F5 làn da nhờ chế độ ăn uống mỗi ngày

Không một phương thức thần kỳ nào có thể giúp làn da của bạn rạng rỡ chỉ qua một đêm mà cần trải qua quá trình dài đầu tư công sức và thời gian. Chăm sóc làn da mỗi ngày là điều cần thiết

SÁNG THANH LỌC

Rửa mặt giúp loại bỏ chất nhờn, mồ hôi, tế bào chết và cả những độc tố mà làn da tiết ra trong suốt một đêm. Thật vậy, làn da là bộ mặt phản ánh những gì diễn ra bên trong cơ thể. Các vấn đề về da xuất hiện khi làn da không thể đảm nhận tốt vai trò thải độc tố một cách hiệu quả. Điều này chỉ xảy ra khi một số cơ quan bài tiết bị quá tải. Vì vậy, thực hiện một chế độ thanh lọc cơ thể là biện pháp hiệu quả. Cách đơn giản là mỗi sáng, bạn chỉ cần uống một ly nước chanh pha loãng. Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.

chanh

Bạn pha nước chanh loãng theo tỉ lệ: 300ml nước ấm + 1/2 quả chanh tươi, có thể thêm 1 muỗng canh mật ong nếu thích. Uống trước khi ăn sáng 30 phút

Hãy bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng dinh dưỡng vì cơ thể bạn cần năng lượng để hoàn thành tốt nhiệm vụ và đem lại sức khỏe cho làn da. Cà chua là một trong những nguồn dinh dưỡng tốt dành cho bữa sáng. Các nghiên cứu cho thấy cà chua chứa các thành phần có thể giúp chống cháy nắng và gia tăng sản sinh collagen. Sau đó, bạn đừng quên bước trang điểm với các sản phẩm chứa thành phần dưỡng ẩm để tăng độ ẩm cho da, đồng thời sử dụng kem chống nắng bảo vệ làn da trước tác hại của tia UV cũng như ô nhiễm.

TRƯA VÀ CHIỀU

Một chế độ ăn uống dù nhanh chóng, tiện lợi nhưng cũng cần đảm bảo chất dinh dưỡng:

>>> Các thực phẩm giàu chất béo như quả bơ, cá, đậu và các loại hạt là nguồn acid béo, vitamin E, đóng vai trò như một chất dưỡng ẩm tự nhiên cho làn da, giúp da luôn mượt mà, tươi trẻ.

che-do-an-dep-da-1-e1458903063427

Các món ăn từ quả bơ rất tốt cho da

>>> Bổ sung kẽm vì sẽ tác động lên tuyến bã nhờn, đồng thời giúp làn da sửa chữa những hư hại. Kẽm có trong các loại cá, thịt nạc, gạo nguyên cám, thịt gia cầm và các loại hạt….
>>> Bữa xế: chọn dâu tây hay mâm xôi và họ cam, chanh… có chứa nhiều chất chống ô-xy hóa.
>>> Uống khoảng 2 lít nước/ngày cũng là cách bổ sung độ ẩm cho da.

BUỔI TỐI CHO DA

Ngay khi về đến nhà sau một ngày dài, việc đầu tiên bạn cần làm là tẩy trang lớp trang điểm dày cộm khiến da khó thở. Đừng quên bôi kem dưỡng ẩm, chống nhăn và quầng thâm. Tuy vậy, chế độ chăm sóc da từ bên trong cũng rất quan trọng.

che-do-an-dep-da-2-e1458903198283

Bạn nên cung cấp thêm vitamin để làn da khỏe mạnh từ bên trong

Việc bổ sung thực phẩm hàng ngày chưa chắc đã cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là làn da. Vì vậy, bạn có thể tăng cường thêm các loại viên uống chức năng tốt cho da.

Her World Việt Nam

BÀI: BẢO UYÊN.

Đừng bỏ qua