Á HẬU DOANH NHÂN HOÃN VŨ VIỆT NAM 2017 NGỌC QUỲNH: NƯỚC HOA LÀ TRANG SỨC CỦA PHÁI ĐẸP

Khi Ngọc Quỳnh đoạt vương miện Á hậu cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ Việt Nam 2017, khán giả chứng kiến chẳng ai ngạc nhiên về bản lĩnh của cô gái này.

Trong cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ Việt Nam 2017, cô gái xinh đẹp, tài năng và bản lĩnh Ngọc Quỳnh đã hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo và cả khán giả, rằng trọng trách trao cho cô là hoàn toàn xứng đáng. Suốt một năm qua, Ngọc Quỳnh miệt mài với những chuyến từ thiện, chăm chỉ làm công việc quen thuộc của một nữ doanh nhân, và đều đặn xuất hiện tại các sự kiện của làng giải trí. Dường như với cô á hậu này, danh hiệu thôi chưa đủ, phải chứng minh mình làm được gì đằng sau danh hiệu ấy.

Một năm sau khi đoạt giải á hậu cuộc thi sắc đẹp dành cho nữ doanh nhân, cuộc sống của Ngọc Quỳnh không thay đổi là mấy. Cô vẫn tiếp tục với những dự án còn dang dở, cũng như ấp ủ nhiều tâm nguyện và hoài bão. Một trong số đó là việc ra mắt một thương hiệu nước hoa trong năm nay. Ngọc Quỳnh bảo: “Tôi có niềm đam mê đặc biệt với nước hoa, và mong muốn nó trở thành món mỹ phẩm không thể thiếu của phái đẹp.”

 

 ĐANG CHỜ MỘT CHỮ “DUYÊN” VỜI NGHỆ THUẬT

 

Ngọc Quỳnh giành ngôi vị Á hậu Doanh nhân Hoàn vũ Việt Nam 2017 với mong muốn “đi từ thiện nhiều hơn và làm những việc có ý nghĩa cho cộng đồng”. Một năm đã trôi qua, bạn đã hài lòng với những gì mình làm được ở cương vị mới?

Với tôi, 2017 là năm vô cùng ý nghĩa. Tôi được tiếp tục hành trình đi từ thiện vốn đã thực hiện từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, cảm giác bây giờ rất lạ vì tôi đang mang trên mình một cương vị mới: Á hậu Doanh nhân Hoàn vũ Việt Nam. Tôi vinh dự đại diện cho những người phụ nữ đẹp để lan tỏa tình thương đến các mảnh đời kém may mắn. Không chỉ đối với từ thiện mà trong kinh doanh, vương miện á hậu cũng đem lại cho tôi nhiều thay đổi theo hướng tích cực. Tôi tự tin hơn, có nhiều mối quan hệ đối tác, đồng thời những cơ hội mới cũng đến với tôi nhiều hơn.

 

Trong số những lần đi thiện nguyện, bạn ấn tượng với chuyến đi nào nhất? Vì sao?

Tôi nhớ như in ngày 8–1–2018 tại bản Cu Vai, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Đó là một ngày mưa lớn, đường rất trơn. Tôi cùng các bạn phải leo núi một chặng đường dài 15km. Vượt qua hành trình đó, chúng tôi vừa mệt, vừa nghĩ thầm: “Cuộc sống ở đây khổ vậy sao!”. Tôi không ngờ đó chỉ là hình ảnh trích từ 1% sự vất vả, thiếu thốn của những người dân nơi ấy. Tôi nhìn thấy những em bé run lên vì lạnh do không có quần áo mặc, có những em mới 3, 4 tuổi mà chân tay co ro, đáng thương vô cùng!

Trong khoảnh khắc đó, tự nhiên nước mắt chúng tôi trào ra. Ai cũng cảm thấy những việc mình làm quá bé nhỏ, chỉ san sẻ được một phần nỗi cực nhọc với người dân bản làng. Sau chuyến đi, tôi nguyện nỗ lực làm việc, kiếm tiền gấp đôi, thậm chí gấp ba trước kia. Có như vậy mới thực hiện được thêm nhiều chuyến thiện nguyện ý nghĩa như thế.

“Tôi không nóng vội với nghệ thuật mà để mọi chuyện diễn ra tự nhiên. Biết đâu có ngày, khán giả thấy tôi hoạt động hăng say ở lĩnh vực phim ảnh, ca hát”

“Tôi không nóng vội với nghệ thuật mà để mọi chuyện diễn ra tự nhiên. Biết đâu có ngày, khán giả thấy tôi hoạt động hăng say ở lĩnh vực phim ảnh, ca hát”

 

Trước đây, Ngọc Quỳnh nổi tiếng trong giới kinh doanh nhưng chưa gây được ấn tượng với giới truyền thông và công chúng. Phải chăng bạn muốn tên tuổi được biết đến nhiều hơn nên mới tham gia một cuộc thi nhan sắc? Bạn đang có ý định theo đuổi nghệ thuật sao?

Tôi may mắn khi được gia đình và bạn bè ủng hộ tham gia cuộc thi sắc đẹp. Nhiều người sau khi dành được một danh hiệu như tôi sẽ nghĩ ngay tới việc bước chân vào showbiz. Tôi không nóng vội mà muốn mọi chuyện diễn ra tự nhiên. Nếu có duyên với nghệ thuật, biết đâu có ngày tôi hoạt động hăng say ở lĩnh vực phim ảnh, ca hát… (cười).

 

Nói vậy nghĩa là bạn đang hướng tới hình ảnh “nữ doanh nhân làm nghệ thuật” như nhiều người đẹp khác sao?

Rất mong là như vậy!

