Helly Tống: Đừng mãi gọi tôi là hot girl

20 tuổi, Helly Tống có trong tay một thương hiệu thời trang, một cửa hàng mỹ phẩm, từng có coffee shop. Bấy nhiêu đó đủ chứng tỏ cô đã vượt khỏi danh xưng hot girl

Nổi lên như một hot girl, định danh là một fashionista, thử sức với nghề mẫu và đam mê kinh doanh, ít ai ngờ một cô gái 20 tuổi với vẻ ngoài mềm mại, yếu đuối như Helly Tống lại kham nổi ngần ấy công việc. Mặc cho nhiều người nghĩ rằng cô thành công nhờ có gia đình hỗ trợ tài chính, Helly Tống không quan tâm tới những điều đó. Với cô, người ta sinh ra đâu phải để làm người khác hài lòng, hãy nên tập trung vào công việc và cuộc sống của riêng mình mà thôi.

KHÔNG HỨNG THÚ TRỞ THÀNH HOA HẬU

Là một fashionista đình đám, bạn có thể hé lộ cơ duyên của mình với thời trang?
Tôi bắt đầu có những trải nghiệm với thời trang cách đây bốn năm. Ban đầu chỉ là những khám phá nho nhỏ, cảm thấy thú vị khi biến hóa phong cách thời trang của bản thân. Theo thời gian, tôi càng đam mê và bị cuốn vào thời trang lúc nào không hay.

Gu thời trang độc đáo của bạn là do khả năng thiên bẩm hay nhờ học hỏi từng ngày?
Tôi nghĩ mình may mắn có một chút gu thẩm mỹ. Bên cạnh đó, tôi thấy ai am hiểu về thời trang đều là những người biết cập nhật xu hướng trên thế giới, biết học hỏi, tìm tòi cái mới, từ đó chọn lọc những thứ phù hợp để vận dụng cho chính mình.

122-HW000_STAR_Helly Tong_12_15-output

Đầm thun Karen Millen. Áo khoác cộc tay Pinko. Vest cộc tay MSGM. Đồng hồ Samsung Gear S2

 

Xuất thân là một hot girl, từng tham gia các cuộc thi về thời trang, sắc đẹp dành cho lứa tuổi teen, đã bao giờ bạn có ý định tham gia những đấu trường nhan sắc lớn hơn như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ?
Song hành cùng thời trang suốt bốn năm, nếu có ý định tham gia các cuộc thi lớn thì tôi đã tham gia rồi. Tôi là người tự do nên không muốn đóng đinh vào một danh xưng nào đó.

Nhưng rõ ràng bạn đã gắn liền với danh xưng hot girl một thời gian rồi.
“Hot girl” là một từ quá phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể trở thành được. Chỉ cần ưa nhìn, được nhiều người biết đến là nghiễm nhiên thành hot girl. Chính vì vậy, tôi không muốn gắn tên mình với hai chữ này nữa.

Có lợi thế là chiều cao chuẩn, gương mặt đẹp thuần châu Á, từng đảm nhận vị trí vedette trong một số show diễn thời trang, tại sao bạn không đi theo con đường này?
Hơn ai hết, tôi là người nắm rõ nhất điểm mạnh – yếu của bản thân. Tôi không có đôi chân uyển chuyển trên sàn catwalk, chiều cao cũng chỉ ở mức trung bình so với những người mẫu trong nước. Khi xác định làm bất cứ điều gì, tôi đều tính đến đường dài. Tôi muốn ngày càng tiến xa trên con đường mình đã chọn chứ không chấp nhận dậm chân tại chỗ. Do đó với những con đường không thể tiến xa, tôi nhất quyết không đặt chân vào.

NÓI “KHÔNG” VỚI PHẪU THUẬT THẨM MỸ

Theo bạn, vẻ đẹp Á Đông là lợi thế hay điểm yếu của người mẫu Việt?
Đối với tôi, vẻ đẹp Á Đông là một sự đặc biệt, nó khiến ai đó nhớ tới bạn hơn là vẻ đẹp đại trà. Còn giữa một dàn mẫu Tây, bạn có trở nên nổi bật hay không còn do may mắn.

124-HW000_STAR_Helly Tong_12_15-output

Đầm ren phối lông BCBGMAXAZRIA. Vòng cổ Lanvin. Giày Christian Louboutin. Đồng hồ Samsung Gear S2

Yếu tố nào làm nên một bộ trang phục đẹp mang đậm phong cách Helly Tống?
Tôi không có yêu cầu cụ thể khi chọn trang phục. Trang phục phản ánh con người. Tôi là cô gái nhẹ nhàng, nữ tính nhưng vẫn muốn tự do bay nhảy với đam mê của bản thân.

Tại sao không phải là hình ảnh Helly Tống sexy, bốc lửa trong khi những yếu tố này vốn đang được ưa chuộng trong showbiz?
Có người hợp với hình ảnh này nhưng có người chỉ hợp với xu hướng kia. Không yếu tố nào là đẹp hơn hay xấu hơn, chỉ là bạn phù hợp với điều gì hơn mà thôi. Tôi vốn không thích sexy thì dù có muốn cũng không thể thể hiện bản thân tốt nhất trong những bộ cánh gợi cảm.

Có đặc điểm nào trên cơ thể khiến bạn không hài lòng và muốn dùng dao kéo để trở nên hoàn hảo hơn?
Chắc chắn là không, bởi tôi hài lòng với tất cả mọi thứ.

125-HW000_STAR_Helly Tong_12_15-output

Một thương hiệu thời trang, một cửa hàng mỹ phẩm, từng có coffee shop. Nhìn vào danh sách này, bất cứ ai cũng có thể thốt lên: “Helly Tống quá tham lam!”?
Đúng, tôi là người tham lam, nhưng chỉ khi mới bắt đầu. Hiện tại, tôi đang tập trung quy mọi thứ về một mối để có thể quản lý tốt hơn. Tôi từng nghĩ đến việc không làm mẫu nữa, vẫn còn cái duyên nên chưa dứt hẳn. Tôi tin bất cứ điều gì trong cuộc sống cũng do cơ duyên tạo thành.

Gặt hái nhiều thành công khi tuổi đời còn rất trẻ, bạn nghĩ yếu tố nào dẫn mình đến thành công?
Tôi thấy mình may mắn khi biết tận dụng điểm mạnh của bản thân. Ngoài ra, tôi rất kiên định với mục tiêu mình đặt ra. Bất cứ khi nào biết mình muốn gì, tôi đều cố gắng để đạt được điều đó. Tôi không hề yếu đuối như người ta tưởng.

Cuộc sống của bạn là ước mơ của rất nhiều cô gái. Có bao giờ bạn mơ đến cuộc sống của một ai khác chưa?
Nếu đã là ước mơ của nhiều cô gái, tại sao tôi phải mơ ước trở thành người khác?

126-HW000_STAR_Helly Tong_12_15-output

Đầm thun Karen Millen. Áo măng-tô Marc Jacobs. Khăn măng-tô Karen Millen. Đồng hồ Samsung Gear S2

HỎI NGẮN ĐÁP NHANH

– Màu trang phục có nhiều nhất: Đen, xám, xanh navy
– Có bao nhiêu đôi giày cao gót: Tôi dùng giày bệt nhiều hơn nên sở hữu khá ít giày cao gót
– Màu son ưa thích: Đỏ
– Mất bao lâu để trang điểm trước khi ra phố: 3 phút, vì tôi chỉ dưỡng da chứ không trang điểm
– Mùi nước hoa yêu thích: Victoria’s Secret

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua