Đón đầu xu hướng thời trang DIY mùa Xuân Hè 2017

Cảm giác được kiểm soát món đồ thời trang độc vô cùng hấp dẫn đối với các fashionista. Đó cũng là xu hướng thời trang hiện nay: DIY - DO IT YOUR SELF.

XU HƯỚNG DIY – CÁ NHÂN HÓA THỜI TRANG – LÀ XU HƯỚNG TẤT YẾU CỦA TƯƠNG LAI

Cá nhân hóa thời trang ngày càng được ưa chuộng, giúp người tiêu dùng mua được món hoàn hảo cho mình thay vì buộc phải chấp nhận những điểm không hài lòng trên sản phẩm có sẵn. Ngoài ra còn nhiều lợi ích khác như trang phục vừa vặn hơn, có nhiều lựa chọn và tiết kiệm thời gian. Thật vậy, chẳng cần phải mất nhiều giờ liền đi mua sắm, bạn có thể truy cập các trang web cung cấp dịch vụ cá nhân hóa và tùy chỉnh sản phẩm để chọn chính xác món bạn muốn tìm.

Gigi Hadid mê mẩn với những thiết kế DIY đầy cá tính.

Gigi Hadid mê mẩn với những thiết kế DIY đầy cá tính.

Theo báo cáo thống kê từ Marketing Metrics, eConsultancy và Adobe, 31% trong số 7.000 chuyên gia tiếp thị chuyên nghiệp đánh giá “Cá nhân hóa và nhắm đến khách hàng mục tiêu” là ưu tiên hàng đầu của họ trong những năm kế tiếp, 29% chọn cách “Tối ưu hóa nội dung tiếp thị” và 22% thiên về “Tiếp thị theo dữ liệu riêng của từng người dùng”. Steve Jobs từng nói: “Mọi người thường không biết họ muốn gì cho đến khi bạn chỉ cho họ thấy”. Với những thông số báo cáo trên, ít nhất 5 năm tới, xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển, người tiêu dùng sẽ quen thuộc với các tùy chọn trên mạng để cá nhân hóa sản phẩm. Một sự hiểu biết nhỏ sẽ đưa bạn đến một chặng đường dài. Sao bạn không thử?

Hàng loạt thiết kế đinh ghim DIY, huy hiệu đẹp mắt được nhà mốt Marc Jacob cho ra mắt các tín đồ thời trang.

Hàng loạt thiết kế đinh ghim DIY, huy hiệu đẹp mắt được nhà mốt Marc Jacob cho ra mắt các tín đồ thời trang.

Những ghim cài DIY với nhiều hình dáng để các fashionista tha hồ sáng tạo.

Những ghim cài DIY với nhiều hình dáng để các fashionista tha hồ sáng tạo.

Chiếc áo khoác trở nên thú vị hơn với những ghim cài được trang trí ngẫu hứng.

Chiếc áo khoác trở nên thú vị hơn với những ghim cài được trang trí ngẫu hứng.

GỢI Ý 6 THƯƠNG HIỆU “DIY PHONG CÁCH CỦA BẠN”  CỰC CHẤT

1.BOW & DRAPE

Công ty này có xưởng sản xuất ở Boston và New York. Khách hàng có thể truy cập trang web, chọn kiểu dáng trang phục mong muốn và điều chỉnh màu sắc, trang trí theo ý thích. Trong vòng hai tuần, món đồ “cộp mác” cá nhân bạn sẽ xuất hiện trước ngưỡng cửa. Bow & Drape có 31.500 “tín đồ” trên Instagram và chia sẻ thường xuyên các thông tin mới nhất của hãng. Bow & Drape còn mở rộng kinh nghiệm cá nhân thông qua việc hợp tác với các cửa hàng khác, gần nhất là với Lord & Taylor. Khách hàng có thể thiết kế và in các sản phẩm tại chỗ trong vòng 20–30 phút.

2.DEN.M BAR

Nếu bạn là tín đồ của quần denim, hẳn bạn sẽ phát cuồng với thương hiệu này. Bạn có thể tản bộ vào cửa hàng den.m Bar ở trung tâm thành phố Los Angeles và sở hữu một chiếc quần denim được thiết kế đặc biệt ngay tại chỗ. Hoặc, bạn có thể DIY trực tuyến, chọn một phong cách, loại denim, đưa vào các chỉ số hình thể của mình và sau đó tùy chỉnh mọi thứ từ mũi khâu, màu dây kéo, nút cổ điển và túi lót. Bạn sẽ có ngay thiết kế hoàn hảo của riêng mình.

3.SHOE OF PREY 

Thương hiệu giày dép này cung cấp 12 mẫu thiết yếu và 170 chất liệu để khách hàng sáng tạo. Với hiệu ứng thiết kế 3D của họ, bạn dễ dàng tạo ra những đôi giày đế xuồng, cao gót, dép bệt, oxford, thêm thắt các chi tiết trang trí lên mũi giày, gót hoặc thân giày. Sau khi nhận hàng, nếu không hài lòng với sản phẩm, bạn có thể đổi trả trong vòng 365 ngày.

4.ESHAKTI 

Thương hiệu thời trang trực tuyến hàng đầu của Mỹ eShakti cung cấp dịch vụ cá nhân hóa và tùy chỉnh trang phục cho phụ nữ từ size 0–36. Bạn chỉ cần cung cấp số đo hình thể theo hướng dẫn và điều chỉnh các chi tiết như đường viền cổ, tay áo… cho đến khi bạn tìm thấy sản phẩm phù hợp hoàn hảo.

5.TRUE & CO.

Cửa hàng áo lót trực tuyến True & Co. cung cấp cho khách hàng một bài kiểm tra chuyên sâu, nhằm thu thập dữ liệu để tạo ra một cửa hàng áo lót thu nhỏ tùy biến riêng cho từng người. Sau khi hoàn tất các bước, trong hộp thư của bạn sẽ có ba chiếc áo lót bạn đã tùy chỉnh cùng 2 chiếc khác do nhà tạo mẫu của hãng chọn hỗ trợ thêm, chỉ cần chọn một trong số chúng là “chuẩn không cần chỉnh”.

6.BODYROCK SPORT

BodyRock Bespoke là công ty thời trang thể thao thiên về chủ nghĩa cá nhân, giúp bạn thiết kế áo lót thể thao của riêng mình từ đầu đến cuối. Với các tùy chọn như mẫu in ngựa vằn màu hồng hay hoa văn đính pha lê Swarovski, bạn thật sành điệu ngay cả khi chơi thể thao.

BÀI: GIGI.

ẢNH: AFP, TƯ LIỆU. 

Bài trích tạp chí Her World số tháng 6/2017.

Đừng bỏ qua