủ lạnh, ti-vi, điều hòa… cho người thân, giúp họ có cuộc sống tiện nghi hơn. Tôi cũng mua nhiều quần áo mới cho bố mẹ và thường nói dối về giá cả. Tuy nhiên, hai cụ cứ bảo: “Đắt quá!” và cất trong tủ chứ không chịu mặc hàng ngày (cười).

Cảm ơn Hoàng Thùy về buổi trò chuyện. Chúc bạn có chuyến đi thành công nơi đất Mỹ.

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua