Đừng bao giờ quên điều này trước khi dùng mỹ phẩm dưỡng da mới

Cẩn tắc vô ưu, tốn một chút thời gian test sản phẩm dưỡng da mới có thể giúp bạn tránh được tình huống dở khóc dở cười

Chắc hẳn cô nàng nào cũng háo hức muốn dùng ngay loại mỹ phẩm dưỡng da mới vừa mua. Song, sự thật là bạn nên hoãn niềm sung sướng đó lại. Tại sao ư? Bởi vì có nhiều người bỏ qua khâu test sản phẩm và hậu quả là họ bị dị ứng đầy cả mặt.

test my pham duong da 3

Bạn không muốn ngứa ngáy khắp mặt? Hãy test mỹ phẩm trước khi dùng

Vậy, test sản phẩm như thế nào? Trước khi thoa mỹ phẩm lên mặt, hãy thoa một ít lên vùng da nhỏ sau gáy hoặc mặt trong của cổ tay hay khuỷu tay rồi chờ qua 24 giờ xem có tấy đỏ hoặc nổi mẩn ngứa không. Lý do để làm việc này là vì một số thành phần như retinol, glycolic acid và hydroquinone (chất dùng để làm sáng da) có thể gây dị ứng, ngay cả đối với da thường.

test my pham duong da 1

Chỉ thoa mỹ phẩm lên  một vùng da nhỏ

Mặt khác, cho dù da bạn không thuộc loại mẩn cảm hoặc chưa bị dị ứng mỹ phẩm lần nào không có nghĩa là hoàn toàn “miễn nhiễm” với các hoạt chất mạnh. Theo các bác sĩ da liễu, ai cũng có khả năng bị dị ứng trong tất cả các giai đoạn phát triển của mình. Thế nên đừng chủ quan nhé!

test my pham duong da 6

Nếu da có dấu hiệu dị ứng, hãy rửa sạch ngay

Trong trường hợp bạn lỡ quên bước testing này và thoa kem khắp mặt rồi thì để ý xem da có bị sưng hay ửng đỏ lên không. Nếu có thì hãy rửa sạch da bằng nước và sữa rửa mặt dịu nhẹ rồi thoa kem dưỡng ẩm mình thường dùng trước đây. Sau đó, đem trả sản phẩm lại cho cửa hàng.

Her World Việt Nam

Nguồn: Glamour

Đừng bỏ qua