Đường biên giới giữa các nước châu Âu trông như thế nào?

Chắc chắn không phải là hàng rào dây thép gai hay tường cao vời vợi rồi! Các quốc gia ở châu Âu có cách đánh dấu lãnh thổ rất thân thiện và hòa bình

Sau Hiệp định Schengen năm 1985, đường biên giới giữa những quốc gia châu Âu đã dần được xóa nhòa. Valerio Vincenzo, nhiếp ảnh gia người Hà Lan đã quyết định ghi lại những thay đổi này trong dự án “Đường biên giới, ranh giới hòa bình” (“Borderline, the Frontiers of Peace”). Dự án này còn tiếp tục cho đến nay, khi châu Âu đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhập cư.

duong bien gioi cac nuoc chau au 1

Ngày nay, 26 quốc gia thuộc khối Schengen cho phép người dân tự do đi lại qua 16.500 km đường biên giới. Ngay cả khi những bức ảnh được chụp cách xa nhau cả nghìn cây số, tất cả đều khắc họa một thực tế khác xa những gì mọi người thường nghĩ về những đường biên giới.

duong bien gioi cac nuoc chau au 2

Năm 2012, Liên minh châu Âu trao giải thưởng Nobel Hòa bình cho dự án vì những giá trị họ đã đóng góp trong hơn sáu thập kỷ cho tiến bộ hòa bình và hòa giải, đấu tranh dân chủ và nhân quyền tại châu Âu.

duong bien gioi cac nuoc chau au 3 duong bien gioi cac nuoc chau au 4 duong bien gioi cac nuoc chau au 5 duong bien gioi cac nuoc chau au 6 duong bien gioi cac nuoc chau au 7 duong bien gioi cac nuoc chau au 8 duong bien gioi cac nuoc chau au 9 duong bien gioi cac nuoc chau au 10 OK duong bien gioi cac nuoc chau au 11 duong bien gioi cac nuoc chau au 12 duong bien gioi cac nuoc chau au 13 duong bien gioi cac nuoc chau au 16 duong bien gioi cac nuoc chau au 17

Her World Việt Nam

Nguồn: Bored Panda

Đừng bỏ qua