Duy Khánh: Chú cá nhỏ vươn ra biển lớn

Duy Khánh đang ấp ủ ước mơ vươn mình ra thị trường quốc tế và giúp điện ảnh Việt được nhiều người biết đến hơn

Khánh là một người trẻ, bắt đầu từ con số 0 và vươn lên bằng chính sức lao động của mình. Chặng đường bốn năm hoạt động nghệ thuật qua nhanh như gió thoảng với rất nhiều cung bậc cảm xúc: buồn có, thất vọng có, lâng lâng và cả hạnh phúc cũng có. Trải qua tất cả, Khánh thấy mình ngày càng lớn hơn, chín chắn về con người cũng như tính cách.

Không chỉ riêng tôi, khá nhiều người thắc mắc: “Tuổi nghề chưa nhiều mà đã được khán giả nhớ mặt biết tên, Khánh có thấy mình may mắn?”. Anh không ngần ngại thừa nhận: “Có chứ! Ai làm nghệ thuật mà không may mắn được Tổ đãi thì coi như thất bại với nghề. May mắn giống như đòn bẩy để người nghệ sỹ phô diễn khả năng và được công chúng đón nhận. Riêng Khánh, thành công không chỉ có may mắn mà còn đánh đổi bằng nỗ lực và hy sinh”.

Khánh nhỏ tuổi nhưng không nhỏ kinh nghiệm. Mỗi khi có dịp cộng tác cùng các đàn anh, đàn chị, anh lại “tranh thủ” cóp nhặt kiến thức cũng như kinh nghiệm diễn xuất từ họ. Những bài học làm nghề cứ thế dày lên theo năm tháng. Nói không ngoa, thành công ngày hôm nay của Khánh có sự góp sức của rất nhiều người, từ đồng nghiệp, bạn bè, người thân cho đến những khán giả yêu thương. Họ đón xem các sản phẩm của Khánh bằng cái tâm. Sau đó, họ đưa ra những lời nhận xét chân thành, giúp anh ngày càng hoàn thiện bản thân.

Mới đây, Duy Khánh xuất hiện trong buổi phỏng vấn ghi hình của đài KBS, Hàn Quốc. Đồng thời, anh được mời vào vai khách mời trong bộ phim I’m Your King của Thái Lan. Dường như Khánh đang từng bước tiến ra thị trường châu Á. Vậy anh phải sở hữu tố chất gì đặc biệt khiến truyền hình nước bạn chú ý chứ? “Bản thân tôi cũng không trả lời được câu hỏi này. Tôi thấy mình chăm chỉ làm nghề, chịu khó đầu tư cho vai diễn… chắc nhờ vậy mà may mắn được truyền thông quốc tế quan tâm”. Theo đà này, Khánh đang có ý định làm phụ đề cho các web drama anh đóng, bao gồm tiếng Thái, tiếng Trung, tiếng Anh… Khánh muốn nhiều người nước ngoài xem và cảm được sản phẩm của mình. Đó cũng là cách giúp anh đưa điện ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

2

Duy Khánh muốn khán giả nhớ đến mình với hình tượng thế nào?

Tôi hy vọng được nhớ tới với hình tượng một nghệ sỹ luôn cống hiến hết mình cho nghệ thuật, một nghệ sỹ chăm chỉ và cầu tiến. Ngoài ra, tôi sẽ cố gắng phấn đấu để có thể hóa thân tốt vào nhiều thể loại vai, vai nào cũng “ngọt”. Mong sao một ngày, mọi người hễ nhìn thấy Duy Khánh là nghĩ ngay tới một diễn viên với nhiều vai diễn hay, có đẹp, có xấu, có hài và có cả bi.

Ngoài phim ảnh, Khánh có đam mê bộ môn nghệ thuật nào khác không?

Thời điểm này, điện ảnh vẫn là đam mê lớn nhất của tôi. Tôi yêu nó như hơi thở và cảm thấy nó hợp với năng khiếu của mình. Trong tương lai, tôi nghĩ tới việc học làm đạo diễn hoặc sản xuất phim. Nói chung dù làm gì, tôi cũng hướng tới các lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật thứ bảy.

Theo dõi trang cá nhân của Khánh, tôi thấy bạn còn thích đi du lịch. Những chuyến đi có ý nghĩa gì với bạn?

Tôi cực kỳ thích du lịch. Mỗi khi đặt chân đến vùng đất nào, việc đầu tiên tôi làm là tìm hiểu xem nơi đó có đồ ăn gì ngon, chỗ nào bán quần áo đẹp, địa danh nào nổi tiếng nhất… Du lịch không chỉ để xả stress mà còn giúp tôi học hỏi nhiều điều mà qua sách vở không thể nào học hết.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 11/2018)

Đừng bỏ qua