Hồ Ngọc Hà: Tập luyện cũng là một công việc

Trong buổi trao đổi về quan niệm mới của cái đẹp thuộc dự án “Fit is Beautiful”, Hồ Ngọc Hà đã chia sẻ quan điểm của mình về chuẩn mực vẻ đẹp mà cô theo đuổi

Theo quan điểm về vẻ đẹp trước đây thì phụ nữ đẹp phải là một cô gái mảnh mai, yếu đuối. Theo Hồ Ngọc Hà, quan điểm này bây giờ thay đổi như thế nào?

Theo thời gian, 10 năm trước, hay bây giờ hay là 10 năm sau thì tiêu chuẩn của cái đẹp sẽ thay đổi. Tuy nhiên, điều căn bản của cái đẹp vẫn phải khỏe, cứ khỏe là sẽ đẹp. Chúng ta không lựa chọn được ngoại hình của mình, nhưng chúng ta có thể chọn cách tập luyện giúp cho cơ thể của mình khỏe mạnh, săn chắc hơn. Tôi là một người có vóc dáng mảnh mai nên dù có ăn uống hay như thế nào thì vẫn luôn mảnh mai như vậy. Tôi lựa chọn tập luyện để cơ thể mình ngày càng dẻo dai hơn, để sự mảnh mai đó không còn bóng dáng của sự yếu đuối mà nhìn thấy được sự khỏe mạnh.

Công chúng luôn xem Hồ Ngọc Hà như một hình mẫu về cái đẹp, không biết động lực nào đã khiến chị quyết định tập luyện để trở thành một Hồ Ngọc Hà hiện đại, khỏe khoắn và xinh đẹp như ngày hôm nay?

Từ 10 năm trước, tôi đã tập luyện nghiêm túc như một phần “công việc” mà mình phải thực hiện trong thời khóa biểu mỗi ngày. Động lực đó chính là những lời ra tiếng vào về cơ thể của tôi, họ nói tôi quá gầy gò, nhìn thiếu sức sống. Tôi đã biến những áp lực đó thành những động lực để chứng minh cho mọi người thấy rằng những điều đó là sai. Tôi phải cám ơn tất cả những lời nói xấu về bản thân mình như vậy để mỗi ngày mình cảm thấy bản thân mình đẹp hơn, tự tin hơn.

Bên cạnh đó, tôi là một con người rất yêu bản thân và yêu cái đẹp. Tôi đã nhìn thấy rất nhiều những trường hợp, nhiều người vì không biết chăm sóc bản thân, sắc đẹp và sức khỏe của mình nên bị thời gian đánh bại. Bản thân tôi là một người rất lì đầu và cá tính. Tôi biết rằng là thời gian sẽ đánh bại tất cả, nhưng với tôi, thời gian đánh bại tôi phải là cách mà chính tôi lựa chọn.

Sức khỏe đó có ý nghĩa như thế nào với cuộc sống, công việc và gia đình của chị?

Theo định nghĩa của chiến dịch “Fit is Beautiful” thì quan niệm “khỏe” không chỉ là khỏe về thể lực mà còn là mạnh về tinh thần và ý chí nữa. Điều này rất có ích cho công việc và cuộc sống của tôi. Tôi muốn hướng đến hình ảnh người phụ nữ năng động và tự chủ. Một sức khỏe bền vững giúp tôi tự tin hơn cơ thể mình và đáp ứng yêu cầu của công việc. Bên cạnh đó, tôi là một người mẹ nên sức khỏe của tôi không thể như các bạn gái mới lớn. Tôi còn phải chăm lo rất nhiều cho cuộc sống của mình, của con trai và cả những người thân yêu của mình nữa. Vì vậy, nếu không mạnh về ý chí và thể lực, tôi không thể làm việc hay chăm sóc cho người thân và bản thân mình.

Hoặc một ví dụ khác, nếu tôi không tập luyện và nắm được những động tác giữ thăng bằng từ bộ môn Yoga, thì những lúc chẳng may bị ngã khi tập luyện trên sân khấu, những cú ngã sẽ đau hơn so với những người có kinh nghiệm tập luyện. Vì vậy mà cho đến ngày hôm nay, điều mà tôi tự hào nhất đó chính là tôi hiểu rõ được cơ thể mình ngay từ khi mình còn rất trẻ, có được một bề dày tập luyện và sức khỏe vô cùng tốt cho bản thân mình.

Công việc và lịch trình bận rộn như vậy, làm sao chị có thể sắp xếp thời gian cho việc tập luyện?

Bí quyết để tôi duy trì thói quen tập luyện đó chính là ý chí. Khi tôi tập làm quen với “công việc” tập thể dục này, tôi nhận thấy mình không thể sống thiếu nó. Khi Hà phải đi làm việc hay lưu diễn thì dù ít dù nhiều Hà vẫn tập luyện từ 15-30 phút để cơ thể quen với những nhịp điệu mà mình đã làm mỗi ngày. Đừng sao lãng bất kể một giây phút nào trong cuộc sống và đó cũng chính là quan niệm để tôi có thể cân bằng cuộc sống và giữ được nhịp độ tập luyện của mình.

