Falmouth – Tuổi thơ tươi đẹp của Jodie Kidd

Thị trấn Falmouth với bến cảng tự nhiên sâu thứ 3 thế giới và sâu nhất Tây Âu đã lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp từ thời thơ ấu của Jodie Kidd

Thị trấn Falmouth, hạt Cornwall, Anh quốc là một hải cảng xinh đẹp với những bãi biển trong xanh và tàu thuyền tấp nập ra vào mỗi ngày. Jodie Kidd cho biết, Falmouth là nơi mà cô và gia đình hay đến nghỉ dưỡng vào mỗi mùa hè và họ thường ở lại đó ít nhất một tháng.

travel-gyllyngvase

Bãi biển Gyllyngvase nổi tiếng với bãi cát vàng đẹp ở Falmouth

Địa điểm ưa thích của gia đình cô là bãi biển Gyllyngvase chỉ cách trung tâm thị trấn 10 phút đi bộ. Ngoài ra, ở đây còn có viện bảo tàng, phòng trưng bày, công viên và những chuyến tham quan bằng tàu, thuyền rất phù hợp cho các hoạt động gia đình. Đến Falmouth, tất cả những gì bạn cần là một bộ đồ bơi, ván lướt sóng và bản đồ của hãng Ordnance Survey, Anh, để có thể thỏa thích khám phá những bờ biển nên thơ mà có lẽ ai trong đời cũng mơ được đặt chân đến.

Lễ hội hàu tươi Falmouth là sự kiện đặc biệt của thị trấn Falmouth diễn ra vào háng 10 hàng năm. Lễ hội được tổ chức tại quảng trường Events với những màn trình diễn ẩm thực độc đáo của các đầu bếp địa phương. Tại sự kiện còn có một số hoạt động khác như biểu diễn nấu ăn, thi tách vỏ hàu, thi sơn vỏ hàu của trẻ em, đua thuyền…

travel-haufestival

Lễ hội hàu tươi được tổ chức thường niên tại Falm outh

Khách du lịch và dân địa phương tham gia các cuộc diễu hành, thưởng thức các món ăn của người Cornish và uống những loại bia ngon tuyệt của Falmouth trong tiếng nhạc đầy sôi động.

Nếu đến Falmouth bạn có thể thuê khách sạn ở bán đảo Roseland vì đây là khu vực giữ được vẻ đẹp tự nhiên và nổi tiếng ở hạt Cornwall. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tham quan, khám phá những vùng nông thôn xinh đẹp bao bọc xung quanh Falmouth như ngôi làng Mevagissey.

travel-mevagissey-re

Mevagissey là một trong những làng quê còn giữ được vẻ đẹp tự nhiên

Một địa điểm nữa mà bạn không thể bỏ lỡ chính là lâu đài Pendennis cách Falmouth nửa dặm với các cuộc triển lãm có tính tương tác thú vị.

travel-pendennis

Một trong các pháo đài Pendennis do vua Henry XVIII xây dựng

Tiếp theo, bạn hãy đến Locker & Shipwrights, một quán rượu nổi tiếng có thể nhìn ra bến cảng với món bánh cá ngon cùng nhiều loại bia và đặc biệt là rượu táo Cornish hảo hạng. Jodie Kidd cho biết cô thường đến chuỗi cửa hàng Locker & Shipwrights trên đường Quay để ăn uống và gặp gỡ bạn bè. Cô cũng hay ăn trưa tại Elixir Soup và Juice Bar ngay tại trung tâm Falmouth và thưởng thức bữa tối tại nhà hàng Rick Stein.

 

Bài: ANH BÙI. Ảnh: TƯ LIỆU.

Đừng bỏ qua