HOA THÁI: HOA HẬU TRÁI ĐẤT VIỆT NAM 2020

Trên loạt ảnh bìa Her World online số đặc biệt kỷ niệm 12 năm, có sự xuất hiện của Hoa Thái - Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2020

Hoa Thái là chiến binh Việt Nam tại đấu trường Hoa hậu Trái Đất 2020. Nàng hậu đang ấp ủ dự án trồng 1 tỉ cây xanh cho Việt Nam, góp phần tăng mảng xanh cho thế giới.

Rẽ hướng vào showbiz

Her World: Chào Hoa Thái! Lý do bạn đến với Hoa hậu Trái Đất thay vì cuộc thi khác?

Hoa Thái: Tôi chọn Hoa hậu Trái đất bởi vì tôi thích ý nghĩa nhân văn của cuộc thi tạo ra. Đó là kêu gọi mọi người nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, trồng cây xanh và nói không với rác thải nhựa. Nếu như ai cũng góp sức mình vào công cuộc này thì cuộc sống của chúng ta sẽ khỏe mạnh và tốt đẹp hơn. Nó không đơn thuần là sân chơi sắc đẹp mà còn mang yếu tố về sự sống của chúng ta.

Her World: Trước kia, Hoa Thái ít hoạt động showbiz mà chủ yếu kinh doanh và hoạt động trong lĩnh vực tài chính. Đâu là lý do Hoa Thái rẽ hướng từ ngân hàng qua showbiz và kinh doanh bất động sản?

Hoa Thái: Tôi từng làm việc cho một ngân hàng nước ngoài khoảng 3 năm. Áp lực doanh số trong ngành tài chính rất lớn, nên Hoa chọn cho mình một con đường khác phù hợp và năng động hơn. Từ đó Hoa chuyển sang làm việc cho một công ty startup về bất động sản, và một hãng nước giải khát. Đây là những công việc đòi hỏi sự linh động, sáng tạo rất phù hợp với tính cách của mình.

Hoa từng tham gia 3-4 cuộc thi sắc đẹp rồi. Tôi nghĩ chắc mình sẽ an phận để chuyên tâm kinh doanh. Nhưng số phận lại chọn Hoa thêm lần nữa, khi dẫn dắt Hoa đến với cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2020.

Tính Hoa không làm thì thôi, đã làm thì phải hết mình. Càng bắt đầu cuộc chơi, Hoa càng nghiêm túc và kỳ vọng nhiều hơn tại sân chơi này.

Tuổi thơ cơ cực

Her World: Được biết, Hoa Thái đã trải qua quãng thời gian khó khăn thời thơ ấu?

Hoa sinh ra ở Hưng Yên. Gia đình vốn không khá giả nên ba mẹ quyết định đưa 2 chị em lên Tây Nguyên lập nghiệp. Năm Hoa hơn 10 tuổi, gia đình vào Gia Lai khai hoang và thuê đất làm nông nghiệp. Sau đó, gia đình kinh doanh bất cứ thứ gì có thể kiếm ra tiền.

Căn nhà Hoa sống khi ấy chỉ như túp lều tạm bợ, biệt lập. Nếu đã đi khẩn hoang ở Tây Nguyên bạn sẽ biết, quanh nhà mình không hề có hàng xóm. Chỉ có cây xanh và những cánh đồng. Ngày bé, 3 năm liền tôi sống trong cảnh không có điện. Hoa học bài bằng đèn dầu. Có những sáng thức dậy, bạn tin được không, mũi dính lọ đèn dầu… đen thui (Cười).

Tuy vậy, Hoa vẫn giữ thành tích học tập tốt. Ý thức được hoàn cảnh gia đình, tôi chăm chỉ phụ giúp ba mẹ việc đồng áng, trồng rau rồi mang đi bán. Bản tính tự lập từ nhỏ giúp Hoa mạnh mẽ và bản lĩnh hơn trong cuộc sống sau này.

Khi Hoa lên đại học, gia đình đỡ vất vả hơn. Ông bà nội ở quê ngày một lớn tuổi, ba mẹ bán cơ ngơi trên Gia Lai để trở về quê phụng dưỡng ông bà và làm việc gần nhà.

Her World: Nhập học ở vùng miền mới, có thông tin Hoa Thái từng là nạn nhân của bạo lực học đường, bị bạn bè kỳ thị?

Từ Hưng Yên vào Gia Lai, môi trường sống thay đổi nhiều khiến tôi bỡ ngỡ. Những ngày đầu, Hoa bị bắt nạt, giấu sách vở. Thêm vào đó, ngoại hình cao lêu nghêu, làn da nâu cũng khiến các bạn chế giễu nhiều. Có những lúc Hoa tưởng mình phải bỏ học vì tâm lý sợ hãi.

Suốt những năm cấp 3, Hoa chỉ có một bộ áo dài cũ, mua lại do gia đình không có điều kiện. Thương bố mẹ, mình chỉ có thể học giỏi, phụ giúp công việc đỡ đần bố mẹ.

