Hoa hậu Hải Dương: Là phụ nữ, hãy đứng trên đôi chân mình

Hoa hậu Hải Dương luôn đau đáu một tâm niệm: có điều kiện thực hiện nhiều chuyến từ thiện hơn. Ở cô hoa hậu này toát lên ý chí và sức bền của người phụ nữ dám đương đầu thử thách

GIẢI QUYẾT MỌI VIỆC BẰNG CÁI TÂM

Gần một năm sau khi đăng quang Mrs Vietnam Áo Dài In USA – Hoa hậu Áo dài Việt Nam tại Mỹ, hoa hậu Hải Dương thấy cuộc sống của mình có thay đổi nhiều không? Nếu có, đó là sự thay đổi theo chiều hướng nào?

Không những có mà còn rất nhiều. Tôi được biết đến nhiều hơn, có thêm các mối quan hệ trong công việc, kinh doanh nhờ đó mà đạt thành quả tốt hơn.

Tuy vậy, đặt chân vào showbiz đồng nghĩa với việc phải ý thức hơn trong việc gìn giữ hình ảnh cá nhân. Trước đây, tôi chỉ đảm nhận hai vai trò: doanh nhân khi làm việc và người phụ nữ của gia đình lúc trở về nhà. Bây giờ, tôi mang thêm trọng trách và sứ mệnh của một hoa hậu. Tôi đăng quang Hoa hậu Áo dài – cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài truyền thống. Vì thế, tôi càng ý thức việc giữ hình tượng. Đi đâu hay làm gì, tôi không chỉ nghĩ cho bản thân mà luôn đặt câu hỏi: “Một hoa hậu làm vậy đã được chưa? Liệu người khác có nghĩ không tốt khi mình hành xử như thế?…”.

Giữ hình tượng cá nhân sao cho thật tốt, thật đẹp trong mắt mọi người, đó là điều tôi đang làm và cố gắng làm tốt.

20170804 hoa hau hai duong hinh 04

Burberry

Nghe chị chia sẻ, tôi thấy chị rất coi trọng việc duy trì vẻ đẹp ngoại hình. Phải chăng đó là yếu tố tiên quyết giúp công việc của hoa hậu Hải Dương thuận buồm xuôi gió?

Ngoại hình bắt mắt, yếu tố này cần nhưng chưa đủ với một doanh nhân như tôi. Trở thành đại diện cho tầng lớp phụ nữ đã lập gia đình, có trình độ học vấn, tôi càng chú trọng hơn về hình thức. Bên cạnh đó, tính cách cũng góp phần không nhỏ trong việc hình thành cái nhìn của người xung quanh về mình. Phải sống sao cho thật với bản thân, chân thành, không giả tạo thì mới lấy được thiện cảm của mọi người.

Từ trước khi đăng quang, chị đã được biết đến nhiều với vai trò doanh nhân trẻ thành đạt và tích cực trong các hoạt động thiện nguyện. Động lực nào thôi thúc chị thực hiện các dự án từ thiện ấy một cách âm thầm?

Gia đình tôi có truyền thống theo ngành y, từ ông nội cho đến ba mẹ đều cả đời làm nghề cứu người. Thế nên, tôi ảnh hưởng nhiều từ lối sống và truyền thống ấy. Hồi nhỏ, chứng kiến cảnh ông nội cứu sống biết bao nhiêu bệnh nhân rồi nhận lời cảm ơn từ họ, trong tôi dần hình thành ước muốn sau này cũng làm nhiều điều tốt để nhận lại niềm vui như thế. Làm từ thiện là cho đi bạn ạ! Cho tấm lòng sẽ nhận được nụ cười, đó là khoảnh khắc khiến tôi hạnh phúc nhất.

Kỷ niệm nào trong những chuyến đi khiến chị ấn tượng và nhớ mãi?

Tôi nhớ mãi lần đi từ thiện ở làng phong, Khánh Hòa. Ở đó có những cô chú không còn nguyên vẹn về thể xác, mất đi khả năng lao động, lại chịu sự xa lánh của người đời. Thấy đoàn chúng tôi đến, các cô chú mừng và cảm động lắm. Họ cứ ôm chặt không muốn mình rời đi. Ai chứng kiến cảnh đó cũng khóc và thấy đau lòng.

Chuyến đi ấy tạo cho tôi động lực rất lớn để phấn đấu làm việc nhiều hơn. Khi đó, tôi sẽ có thêm điều kiện để nhân rộng niềm vui cho những mảnh đời kém may mắn.

20170804 hoa hau hai duong hinh 02

Versace

PHỤ NỮ THÀNH CÔNG LÀ DO CHÍNH HỌ

Tất bật với công việc kinh doanh, giờ lại đảm đương trọng trách của một hoa hậu, quỹ thời gian dành cho gia đình của hoa hậu Hải Dương có bị thu hẹp? Những lúc ấy, chị cân đối thế nào để giữ hòa khí cho tổ ấm?

Ông xã tôi cũng là doanh nhân. Anh ấy hiểu rất rõ công việc của vợ, của người đứng đầu một doanh nghiệp bận rộn thế nào. Còn với các con, tôi dạy cho chúng ý thức tự lập từ nhỏ. Bọn trẻ nhà tôi được hình thành thói quen có thể làm mọi việc mà không cần đến bố mẹ. Nhờ vậy, tôi an tâm phần nào khi đi làm về muộn hay công tác xa.

Dĩ nhiên, khoảng thời gian tôi “bù đắp” cho người thân là trong những chuyến du lịch. Tôi cố gắng thu xếp thời gian để năm nào cũng đi chơi xa cùng chồng con. Đó là dịp tổ ấm của chúng tôi trở nên gắn kết.

Vậy, gia đình có phải chỗ dựa tinh thần cho chị những lúc xảy ra biến cố?

Tính tôi mạnh mẽ nên khi gặp khó khăn hay thất bại, tôi sẽ dũng cảm đương đầu. Hơn nữa, bước chân vào kinh doanh là tôi đã lường trước con đường sẽ rất gập ghềnh. Nếu không đủ bản lĩnh, làm sao tôi trụ vững cho đến thời điểm này?

Tuy gặp thử thách là điều không may mắn nhưng tôi luôn nhìn ra phần may mắn mà nó đem lại. Sau mỗi lần vấp ngã, tôi nhìn thấy một hy vọng mới, một con đường mới mà biết đâu, nó sẽ tốt hơn con đường tôi đang đi.

20170804 hoa hau hai duong hinh 01

Dolce & Gabbana

Đứng sau thành công của một người đàn ông là người phụ nữ. Vậy theo chị, sau thành công của một người phụ nữ là ai?

Muốn tạo dựng thành công và có hạnh phúc thật sự, phụ nữ phải tự lập, phải đứng được trên đôi chân mình chứ đừng mong ai đó chìa vai cho mình bước lên. Nhiều bạn gái mong muốn khi lấy chồng sẽ tìm được cho bản thân chỗ dựa, cả về tinh thần lẫn vật chất. Họ không lường hết những bất trắc có thể xảy đến nếu phụ nữ không tự lập. Chẳng may vợ chồng chung sống không hòa hợp, bất đắc dĩ phải ly hôn; hoặc người chồng vì gặp tai nạn mà mất khả năng lao động… Khi ấy, người vợ sẽ ra sao nếu không độc lập về tài chính, phụ thuộc hoàn toàn vào chồng?

Cho nên, tôi quan niệm đơn giản lắm: thành công của một phụ nữ là do chính họ tạo nên.

ƯỚC MƠ LÀM ĐƯỢC NHIỀU VIỆC THIỆN

Theo đuổi kinh doanh chẳng khác gì “làm dâu trăm họ”. Đã bao giờ chị nghe được những lời đồn không hay về mình? Những lúc ấy, chị phản ứng ra sao?

Lời đồn là không tránh khỏi đối với bất kỳ ai. Nếu nó xuất phát từ những người quen biết với mình, tôi sẽ hỏi họ cặn kẽ để tìm cách hóa giải suy nghĩ không hay của họ về tôi. Ngược lại, nếu là lời đồn vô căn cứ, do người lạ đồn thổi, tôi không quan tâm và cũng chẳng có thời gian gặp từng người giải thích. Chắc gì họ đã có thiện chí khi nghe mình nói, chắc gì họ tung tin đồn không vì mục đích xấu. Trong trường hợp này, im lặng là tốt nhất.

Chị làm chủ cuộc sống của mình khá tốt. Ai là người có tầm ảnh hưởng lớn đến suy nghĩ và quyết định của chị?

Tôi thần tượng bố. Ông không chỉ gieo đam mê, nhiệt huyết mà còn cho tôi nhiều kiến thức, hướng tôi theo nghiệp kinh doanh. Tuy tôi ảnh hưởng từ bố khá nhiều nhưng ông không áp đặt con cái mà muốn tôi độc lập trong suy nghĩ và hành động. Bố dạy tôi phải học cách vấp ngã và sau mỗi lần như vậy, ông đều động viên tôi, định hướng cho tôi lối đi nào tốt. Tuyệt nhiên ở bố không có những mệnh mệnh kiểu như: “Con không được làm cái này, con phải tránh cái kia…”.

20170804 hoa hau hai duong hinh 03

Dolce & Gabbana

Bay đi bay về giữa Hàn Quốc và Việt Nam, lại thường xuyên có những chuyến công tác, chị thu được điều gì sau những chuyến đi ấy?

Cái được thứ nhất là niềm vui. Vui vì được khám phá vùng đất mới, tìm hiểu nền văn hóa mới, làm quen với những người dân địa phương. Đi nhiều, có thêm nhiều đối tác, mở rộng mối quan hệ, cuộc sống sẽ nhân rộng niềm vui. Thứ hai, tôi học được kinh nghiệm từ những doanh nhân thành công. Đứng trước họ, tôi thấy mình chưa là gì cả. Cần phải cố gắng nhiều hơn, đặt ra mục tiêu nhiều hơn thì mới làm được nhiều điều ý nghĩa.

Mơ ước lớn nhất của chị ở thời điểm hiện tại là…

Ước mơ đơn giản nhất là có thêm thời gian. Khi ấy, tôi sẽ làm được nhiều việc hơn, tư vấn cho nhiều khách hàng hơn, chơi với con lâu hơn và chăm sóc chồng chu đáo hơn. Mơ ước thứ hai, thực tế hơn, tôi ước mình có thêm thu nhập để làm thêm nhiều việc thiện, đem nhiều niềm vui đến cho mọi người. Tôi đang tham gia vào nhiều quỹ hỗ trợ thường xuyên và sẽ cố gắng lập quỹ từ thiện của chính mình trong tương lai gần.

Cảm ơn hoa hậu Hải Dương. Chúc chị sớm thực hiện được tâm nguyện này.

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua