Giải đáp những thắc mắc thường gặp nhất về chăm sóc da

Da bạn thuộc loại nào? Bạn đã sử dụng mỹ phẩm dưỡng da đúng cách? Nguyên nhân gây lão hóa da là gì? Bạn có biết cách chăm sóc da đơn giản, không tốn thời gian mà lại hiệu quả? Hãy cùng Her World tìm lời giải!

Để chăm sóc  da đúng cách và hiệu quả nhất, trước hết bạn cần hiểu được các dấu hiệu của làn da. Những thay đổi của da chính là thông điệp về sức khỏe cũng như vẻ đẹp của da. Sử dụng đúng sản phẩm cho từng triệu chứng sẽ giúp bạn khôi phục được vẻ đẹp rạng ngời bẩm sinh cho da. Không những thế, bạn cũng nên hiểu sâu hơn về chức năng của từng sản phẩm chăm sóc da và sử dụng đúng cách, giúp tận dụng được mọi công dụng của chúng cho da.

Tại sao tôi lại có quầng thâm?

Vòng tuần hoàn máu quanh mắt hoạt động khá yếu, còn các mao mạch li ti dễ vỡ khiến máu tràn ra phần mô xung quanh. Đây là lý do vùng da dưới mắt của bạn thường có sắc xanh tím. Trước khi tìm cách xóa mờ quầng thâm này, bạn cần tìm hiểu xem chúng có phải do yếu tố di truyền hay không.

Ấn nhẹ rồi lăn đầu ngón tay áp út lên vùng da sậm màu dưới mắt, nếu vùng da này chuyển màu tức là bạn có thể khắc phục tình trạng này vì chúng không phải do di truyền. Quầng thâm mắt chính là dấu hiệu thiếu cân bằng ở gan và thận, đây cũng là dấu hiệu thường thấy khi bạn căng thẳng và mệt mỏi. Ngoài việc sử dụng kem dưỡng, bạn cũng cần cân bằng cuộc sống và chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

SHISEIDO IBUKI Eye Correcting Cream

Kem dưỡng da mắt mát dịu, nhẹ nhàng sẽ hạn chế sự xuất hiện của quầng thâm, bọng mắt và nếp nhăn

Serum khác với kem dưỡng ẩm như thế nào?

Hai loại sản phẩm này có tác dụng hoàn toàn khác nhau. Serum có gốc nước với những hạt tinh thể nhẹ và nhỏ nên có thể thấm gần như là lập tức vào da và ngấm sâu vào tận sâu trong lớp chân bì. Serum sẽ chăm sóc phần da nằm sâu bên trong, trong khi kem dưỡng ẩm giúp bảo vệ và nuôi dưỡng phần da trên bề mặt. Vì vậy, cách hiệu quả nhất để chăm sóc da là sử dụng kết hợp hai sản phẩm này theo thứ tự serum rồi đến kem dưỡng ẩm.

serum yoona 2

Tôi phải làm gì với những đốm mụn?

Để làm dịu những nốt mụn sưng đỏ, bạn cần tìm cho mình những sản phẩm có chứa salicylic acid và benzoyl peroxid. Không nên nặn mụn vì một chiếc “hố” lõm trên da sẽ càng khó che giấu đốm mụn hơn. Ngoài ra, khi bạn nặn mụn, bạn cũng giúp đẩy sâu vi khuẩn vào trong da dễ gây nên sẹo mụn.

The Body Shop Tea Tree Flawless BB Cream

Kem BB trang điểm và dưỡng da dành cho da mụn với tinh chất dầu trà

Làm sao tôi có thể xác định được loại da của mình?

Bạn rửa sạch mặt và không thoa bất cứ một loại mỹ phẩm nào trong vòng ba giờ để da có thời gian tự điều chỉnh. Nếu cảm thấy da khô và căng, đó chính là dấu hiệu bạn cần bổ sung lipid cho da bằng mỹ phẩm có chứa dầu. Còn nếu vẫn cảm thấy thoải mái, có nghĩa là da của bạn đã có đủ độ ẩm cần thiết. Bạn chỉ nên sử dụng thêm sản phẩm dưỡng da có chứa vitamin A để duy trì sự khỏe mạnh cho da. Đừng nên quá lo lắng về “loại da”, thay vào đó hãy cảm nhận chính xác tình trạng hiện tại của da.

Tôi phải chờ bao lâu để thấy được kết quả từ một sản phẩm chăm sóc da mới?

Quá trình thay đổi lớp thượng bì tự nhiên ở da là 28 ngày, cũng là khoảng thời gian để bạn có thể đánh giá chất lượng sản phẩm đang sử dụng. Tuy vậy, có một số mỹ phẩm cao cấp đem lại hiệu quả lâu dài thì bạn sẽ phải chờ lâu hơn để có kết quả, có thể sau 3 tháng.

Bắt đầu dùng sản phẩm chống lão hóa khi nào?

ohui

Dòng sản phẩm chống lão hóa da Age Recovery của O HUI giúp phục hồi, điều chỉnh độ ẩm, độ đàn hồi của da, dùng cho mọi loại da

Quá trình lão hóa phụ thuộc nhiều vào yếu tố di truyền. Các dấu hiệu dễ thấy của lão hóa như nếp nhăn và đường rãnh trên gương mặt thường bắt đầu xuất hiện khi bạn 24, 25 tuổi. Hãy lục lại tấm ảnh cũ của mẹ và tìm hiểu xem những dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện từ khi nào. Nếu lão hóa là vấn đề bạn quan tâm hàng đầu, đừng quên sử dụng serum để giữ gìn vẻ trẻ trung cho da.

chong-lao-hoa

Tinh chất chống lão hóa da vùng mắt và ban đêm ANR của Estée Lauder

Tẩy tế bào chết và lột nhẹ có công dụng khác nhau như thế nào?

Tưởng tượng làn da của bạn như chiếc chảo bị bám bẩn, bạn có thể rửa nó bằng hai cách: chà xát bề mặt cho đến khi vết bẩn bong ra hoặc xịt một ít chất tẩy rửa lên bề mặt rồi chờ hoạt chất hòa tan những vết dầu mỡ. Tương tự, các hạt scrub sẽ lấy đi vùng da khô, chết và kích thích sản sinh collagen bằng tác động bên ngoài. Đôi khi những hạt tẩy tế bào này cũng gây nên các vết xước nhỏ trên da do bị chà xát mạnh. Sản phẩm lột nhẹ thường có chứa glycolic, acid salicylic và retinol giúp những tế bào da già cỗi bong ra nhẹ nhàng và đồng đều.

tay-te-bao-chet

Hai sản phẩm tẩy tế bào chết được yêu thích của Clé de Peau Beauté


Tôi có thể dùng kem dưỡng ẩm khi da có mụn hay không?

Hoàn toàn có thể, miễn là sản phẩm dưỡng ẩm không có tác nhân gây mụn và làm bít lỗ chân lông. Hơn nữa, việc bạn dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ các đốm mụn sẽ làm tăng lưu lượng máu đến vùng da bị tổn thương, cung cấp ô-xy và dưỡng chất để vùng da này chóng lành hơn.

TRẢ LỜI CÂU HỎI THƯỜNG GẶP Ở PHÒNG KHÁM DA LIỄU

Tôi phải làm gì khi làn da bắt đầu có dấu hiệu chảy xệ?

hinh

Làn da chảy xệ là kết quả trực tiếp của việc đứt gãy các collagen, điều thường gặp trong quá trình lão hóa da. Chính ánh nắng và gốc tự do đã góp phần thúc đẩy quá trình chảy xệ diễn ra sớm hơn. Làn da chảy xệ cần phải được khôi phục lớp collagen, làm khỏe và căng lại da. Bạn cần chọn loại kem dưỡng kết hợp massage thường xuyên ở vùng da cổ, ngực, mang tai.

Tại sao da của tôi lại bị khô và ửng đỏ?

Điều này có thể do bạn bị dị ứng với một số loại thực phẩm nhất định. Hãy ghé thăm một chuyên viên dinh dưỡng để kiểm tra lại chế độ ăn uống của mình. Ngoài ra, bạn có thể dùng dầu omega để tăng cường độ ẩm cho da từ bên trong.

Liệu sự căng thẳng có gây tổn hại cho làn da của tôi không?

Bạn chỉ nghĩ căng thẳng, stress làm da mệt mỏi, kém sức sống? Chúng còn góp phần lớn khiến da bạn sạm nám và lão hóa sớm đấy! Bạn nên tìm cách thư giãn đầu óc và cơ thể, tập thể dục và thường xuyên chăm sóc làn da. Quan tâm một cách chính đáng đến làn da ngay cả trong giai đoạn khó khăn nhất của cuộc sống sẽ giúp giữ gìn vẻ đẹp cho da của bạn.

Đừng bỏ qua