Bạn đã hiểu rõ về dưỡng ẩm da?

Tiêu chuẩn đầu tiên và quan trọng nhất để đánh giá một làn da đẹp là sức sống của làn da. Vì thế, phương pháp làm đẹp cho da hiệu quả nhất chính là chăm sóc và giữ gìn làn da luôn khỏe mạnh

Nền tảng cho một gương mặt đẹp luôn là một làn da rạng ngời, căng tràn sức sống. Bạn có thể thu hút sự chú ý của người đối diện bằng màu son neon hợp thời hay đôi mắt khói cá tính. Tuy nhiên, không gì có thể thay đổi được ấn tượng mà một làn da khỏe mạnh mang lại. Vậy làm sao để sở hữu được làn da săn chắc, khỏe đẹp từ sâu bên trong?

TẦM QUAN TRỌNG CỦA ĐỘ ẨM VÀ SỨC KHỎE LÀN DA

Bạn đang thắc mắc không biết vì sao da mình ngày một sạm đi, không còn sáng bóng và căng mịn như trước. Khi sờ lên da, bạn cảm thấy da khô căng khó chịu, nhăn, sần sùi, bong tróc… Tất cả đều do da mất đi độ ẩm cần thiết, đây chính là dấu hiệu báo động nhắc nhở đã đến lúc bạn cần tìm cho mình một loại kem dưỡng ẩm phù hợp để giải quyết triệt để vấn đề này.

duong am da hieu qua

Độ ẩm đóng vai trò sống còn giúp duy trì sự khỏe mạnh cho làn da

Cũng như nước đối với cây trái, độ ẩm đóng vai trò sống còn giúp duy trì sự khỏe mạnh và sức sống thanh xuân cho làn da của bạn. Hầu như tất cả những dấu hiệu bất thường của da đều bắt nguồn từ sự thiếu hụt độ ẩm, ngay cả khi bạn nghĩ rằng da mình quá bóng dầu.

Làn da thêm sản sinh dầu khi nhận được tín hiệu báo động về độ ẩm suy giảm. Lượng dầu này thường được tiết ra quá nhiều vào những khi trời nóng nực, khiến khói bụi dễ bám, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, sinh mụn và lỗ chân lông nở to.

CHÚ TRỌNG DƯỠNG ẨM CHÍNH LÀ CÂU TRẢ LỜI

Dù bạn ở bất cứ độ tuổi nào và đang phải đối mặt với bất cứ vấn đề nào về da, hãy thử chăm sóc cho da từ bước căn bản nhất: cung cấp và duy trì độ ẩm cho da. Những vấn đề về ô nhiễm cũng như sức ép về tâm lý trong cuộc sống hiện đại khiến ngày càng có nhiều người mắc các triệu chứng dị ứng da như ngứa, rát, nổi mẩn, khô và sạm da.

Tất cả những vấn đề trên đều là triệu chứng của một làn da không khỏe do hàng rào bảo vệ da bị suy yếu. Hãy hành động vì làn da của mình trước khi quá muộn. Bạn nên chọn cho mình một sản phẩm có khả năng tăng cường độ ẩm, làm khỏe hàng rào bảo vệ da và không chứa hương liệu để xây dựng một nền móng vững chắc cho làn da khỏe mạnh.

gel-va-chai-xit

Gel và chai xịt dưỡng ẩm cung cấp nước, CLINIQUE

SẢN PHẨM NÀO CHO BẠN?

Với những tiến bộ không ngừng của ngành khoa học làm đẹp và nuôi dưỡng làn da, các bác sỹ da liễu đã chỉ ra rằng một sản phẩm dưỡng ẩm lý tưởng phải bao gồm cả hai yếu tố giữ ẩm và củng cố hàng rào độ ẩm của da. Bởi bạn có thể sử dụng loại kem dưỡng ẩm tốt nhất thế giới nhưng với một hàng rào bảo vệ không chắc chắn, độ ẩm của da sẽ dễ dàng thất thoát.

Dành một chút thời gian đọc thông tin thành phần và ưu tiên chọn cho mình những sản phẩm có chứa các thành phần dưỡng ẩm sau:
Acid Hyaluronic được sử dụng trong điều trị da liễu và y khoa, đã được chứng minh hiệu quả như một thành phần lưu giữ độ ẩm.
Glycerin là thành phần hấp thụ nước từ không khí xung quanh và góp phần vào việc tăng cường khả năng dưỡng ẩm cho da.
Urea là thành phần xuất hiện một cách tự nhiên trong quá trình sản sinh ra các nhân tố giữ ẩm của da.

BOBBI

Sản phẩm dưỡng da cung cấp nước cho vùng mắt, BOBBI BROWN

Bạn cũng nên tìm hiểu thứ tự các bước chăm sóc da cơ bản để phát huy công dụng của việc dưỡng ẩm một cách tối ưu nhất. Đầu tiên, bạn phải làm sạch bằng các loại xà phòng hoặc sữa rửa mặt để lấy đi bụi bẩn trên da. Tiếp đến, hãy dùng bông thấm nước thanh tẩy thoa đều lên da để làm sạch da chết, đồng thời giúp se khít lỗ chân lông. Cuối cùng, bạn thoa sữa dưỡng ẩm đều lên da để da hấp thu được độ ẩm cần thiết. Sau các bước cơ bản này, da bạn có thể hấp thu tốt hơn các dưỡng chất từ sản phẩm đặc trị khác.

 

CLINIQUE

Một sản phẩm dưỡng ẩm lý tưởng phải có cả hai yếu tố dưỡng ẩm và tăng sức đề kháng cho da trong suốt thời gian sử dụng

BÀI: LYNN A.H.

Đừng bỏ qua