“THẦN DƯỢC” CHO DA VÀ DÁNG

Hậu tết Mậu Tuất, mọi cô nàng đều bắt đầu lo lắng khi soi gương và giật mình trước "cơn ác mộng" của mụn li ti ở da và dáng thì tròn lên trông thấy

Những ngày tết với nhiều hoạt động nghỉ ngơi và ăn uống thả ga đã kết thúc, song “hậu quả” khi bạn nuông chiều bản thân thì không ổn chút nào. Biết rõ điều đó, Her World và beauty blogger Lou Võ mang đến bạn các bí quyết giúp phục hồi vẻ ngoài cho làn da và dáng sau kỳ nghỉ vừa qua. Hãy bổ sung 6 loại thực phẩm dưới đây vào thực đơn hàng ngày. Kiên trì thực hiện trong vòng nửa tháng, đảm bảo kết quả bạn nhận được sẽ ngoài mong đợi.

 

1. GỪNG

201835 thanduoc hinh0

Gừng chứa nhiều vitamin C, a-xít amin, canxi, kẽm và phốt-pho rất có lợi cho cơ thể. Nếu bạn cảm thấy ăn uống khó tiêu hay đầy bụng, hãy thử uống nước gừng – mật ong vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy. Đây là nguyên liệu rất tốt cho cả da và dáng của bạn đấy!

2. NƯỚC VO GẠO

Nước vo gạo vốn được biết đến như một trong những nguyên liệu làm đẹp lành tính. Trong nước gạo có chứa hàm lượng vitamin B5, làm mờ vết thâm mụn và se khít lỗ chân lông. Bạn có thể dùng nước gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn lão hóa, giúp da trở nên bóng khỏe, hồng hào.

201835 thanduoc hinh05

3. DƯA HẤU

Dưa hấu là loại quả đặt trưng với sắc đỏ thẫm, luôn có mặt trong mỗi dịp sum vầy ở mọi gia đình. Không chỉ có vị ngọt và cung cấp nhiều nước, dưa hấu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như: vitamin A, B1, B6, B5, C, kali và magie… có tác dụng chống ô-xy hóa mạnh, giảm thiểu quá trình lão hóa cho da. Đồng thời, thành phần chất xơ trong dưa hấu có thể thay thế cho các loại thực phẩm khác, hạn chế được một lượng calo đáng kể nạp vào cơ thể.

201835 thanduoc hinh03

4. ĐẬU PHỤ

Đậu phụ là món ăn phổ biến trong bữa cơm hàng ngày, tuy vậy, không nhiều người hiểu rõ về lợi ích của loại thực phẩm này. Trong đậu phụ có hàm lượng lớn protein, canxi và vitamin E, giúp cung cấp protein cần thiết trong quá trình ăn kiêng của bạn.

201835 thanduoc hinh02

5. TRÀ XANH

Trà xanh là loại thức uống bổ dưỡng, có vị thanh mát, giải độc. Trong trà có nhiều loại vitamin B, C, E, K… Nhờ chứa hàm lượng vitamin và các chất khoáng cao mà trà xanh có khả năng chống ô-xy hóa cực tốt, ngăn ngừa quá trình lão hóa. Uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp màu da và dáng vóc bạn trở nên tươi trẻ, nhẹ nhàng hơn.

201835 thanduoc hinh04

6. QUẢ GẤC

Gấc chứa hàm lượng lycopen cao gấp 70 lần so với cà chua. Đây là chất chống ô-xy hóa rất mạnh, giúp đẩy lùi việc hình thành sắc tố nám trên da.

201835 thanduoc hinh01

 

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 3/2018)

Đừng bỏ qua