Her World: Đến với Hoa hậu Trái đất 2020, Hoa Thái kỳ vọng mình sẽ được gì?

Ban đầu đến với Hoa hậu Trái đất, Hoa chỉ nghĩ là mình sẽ thi cho hết thanh xuân. Đây cũng sẽ là cuộc thi nhan sắc cuối cùng mình tham dự. Nhưng khi bước vào giai đoạn đầu cuộc thi, Hoa lại cảm thấy mình có tiềm năng để đạt kết quả cao tại sân chơi năm nay.

Hoa tin rằng điều đó sẽ biến thành quyết tâm để Hoa có thể lọt top tại Hoa hậu Trái đất 2020. Ai đi thi cũng đều mong mình có thành tích, được nhiều người biết đến công việc kinh doanh, công ty cũng sẽ phát triển hơn. Hoa đặt mục tiêu vào Top 20 lại sân chơi năm nay. Mình sẽ cố gắng hết sức cho mục tiêu trên.

Her World: Có tin đồn, thi Hoa hậu Trái đất tốn rất nhiều tiền, chắc hẳn bạn có phải có ai đó chống lưng?

Đi thi quốc tế đương nhiên là tốn kém vì các khoản đầu tư rất nhiều cho sự tỏa sáng của mình. Hoa tự lập làm việc nhiều năm nên cũng có một số vốn. Mình quyết định đầu tư hết khả năng cho cuộc thi cuối cùng của thanh xuân.

Hoa thuộc týp phụ nữ mạnh mẽ, có phần nóng tính nên rất khó chiều chuộng đại gia nào đó. Hơn nữa, mình lại cao lênh khênh, da nâu nên chắc không phải gu của các đại gia đâu (Cười to).

Hoa luôn làm chủ cuộc sống của mình, không phụ thuộc vào bất kỳ ai. Mình có bao nhiêu thì mình đầu tư bấy nhiêu. Mình cố gắng dùng kỹ năng, kiến thức của mình để thuyết phục Ban giám khảo.

Her World: Thời điểm nào của cuộc thi khiến Hoa Thái cảm thấy áp lực nhất?

Áp lực nhất là khoảng thời gian trước thềm cuộc thi. Hoa phải chuẩn bị tổng cộng 14 video theo yêu cầu của Ban tổ chức. Vì Covid-19, năm nay cuộc thi diễn ra trực tuyến, mọi người cũng biết rồi. Thi trực tuyến nhưng mình vẫn phải chuẩn bị trang phục, ê-kíp, địa điểm cho từng video không khác gì những cuộc thi khác.

Mỗi lần chưa ưng ý, việc quay đi quay lại nhiều lần một nội dung khiến Hoa rất áp lực. Cuối cùng thì bản lĩnh, sự mạnh mẽ đã giúp Hoa vượt qua những trở ngại trong quá trình tham gia cuộc thi.

Sài Gòn mùa mưa nên quay video rất vất vả. Cả ê-kíp phải làm việc dựa vào thời tiết, nên tốn thêm một khoản chi phí phát sinh. Đến nay, Hoa đã giảm 5kg do áp lực, suy nghĩ trăn trở về cuộc thi. Quả là một công đôi việc (Cười).

Trồng 1 tỉ cây xanh cho trái đất

Her World: Nếu trở thành Hoa hậu Trái đất 2020, bạn sẽ làm gì?

Nếu trở thành Hoa hậu Trái đất, Hoa muốn mình trở thành một nàng hậu của xã hội. Hoa sẽ gắn bó với các công tác xã hội và thiện nguyện. Tuổi thơ cơ cực thiếu thốn khiến Hoa luôn cảm thông, mong muốn giúp đỡ mọi người.

Ngoài ra, Hoa sẽ tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường. Trồng cây xanh và đi khắp thế giới truyền cảm hứng đến mọi người. Hoa sẽ lập quỹ học bổng để giúp đỡ trẻ thơ không có khả năng đến trường.

Hiện tại, Hoa may mắn được làm Đại sứ của chương trình Xanh Việt Nam với mục tiêu trồng 1 tỷ cây trong 5 năm do TreeChain phát động. Hoa Thái sẽ làm tốt vai trò của mình để trái đất có thêm nhiều màu xanh.

Hoa Thái là đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2020. Cô gái sinh năm 1994, đến từ Gia Lai. Cô sở hữu chiều cao 1,75m. Số đo ba vòng 84-62-95. Năm nay, vì Covid-19, cuộc thi diễn ra trực tuyến, với chủ đề Thiên thần sinh thái (eco-angel).

***

Model: Hoa Thai – Miss Earth Vietnam 2020

Photographer: Harris Thong

Makeup: Quan Nguyen

Hair: Pu Le

Trang phục: Tuyet Le

Stylist: Chau Phan

Casting Editor by Vincent Tran

Productions by Cory Couture Productions

Her World Việt Nam 

Đừng bỏ qua