 

Ngoài kinh doanh bất động sản, Ngọc Quỳnh còn có ý định phát triển một thương hiệu nước hoa từ Pháp. Bạn triển khai ý tưởng này đến đâu rồi? Vì sao lại là nước hoa chứ không phải một lĩnh vực nào khác?

Tôi mê nước hoa từ khi còn nhỏ. Hương thơm thoang thoảng từ những chai nước hoa có một hấp lực khó cưỡng với tôi. Thêm nữa, tôi quan niệm nước hoa là món trang sức vô hình của người phụ nữ. Thế nên, tôi dành tình cảm đặc biệt cho nó lúc nào không hay. Giờ đây, tôi có điều kiện nên muốn chia sẻ sở thích, đam mê với mọi người. Tôi hy vọng họ sẽ đón nhận. Tôi chỉ mong nước hoa trở thành món mỹ phẩm không thể thiếu trên bàn trang điểm của mỗi bạn gái.

 

Khi kinh doanh, bạn hướng đến tôn chỉ nào để luôn đứng vững trên thương trường?

Chất lượng, uy tín và sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên số 1 của tôi.

 

HÀNG HIỆU KHÔNG TẠO NÊN PHONG CÁCH

 

2018412 Ngoc Quynh hinh02

 

Theo đuổi gu thời trang đẳng cấp, Ngọc Quỳnh luôn tạo được hình ảnh sang trọng mỗi khi xuất hiện. Bạn phải mặc như vậy cho xứng với danh hiệu á hậu hay đó là phong cách của bạn từ xưa đến nay?

Tôi rất vui và có chút tự hào khi nhận được nhiều thiện cảm từ truyền thông sau khi đăng quang. Không ít lần tôi lọt top người đẹp có trang phục đẹp nhất tháng của các trang báo mạng. Đó là niềm vui nhưng cũng tạo cho tôi áp lực, phải làm sao để giữ vững phong độ ở mỗi lần xuất hiện sau. Tôi chẳng có bí quyết gì trong việc xây dựng phong cách. Tôi mặc những gì hợp với mình và theo kịp xu hướng là được. May mắn khi tôi có những người bạn là nhà thiết kế. Họ thường tư vấn trang phục cho tôi, sao cho mỗi set đồ luôn phù hợp với sự kiện tôi tham dự.

 

Không ít nghệ sỹ đắp cả cây hàng hiệu lên người mà vẫn đều đặn xuất hiện trong top sao mặc xấu. Bạn đã gặp phải tình trạng này chưa?

Như đã nói, tôi nhiều lần được bình chọn là mặc đẹp nên sẽ cố gắng để không lọt top sao mặc xấu. Theo đó, không phải lần nào tôi xuất hiện cũng đi liền với hàng hiệu. Tôi hướng tới vẻ thanh lịch, ưa nhìn của bộ trang phục, và tôi tự tin vào con mắt thời trang của bản thân, sẽ không làm người xung quanh thất vọng về mình.

 

Có người nói: “Thành công của một nữ doanh nhân không chỉ đến từ tài năng, sự may mắn mà còn có sự góp phần không nhỏ của ngoại hình”. Bạn có đồng ý với quan điểm trên?

Tôi đồng ý hoàn toàn. Tuy nhiên, tôi muốn bổ sung một ý: Trang sức đẹp nhất của người phụ nữ chính là sự thông minh và duyên dáng. Hai yếu tố đó góp phần rất lớn đến thành công của họ.

 

Bạn sẽ làm gì để phát triển hình ảnh bản thân trong tương lai?

Tôi tiếp tục tham gia các hoạt động cộng đồng cũng như duy trì hình ảnh đẹp của một á hậu doanh nhân.

 

Thời buổi này, người phụ nữ hoàn toàn có đủ khả năng để đạt được vị trí cao ngoài xã hội. Tuy vậy, rất nhiều nữ lãnh đạo không giữ được mái ấm gia đình chỉ vì họ quá thành công, quá bản lĩnh ngoài xã hội. Ngọc Quỳnh nghĩ gì về điều này và bạn làm sao để không đi vào vết xe đổ của những người khác?

Tuy là một phụ nữ hiện đại nhưng tôi quan niệm, quãng thời gian ở bên gia đình phải luôn là ưu tiên số 1 của mỗi người vợ, người mẹ. Tôi thích sự ấm cúng, ngọt ngào trong tổ ấm nhỏ và sẽ cố gắng dung hòa giữa công việc – gia đình để tiếng cười luôn vang lên sau cánh cửa ngôi nhà.

 

Mục tiêu sắp tới của bạn (trong công việc và cuộc sống riêng) là…

Tôi có rất nhiều tâm nguyện và sẽ từ từ thực hiện. Tôi muốn cùng nhiều anh chị chung tay đi đến những nơi vùng cao, vùng xa để giúp đỡ trẻ em và những người khó khăn hơn mình. Tôi muốn mở rộng công ty của riêng mình, cống hiến nhiều hơn cho xã hội và cộng đồng, ra mắt thương hiệu nước hoa trong năm nay. Có thể tôi hơi tham lam, nhưng tôi tin mình sẽ thực hiện những mong muốn đó với sự giúp đỡ đắc lực từ bạn bè.

 

Chúc bạn sớm hoàn thành hết những tâm nguyện ấy.

2018412 Ngoc Quynh hinh03

ẢNH: NGÔ KHÔI.

RETOUCHER: PHẠM NAM.

STYLIST: KHÚC MẠNH QUÂN.

TRANG PHỤC: BST “ALL ABOUT HAUTE” BY VALENTINES VAN NGUYEN.

SẢN XUẤT: CORY COUTURE.

TRANG ĐIỂM: THÁI ANH.

BÀI: HẠ VŨ.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 4/2018)

Đừng bỏ qua