Emily Hồng Nhung: Dám ước mơ lớn, sẽ thành công lớn

Top 9 Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2016 Emily Hồng Nhung luôn thể hiện bản lĩnh, sự tự tin và lối giao tiếp cực kỳ linh hoạt – điều mà không phải người phụ nữ hiện đại nào cũng có

Đam mê với thời trang

“Niềm đam mê thời trang đến với tôi cách đây nhiều năm, khi 18 tuổi tôi đã mở cửa hàng thời trang. Thời điểm ba năm đầu, tôi hợp tác với các nhà thiết kế thời trang trong nước và các nhà thiết kế châu Á. Khoảng thời gian ấy, tôi học hỏi được rất nhiều. Sau đó, tôi phải tạm dừng việc kinh doanh thời trang để đi du học ngành Kế toán – Tài chính tại Singapore, thế nhưng ngọn lửa đam mê thời trang vẫn luôn cháy bỏng trong tôi.

1

Gần hai năm trước, tôi cùng các nhà thiết kế trẻ Việt Nam bắt đầu gầy dựng thương hiệu cho riêng mình. Chúng tôi cho ra những sản phẩm thời trang mang đậm dấu ấn Việt. Trải qua thời gian tám năm trong lĩnh vực này, tôi rút ra kinh nghiệm: làm gì cũng phải cân bằng giữa đam mê và thực tế, đừng chỉ vì sở thích cá nhân mà không quan tâm tới số đông. Làm vậy, chẳng khác nào tự mình dập tắt thương hiệu của mình.

Tôi rất thích phong cách thời trang đơn giản, tinh tế nhưng có tính ứng dụng cao. Thế nên, khách hàng khi đến với thương hiệu của tôi đa phần đều hài lòng với những gì họ mong đợi bởi sự sang trọng đến từ những điều tối giản. Tôi quan niệm khi phục vụ mọi người thì phải đặt tâm lý người mua và dịch vụ chăm sóc khách hàng lên hàng đầu.

8U9A2008

Tôi hướng tới mọi phân khúc khách hàng mỗi khi lên ý tưởng cho một bộ sưu tập sao cho có thể phù hợp với các bạn trẻ. Từ giới văn phòng, phụ nữ trung niên, thậm chí các bạn teen cũng dễ dàng phù hợp với trang phục của Emile. Không riêng gì thời trang, dù là lĩnh vực gì cũng phải đề cao tính đại chúng thì đường đi mới vững chắc và lâu bền.

Từng có dịp làm việc cùng các nhà thiết kế quốc tế, tôi nhận thấy khoảng cách giữa thời trang Việt và thế giới ngày càng được thu hẹp. Không còn 10, 20 năm nữa, giờ đây con số ấy có thể tính bằng ngày, giờ. Vì sao ư? Có quá nhiều kênh truyền thông để chúng ta cập nhật những xu hướng thời trang đang thịnh hành. Các tuần lễ thời trang quốc tế diễn ra liên tục, chúng ta dễ dàng dõi theo để xem xu hướng nào sẽ lên ngôi mùa tới.

8U9A1958

Cái duyên với du lịch

Nói về việc trở thành đại sứ quảng bá du lịch, có thể nói cái duyên gắn bó với du lịch đến với tôi rất ngẫu nhiên. Đầu tiên là cuộc thi sắc đẹp du lịch cách đây hai năm. Chính nhờ vậy, tôi có cơ hội đồng hành cùng nhiều chương trình về du lịch. Tôi rất yêu thích du lịch, từng đặt chân tới nhiều vùng đất khắp năm châu, và Úc là nơi để lại trong tôi ấn tượng sâu đậm nhất. Đất nước này ẩn chứa nhiều điều thú vị, từ phong cảnh, món ăn cho đến con người rất bình yên. Ở đây một thời gian, tôi thật sự ngưỡng mộ lối sống ăn uống khỏe mạnh và nuôi trồng thực phẩm sạch của họ. Đặc biệt ở Úc có rất nhiều người Việt sinh sống, trong mỗi ngôi nhà họ đều có những mảnh vườn trồng nhiều loại rau Việt Nam, để nhớ về hương vị quê hương. Những trải nghiệm tuyệt vời đó càng nung nấu trong tôi hoài bão quảng bá du lịch Việt nhiều hơn nữa đến bạn bè quốc tế.

8U9A1747

Bởi vậy, khi nhận được nhiều lời mời quảng bá du lịch cho các địa danh nổi tiếng của Việt Nam, tôi muốn được góp sức mình cho quê hương cũng như làm điều gì đó cho du lịch Việt sau cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2016. Nhiều người hỏi tôi sao không dùng danh hiệu có được làm bàn đạp dấn thân vào showbiz. Thực ra, mục tiêu của tôi lúc đi thi không phải để trở thành nghệ sỹ nổi tiếng. Tôi muốn khẳng định chính mình cũng như vượt qua những giới hạn của bản thân. Tôi đã, đang và sẽ không đi lên bằng mọi giá, kể cả giải pháp dùng scandal để nổi tiếng. Tôi chọn sự nỗ lực và cầu tiến. Danh hiệu hoa hậu sẽ “có giá” hơn nhiều nếu được dùng cho những hoạt động có ích cho cộng đồng. Chính vì vậy, tôi dành rất nhiều thời gian cho các công tác thiện nguyện.

8U9A1731

Cuộc sống không trải đầy hoa hồng và con đường bạn chọn không ít chông gai. Trên con đường ấy, có những thời điểm bạn cảm thấy hài lòng với những điều mình đạt được, và cũng không ít lần thất bại, gục ngã. Tuy nhiên, bạn hãy luôn cố gắng hết mình, vững tin vào ước mơ của bản thân. Chỉ khi dám ước mơ lớn thì bạn mới chạm đến thành công lớn. Đó là phương châm sống của
Emily Hồng Nhung, và mong rằng các bạn gái trẻ luôn giữ được ngọn lửa đam mê như thế!

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí tháng 12/2018)

Đừng bỏ qua