Á hậu Phương Lê: “Nhan sắc là chọn lựa, không phải định mệnh”

Làm nên thành công ngày hôm nay cho á hậu Phương Lê, ngoài tài năng còn có phần rất lớn của nhan sắc. Ít ai biết, hành trình tìm lại sắc vóc của chị cũng lắm gian truân

Gặp á hậu Phương Lê cách đây ít lâu, chắc chắn bạn sẽ không tin người đó và Phương Lê của hiện tại là một. Lúc ấy, sau khi lập gia đình và trở thành mẹ của ba công chúa, Phương Lê tăng cân vùn vụt, lên đến 90kg. Đường nét cơ thể mất đi, gương mặt cũng thay đổi rất nhiều. Vậy mà chỉ sau ba tháng, chị đã trở về số cân thời con gái. Hành trình tìm lại sắc vóc ấy – nước mắt có, khổ cực có – nhưng sau cùng, á hậu Phương Lê đã chứng minh: chỉ cần nỗ lực và quyết tâm, những bà mẹ như chị sẽ tìm lại vẻ đẹp – chìa khóa của thành công.

Chẳng có ai tự nhiên mà đẹp

Là bà mẹ ba con mà vóc dáng vẫn chuẩn, nghĩ lại quãng thời gian “quá khổ”, có bao giờ chị thấy… rùng mình?

Thời con gái, tôi sở hữu nhan sắc trẻ trung, cuốn hút và có không ít người theo đuổi. Đến khi làm mẹ, tôi tập trung cho con mà quên mất việc chăm sóc bản thân. Lúc đó, suy nghĩ của tôi đơn giản lắm: “Phải lo cho các con thật tốt, kiêng khem quá sẽ không đủ sức khỏe để chăm bé”. Đến một ngày soi gương, tôi mới giật mình vì cân nặng đã tăng không kiểm soát.

Có thời điểm, tôi không dám ra đường gặp mọi người, không dám sánh bước cùng chồng chỉ vì thân hình quá khổ ấy. Không thể sống mãi với mặc cảm tự ti, tôi quyết tâm giảm cân. Trời không phụ lòng người, chỉ sau ba tháng, tôi đã đạt được ý nguyện, trở về với sắc vóc như ngày đăng quang Á hậu doanh nhân Thế giới người Việt 2015.

Quyết tâm cao như vậy, phải chăng vì chị cho rằng với phụ nữ, sắc đẹp là yếu tố tiên quyết để gặt hái thành công?

Sắc đẹp và đầu óc thông minh, sự nhạy bén đều quan trọng như nhau để làm nên thành công của một người phụ nữ. Tuy nhiên, thông minh là do trời sinh, dù phấn đấu bao nhiêu cũng không thay đổi được nhiều. Còn sắc đẹp là thứ bản thân có thể chọn lựa, thay đổi và duy trì.

Từ sau khi tìm lại sắc vóc, tôi như có thêm hành trang cuối cùng – sự tự tin– để trở lại với kinh doanh. Chính những lúc bận rộn chung tay với chồng trong việc kinh doanh resort Anantara Mũi Né và Nam Nghi Phú Quốc, tôi cảm nhận được ngoại hình đẹp và sự chỉn chu hỗ trợ rất nhiều cho công việc của mình. Từng dự án diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, tôi càng chú trọng hơn cho việc giữ gìn nhan sắc.

Nghe thì đơn giản nhưng… làm đẹp như thế nào đây, thưa chị?

Không có người phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp. Phụ nữ làm đẹp cho chính mình chứ không phải cho ai khác. Khi đẹp, họ sẽ rất tự tin trong giao tiếp xã hội, thành công từ đó mà tìm tới.

Rất nhiều bạn gái thừa cân hoặc chưa đẹp nhưng lại hoang mang không biết bắt đầu làm đẹp từ đâu, theo cách làm đẹp nào. Tôi cũng từng loay hoay và trải qua tất cả những điều ấy mới có được kết quả hài lòng như hiện nay. Thế nên, tôi thường chia sẻ trên Facebook cách làm đẹp hiệu quả nhất, an toàn nhất, từ chế độ ăn uống luyện tập đến phẫu thuật thẩm mỹ.

20170704 a hau phuong le

Á hậu Phương Lê tâm niệm, phải biết đứng lên sau vấp ngã thì mới thành công

Không gặp biến cố sẽ chẳng có thành công

Song song với kinh doanh, người ta còn thấy á hậu Phương Lê tích cực trong các hoạt động từ thiện. Động lực nào thôi thúc chị thực hiện các chuyến đi này?

Quê tôi ở Trà Vinh nên mỗi khi tổ chức các chuyến từ thiện, tôi lại nghĩ tới nơi đây trước tiên. Tôi hiểu vùng quê mình còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhiều mảnh đời bất hạnh cũng như nhiều số phận kém may mắn. Có lẽ tôi may mắn hơn họ, có thể tự lực và đứng trên đôi chân mình.

Khi đã có điều kiện, tôi muốn đền đáp, chia sẻ một chút những gì mình có với quê hương. Tôi chẳng hy vọng nhận lại điều gì sau những chuyến đi ấy. Chỉ là, mỗi lần đi từ thiện, tôi lại có cảm giác vui sướng, bình yên.

Kỷ niệm sâu sắc nào đọng lại trong chị nhiều nhất?

Đó là lúc tôi trở về thăm trường cũ, gặp lại những người thầy cô từ 20 năm trước, có người đã nghỉ hưu 10 năm rồi nhưng biết tin tôi về trường vẫn tới gặp mặt, làm tôi rất cảm động. Khi biết cô học trò ngày nào đã đạt được những thành công nhất định, thầy cô vui mừng xúc động khiến tôi cũng nghẹn ngào theo.

Chị từng trải qua quãng thời gian nỗ lực không ngừng nghỉ để giảm cân, tìm lại sắc vóc. Điều đó cho thấy dường như chẳng có thử thách nào làm khó được chị. Vậy chị đã từng vấp ngã chưa?

Quăng mình vào cuộc sống mưu sinh, thử hỏi có ai chưa từng gặp phải biến cố? Tôi kiên cường, tôi nỗ lực, tôi quyết tâm – bấy nhiêu đó không đủ khiến tôi nhận mình chưa từng vấp ngã. Quan trọng là sau mỗi lần như vậy, mình có biết đứng dậy và tiếp tục xông pha hay không.

Có câu nói thế này: “Cầu vồng chỉ xuất hiện sau cơn mưa”. Điều đó nghĩa là nếu chưa từng đối đầu với khó khăn, sẽ chẳng bao giờ bạn gặt hái quả ngọt.

Cảm ơn á hậu Phương Lê. Chúc chị luôn thành công và trẻ đẹp.

Her World Vietnam (số tháng 7/2017)

Đừng bỏ qua