Tôi hi vọng rằng các bạn đừng bao giờ tìm lý do là mình quá bận rộn để không thể tập được. Như vậy có nghĩa là ta đang đẩy cơ thể và cuộc sống của mình vào một sự trì trệ. Theo như lúc đầu tôi nói, tôi xem tập thể dục là một phần của công việc, mỗi một ngày chúng ta lười biếng thì 1 tiếng trôi qua rất nhanh, nhưng khi tập thể dục thì 1 tiếng đó giúp ích rất nhiều cho cơ thể của mình.

20171020 ho ngoc ha hinh 01

Hồ Ngọc Hà quan niệm dù bận rộn đến mấy, phụ nữ cũng nên dành 15–30 phút tập luyện mỗi ngày

Hồ Ngọc Hà là một người truyền cảm hứng cho cả gia đình mình và người hâm mộ về việc tập luyện, vậy mong ước 5 năm 10 năm nữa Hà muốn nhìn thấy gia đình mình trở nên như thế nào?

Hiện tại, thấy mẹ mình khỏe hơn mỗi ngày, và đồng thời khỏe mạnh hơn rất nhiều so với lứa tuổi thì tôi nhận ra mình đang đi một con đường rất đúng cho bản thân mình, cho gia đình mình, cho những người thân, gia đình bạn bè của mình. Đây chính là cách mà mình mua sức khỏe mà ko cần tốn quá nhiều tiền.

Tôi hi vọng sẽ truyền được cảm hứng đến những khán giả, những ai luôn theo dõi tôi. Tôi các bạn hiểu hơn rằng tập luyện sẽ không làm lãng phí thời gian của chúng ta mà ngược lại, giúp chúng tạo nên một nền tảng, một cơ thể khỏe mạnh để chống chọi đối mặt với tất cả những điều xảy ra cho cuộc sống của mình. Những lúc bị bệnh, bạn sẽ biết ơn tất cả những giờ phút tập luyện, vì tập luyện mang lại năng lượng, sức đề kháng để chống chọi với bệnh tật.

10 năm trước Hà đã có tầm nhìn đi trước thời đại như vậy, không biết hiện giờ tầm nhìn của Hà là gì để bản thân ngày càng xuất sắc hơn?

10 năm hay 20 năm nữa, tôi muốn cho mọi người thấy là dù công việc bận rộn, dù có tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật lâu lăm tôi vẫn giữ vững phong độ của mình. Người phụ nữ trẻ sẽ có rất nhiều tham vọng và không sợ bất kỳ điều gì bởi tuổi trẻ có thể đánh bại tất cả mọi thứ. Nhưng khi tôi bước vào ngưỡng cửa của sự trưởng thành thì tôi thấy “phong độ” là điều tôi cần nhất. Dù có bao nhiêu tuổi, nếu phong độ của tôi còn vững thì tôi vẫn sẽ nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người. Chính vì vậy, tôi sẽ cố gắng tập luyện, tập chuyên nghiệp hơn, bền bỉ hơn. Tôi sẽ khắt khe về thực đơn ăn uống hàng ngày và giờ giấc ngủ nghỉ của mình hơn. Tất cả những điều ấy cộng hưởng sẽ giúp tôi tạo nên điều hoàn hảo nhất, để 5-10 năm nữa khi mà con trai của tôi lớn lên thì tôi vẫn rất phong độ khi đi cạnh cậu con trai của mình.

Về chiến dịch “Fit is Beautiful – Khỏe là Đẹp”

Xu hướng “Fit is Beautiful – Khỏe là Đẹp” là sự kết hợp hài hòa của cơ thể, tâm trí và tinh thần khỏe mạnh; đó chính là những yếu tố cần thiết để chúng ta tạo nên một cuộc sống tươi đẹp dài lâu. Những yếu tố nền tảng ấy mang đến cho những người phụ nữ Việt Nam cùng những người họ yêu thương nhất niềm hạnh phúc trọn vẹn. Thông qua chủ đề #FITISBEAUTIFUL, chúng tôi tôn vinh phái đẹp Việt và hi vọng sẽ truyền cảm hứng và trao niềm tin nhằm đánh thức những Nữ Anh hùng (Wonder Woman) – bên trong mỗi người để sống một cuộc sống đầy mạnh mẽ & kiêu hãnh.

Dự kiến chiến dịch sẽ diễn ra trong suốt quý 4-2017. Tham gia truyền tải thông điệp Khỏe là đẹp gồm các hoa hậu, người mẫu, diễn viên, ca sĩ nữ hàng đầu Việt Nam. Xuyên suốt chiến dịch này, California Fitness & Yoga và CMG.ASIA tổ chức nhiều hoạt động nhằm vinh danh vẻ đẹp của người phụ nữ như: Chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho phụ nữ, tổ chức Triển lãm ảnh “Khỏe là đẹp”, cuộc thi ảnh “Khỏe là đẹp” trên facebook, Chương trình đấu giá các tác phẩm tại triển lãm để đóng góp vào Quỹ từ thiện Gia đình CMG nhằm đồng hành cùng những hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng….

Thông tin về chương trình xem tại: https://landing.cfyc.com.vn/fit-is-beautiful.html?mode=full

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua