EMILY RATAJKOWSKI – FASHIONISTA CỦA THỜI TRANG BÌNH DÂN

Nàng người mẫu, diễn viên chỉ thích các thương hiệu thời trang giá rẻ, Emily Ratajkowski luôn gây ấn tượng mạnh đến giới trẻ và mọi fashionista toàn cầu.

Thường xuyên xuất hiện ấn tượng trong những trang phục đến từ nhiều thương hiệu bình dân, Emily Ratajkowski gợi người ta nhớ đến hình ảnh của thương hiệu lừng danh nước Ý, Bottega Veneta đẳng cấp, thượng lưu mà không cần sự phô trương, bóng bẩy. Cũng như cách Bottega Veneta dùng dấu ấn ‘Intrecciato’ (kỹ thuật đan tay thủ công) thay cho logo, Ratajkowski dùng chính gương mặt đậm chất người mẫu và cá tính của mình để ghi dấu trong ngành công nghiệp thời trang khắc nghiệt. Bên cạnh đó, vẻ đẹp đầy cuốn hút của cô vượt qua chuẩn mực của sự hài hòa thông thường, đó là sự cộng hưởng từ những đường nét đối lập: đường quai hàm vuông, cặp lông mày rậm, đôi môi cong dày gợi cảm và thân hình đẹp như tượng tạc.

Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, khi mạng xã hội khai sinh ra một thế hệ “siêu mẫu Instagram” có sức ảnh hưởng quá lớn cùng số lượng người theo dõi khổng lồ như Kendall Jenner, Gigi và Bella Hadid; Ratajkowski lại ghi dấu ấn cá nhân đến giới trẻ theo một phương thức rất riêng. Trước khi sải bước trên sàn diễn, Emily Ratajkowski đã được biết đến như “cô gái trong MV” cho nhiều ca sỹ hay nhóm nhạc nổi tiếng như: Love Somebody của Maroon 5, Fast Car của Taio Cruz và tiêu biểu là Blurred Lines (Robin Thicke). Ở thời điểm đấy, cái tên Emily Ratajkowski nhanh chóng phủ sóng khắp các trang tin tức, một phần vì sự thành công vượt bậc của Blurred Lines và phần vì hình ảnh khỏa thân táo bạo của cô gây ra cuộc tranh cãi lớn trên nhiều phương tiện truyền thông. Trái ngược với một bộ phận khán giả nhìn nhận Blurred Lines như một tác phẩm bôi xấu đi nhân phẩm người phụ nữ, “tôi không hề lo lắng về chuyện khỏa thân. Đó chính là cơ hội để tôi có thể lên tiếng về những điều bản thân cảm thấy về nữ quyền và truyền sự tự tin cho những cô gái trẻ hiện nay về vẻ đẹp cơ thể của họ.” Ratajkowski chia sẻ.

NÀNG FASHIONISTA BÌNH DÂN

Khi Emily Ratajkowski xuất hiện dày đặc trên nhiều trang bìa tạp chí cũng như các chiến dịch thời trang, nhiều người tự hỏi điều gì đã kiến tạo nên thành công đó. Không ít ý kiến cho rằng, hình ảnh khỏa thân đầy tranh cãi trong MV Blurred Lines năm nào chính là bàn đạp để cô nhanh chóng ghi dấu ấn, một chiêu trò khoe thân quá đỗi quen thuộc. Thế nhưng, với hơn 17,5 triệu lượt theo dõi trên Instagram cùng việc trở thành khách mời quen thuộc tại các sự kiện thảm đỏ và thời trang tầm cỡ thế giới, thành công đó đòi hỏi nhiều hơn là các chiêu trò PR tầm thường.

Giữa dàn IT Girl mang nét đẹp gợi cảm hiện đại, Emily Ratajkowski đem đến sự kết hợp thú vị giữa phóng khoáng và hoang dã.

Giữa dàn IT Girl mang nét đẹp gợi cảm hiện đại, Emily Ratajkowski đem đến sự kết hợp thú vị giữa phóng khoáng và hoang dã.

Mấu chốt đầu tiên chính là vẻ ngoài của Ratajkowski. Đã từ lâu, nước Mỹ luôn tôn thờ vẻ đẹp nóng bỏng của Marilyn Monroe, Raquel Welch hay Sharon Stone – những cái tên đã trở thành biểu tượng quyến rũ của Hollywood hàng thập kỷ nay. Giữa dàn IT Girl mang nét đẹp gợi cảm hiện đại, Emily Ratajkowski đem đến sự kết hợp thú vị giữa phóng khoáng và hoang dã. Đối với cô, khỏa thân không chỉ là thoát y mà còn là cách cô tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết, chân thực nhất của người phụ nữ, góp phần ủng hộ nữ quyền trong nền công nghiệp giải trí nói riêng và trong cuộc sống nói chung.

DẤU ẤN CÁ NHÂN CỦA RATAJKOWSKI

Không khó để bắt gặp hình ảnh cô nàng trong chiếc áo Public Service Announcement (40 đô-la Mỹ), chiếc quần thể thao Adidas (69 đô-la Mỹ) hay chiếc váy hở vai đến từ thương hiệu phổ thông Bec & Bridge Montana (220 đô-la Mỹ). Mỗi một lần xuất hiện trên phố, Ratajkowski lại có thêm một bài viết đánh giá từ hàng loạt trang tin tức thời trang về phong cách street style của mình. Tháng 2–2018, Emily Ratajkowski gây chấn động mọi fashionista khi bước lên lễ đường cùng nhà sản xuất phim Sebastian Bear-McClard trong một bộ vest vàng mù tạt đến từ thương hiệu Zara (khoảng 200 đô-la Mỹ). Nếu ước mơ của hàng triệu phụ nữ trong ngày kết hôn là được mặc trên người chiếc váy cưới đẳng cấp nhất đến từ Vera Wang, Oscar de la Renta, Alexander McQueen hay Monique Lhuillier; bất ngờ thay, đó lại không phải là lựa chọn của Emily Ratajkowski – nàng fashionista chỉ thích đồ giá rẻ.

Quan điểm sống của Ratajkowski gây ra khá nhiều tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận gu thời trang táo bạo và trẻ trung của cô luôn dẫn đầu xu hướng.

Quan điểm sống của Ratajkowski gây ra khá nhiều tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận gu thời trang táo bạo và trẻ trung của cô luôn dẫn đầu xu hướng.

Phong cách của Ratajkowski như một lời tuyên ngôn mạnh mẽ cho xu thế thời trang mới, như cái cách những gã khổng lồ thức thời Gucci, Balenciaga hay Vetements đã và đang cố gắng xóa nhòa lằn ranh giữa “sàn diễn” và “đường phố”, giữa những định kiến sai lệch cổ hủ về thời trang thượng lưu và bình dân.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 6/2018)

Đừng bỏ qua