Đừng để 6 điều sau khiến bạn cảm thấy mất tự tin về bản thân mình

Khi cuộc sống ngày càng hối hả và ngập tràn những điều tiêu cực, chúng ta càng trở nên dễ bị ảnh hưởng và chịu tác động. Chỉ cần một lời nói bâng quơ hoặc một hành động vô tình từ người khác cũng đủ khiến bạn hoàn toàn mất đi sự tự tin của mình. Dưới đây là 6 điều có xu hướng ảnh hưởng mạnh mẽ đến bạn

Mạng xã hội

Giá trị của bạn không nằm ở số lượng like trên Facebook hay lượt follow trên Instagram. Bạn biết điều đó. Nhưng khi đăng một tấm hình và không nhận được số like mong muốn, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy xuống tinh thần. Nếu đang dành quá nhiều thời gian để “chăm lo” cho đời sống trên các mạng xã hội và quá để tâm đến những gì người khác nghĩ về mình, đã đến lúc bạn cần dừng lại. Không cần phải đếm lượt like để cảm thấy tốt hơn về bản thân mình, thay vào đó hãy có một thái độ sống tích cực hơn và quan tâm đến bản thân một cách thực sự.

Social media apps on Apple iPad

Mức lương

Mọi người thường có thói quen nhìn vào mức lương để đánh giá năng lực của một ai đó. Nhưng không phải ai cũng nhận được số tiền xứng đáng với tài năng của họ. Cuộc sống không phải lúc nào cũng đi theo hướng mà bạn mong muốn. Mức lương có thể tăng hoặc giảm vì nhiều lý do, bạn không nên nhìn vào những con số để so sánh và tự thất vọng về bản thân. Hãy tự đặt ra mục tiêu và từng bước biến chúng thành sự thật. Quan trọng là đừng để những đánh giá của người cản trở sự thành công của bạn.

Hoàn cảnh gia đình

Mỗi gia đình sẽ có một hoàn cảnh khác nhau. Bạn có thể ao ước nhà mình giàu có như nhà kia, nhưng đâu biết rằng họ lại đang ước các thành viên trong gia đình có thể dành thời gian quây quần bên nhau như nhà bạn. Cỏ bên kia đồi bao giờ cũng xanh hơn, vì vậy chẳng có lý do gì để bạn nhìn vào những gia đình khác và tự làm mình cảm thấy tồi tệ.

nhung dieu khien ban mat tu tin ve ban than

Tình trạng da

Khi có một làn da trắng hồng, mềm mại bạn chắc chắn sẽ tự tin hơn khi giao tiếp với người khác. Tuy nhiên, nếu đang có những vấn đề trầm trọng về da và điều đó ngăn cản bạn cởi mở hơn khi gặp một ai đó, đây là điều hoàn toàn không cần thiết. Không thể phủ nhận việc người thường có những đánh giá ban đầu dựa vào vẻ bề ngoài, nhưng đây không phải là điều quá quan trọng vì sự thông minh, hài hước và nhiệt tình của sẽ nhanh chóng khiến họ thay đổi suy nghĩ. Một người tử tế sẽ trân trọng bạn vì những thứ xuất phát từ chính bên trong con người bạn chứ không phải vì kết cấu làn da. Nói như vậy không có nghĩa bạn có quyền bỏ bê việc chăm sóc làn da của mình nhé.

Trình độ học vấn

Bạn không xuất thân từ một ngôi trường danh tiếng không có nghĩa là bạn không thông minh. Bạn không có điều kiện đi du học nước ngoài không có nghĩa bạn sẽ có ít cơ hội tìm được công việc ao ước. Gia đình bạn không có điều kiện không có nghĩa bạn không được hưởng một nền giáo dục tốt nhất. Không nhất thiết phải đến những ngôi trường thuộc hàng top, miễn là bạn luôn có tinh thần học hỏi để nâng cao trình độ cho bản thân, bạn vẫn có thể tích luỹ cho mình rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm cho công việc của mình.

nhung dieu khien ban mat tu tin ve ban than1

Tình trạng hôn nhân

Mới thất tình, vừa ly di hay đang còn tìm kiếm một nửa của mình, bạn có thể buồn, đau khổ , cảm thấy không thoải mái khi nghĩ rằng mình đang bị người khác phán xét nhưng đừng để những tình trạng này trở thành lý do khiến bạn cảm thấy xấu hổ khi được hỏi. Bạn chưa có người yêu không có nghĩa bạn không phải là một cô nàng đáng yêu. Bạn không có một mối quan hệ như ý không có nghĩa bạn là một người thất bại. Cuộc sống luôn có những điều bất ngờ, đừng để những điều không hay ảnh hưởng đến phong cách sống lạc quan của bạn nhé.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua