Giải rượu cách nào hiệu quả?

Từng ít nhất một lần, bạn rơi vào tình trạng lơ mơ vì quá chén. Đừng lo lắng! Có những cách giải rượu hữu hiệu cho bạn đây!

DÙNG CÁC LOẠI THỰC PHẨM GIÚP GIẢI RƯỢU

Chuối + trà gừng + mật ong: Bộ ba này cung cấp chất chống ô-xy hóa, bảo vệ cơ thể chống lại một số chứng viêm và tổn thương do bia rượu (đặc biệt là nhức đầu, choáng váng đầu óc). Khi bị mất nước do uống rượu, cơ thể không chỉ thiếu nước mà còn tổn hao một lượng lớn kali, gây ra hiện tượng chuột rút, buồn nôn, chóng mặt và tim đập nhanh. Trong trường hợp này, chuối đóng vai trò đắc lực để bù lại lượng kali đã mất.

Nước lọc: Khi bạn không đủ sức pha bất cứ một loại thức uống nào, uống nước lọc là cách đơn giản nhất để hóa giải độc tố do rượu gây ra. Nó sẽ bù đắp lượng nước mà cơ thể đã mất, đồng thời pha loãng lượng cồn trong máu, giúp bạn đỡ say và giảm cảm giác mệt mỏi.

Bạn lưu ý, chỉ đơn thuần là nước lọc chứ không phải soda (thức uống có đường) hay nước tăng lực. Những loại nước này sẽ làm tăng hàm lượng carbon dioxide trong dạ dày và ruột non, góp phần tăng nguy cơ ngộ độc.

20180330 giai ruou hinh 02

Viên sủi: Đây là trợ thủ đắc lực mà bạn có thể uống trước, trong hoặc sau bữa tiệc. Chúng bổ sung vitamin và năng lượng, giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục sau một đêm quá chén.

CHẠY BỘ

Rượu đào thải khỏi cơ thể theo hai cách: thông qua nước tiểu và hơi thở. Vì vậy nếu muốn giải rượu nhanh chóng, cách tốt nhất là đi bộ hoặc chạy bộ. Việc làm này sẽ làm nóng cơ thể, khiến bạn thở nhanh, máu lưu thông nhanh và chất độc được đào thải.

ĂN SÁNG NHẸ

Khi dạ dày đang nôn nao sau một chầu tiệc tùng, việc tiêu thụ bữa sáng hoành tráng với xúc xích, trứng, khoai tây chiên… có thể làm nó quá tải, lại không có tác dụng giải rượu. Thay vì vậy, bạn nên chọn những thực phẩm dễ tiêu hóa để tăng lượng đường trong máu như bánh quy, bánh mì… cho bữa sáng hôm sau.

20180330 giai ruou hinh 03

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 3/2018)

Đừng bỏ qua