Hang Tú Làn đẹp không thua kém Sơn Đoòng

Nhiếp ảnh gia Ryan Deboot, người đã chụp bộ ảnh tuyệt đẹp cho hang Sơn Đoòng và đăng lên các tạp chí uy tín hàng đầu thế giới đã gửi cho Her World bộ ảnh anh chụp trong hang Tú Làn, thuộc hệ thống hang động tuyệt đẹp ở Quảng Bình, Việt Nam

Ngoài Sơn Đoòng, Quảng Bình còn sở hữu nhiều hệ thống hang động kỳ vĩ khác. Một số ít đã được đưa vào khai thác du lịch, rất thích hợp cho những ai muốn khám phá hệ thống hang động nhưng chưa đủ sức khỏe hoặc tài chính. Her World giới thiệu đến bạn bộ ảnh hệ thống hang động Tú Làn, nơi sở hữu cảnh quan không thua kém Sơn Đoòng do nhiếp ảnh gia Ryan Deboot, người đã chụp những tấm ảnh Sơn Đoòng nổi tiếng trên toàn thế giới.

Nếu Sơn Đoòng là giấc mơ vẫn còn quá xa để chinh phục thì hệ thống hang động Tú Làn là điểm để bạn có thể đến và khám phá ngay. Đây là hệ thống hang động được phát hiện từ năm 2009 và được khám phá thêm vào năm 2012 với cảnh quan tuyệt đẹp ngang ngửa với Sơn Đoòng.

Tú Làn nằm ở thôn Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, cách Phong Nha khoảng 70km về hướng Tây Bắc. Ngoài hệ thống hang chính là Tú Làn thì bên trong còn các hang phụ gồm hang Song, hang Ươi, hang Chuột, hang Hung Ton, hang Kim, hang Tú Làn, hàng Ken và hang Tổ Mộ.

Nếu như hang Ken và hang Tú Làn chỉ có tuổi đời rất trẻ, khoảng 3 triệu năm thì các hang động cao hơn bên trong như Hang Ton và hang khô Tú Làn lại có tuổi đời lên đến 5 triệu năm tuổi. Ngoài các thạch nhũ khổng lồ, Tú Làn cũng sở hữu hệ động thực vật phong phú và các dòng suối, hồ mát lạnh và trong veo.

Chuyến đi đến Tú Làn sẽ là trải nghiệm khó quên để bạn khám phá vẻ đẹp của xứ hang động Quảng Bình, sự bình yên, hoang sơ và vẻ đẹp của hệ thống hang động khô và nước. Cảm giác cắm trại giữa hang động khổng lồ hay mắc võng nằm dưới bầu trời đầy sao cũng là những thứ khiến bạn lưu luyến vùng đất này.

Đến Tú Làn như thế nào?

– Hiện nay, chỉ có Công ty du lịch Oxalis là đơn vị duy nhất được cấp phép để đưa du khách vào Tú Làn.

– Oxalis hiện đang có tour từ một đến bốn ngày để khám phá hệ thống hang động Tú Làn. Đi càng nhiều ngày bạn sẽ có cơ hội đi sâu vào các hang động.

– Giá tour một ngày khám phá Tú Làn khoảng 2 triệu đồng/người và tour bốn ngày khoảng 14 triệu đồng. Tham khảo thêm thông tin tại website: oxalis.com.vn/ cave/tu-lan-cave-system.

Her World Việt Nam

Ảnh Ryan Deboot

Đừng bỏ qua