Diễn viên Ngọc Thanh Tâm: “Tiền chẳng mua được tài năng”

Bỏ ngoài tai những hoài nghi của công chúng về năng lực điện ảnh của mình, Ngọc Thanh Tâm lặng lẽ theo đuổi đam mê. Cô tự nhủ nếu nghiêm túc làm nghề, quả ngọt chẳng xa tầm tay với

Thời điểm này thấy Ngọc Thanh Tâm khá bận rộn. Công việc của bạn nhiều lắm sao?

Tôi vừa hoàn thành vai nữ chính trong Đảo của dân ngụ cư. Bộ phim dự kiến ra mắt khán giả vào cuối năm nay. Để tham gia phim, tôi phải bảo lưu kết quả học tập tại Đại học RMIT. Song song đó, tôi tiếp tục công việc khởi nghiệp với tiệm bánh nhỏ.

Dường như con đường nổi tiếng của Ngọc Thanh Tâm dễ dàng hơn nhiều nghệ sỹ khác trong showbiz.

Tôi thấy mình chưa đạt được gì nhiều, sự nghiệp diễn xuất mới có hai vai diễn chính, ra mắt một số MV, tham gia vài hoạt động bên lề. Nhiều người chưa cần góp mặt trong dự án nghệ thuật nào đã nhanh chóng nổi tiếng, đa số là nhờ những câu nói hay hành động bất ngờ. Còn tôi, dù rất cố gắng, nhưng có vẻ may mắn chưa thực sự mỉm cười, sự nghiệp của tôi chưa đến giai đoạn chín muồi. Chính vì thế, tôi luôn tự nhủ phải dành cho điện ảnh nhiều cố gắng hơn nữa.

Nhiều người cho rằng khi có tiền, người ta dễ dàng tiến thân vào showbiz hơn. Quan điểm này có đúng với bạn?

Điều quan trọng là bạn tiến thân vào showbiz để làm gì. Showbiz có thể tạo ra những nhân vật giải trí rất “hot”. Họ sở hữu lượng follower lớn trên mạng xã hội, luôn xuất hiện rực rỡ tại các sự kiện và thậm chí có mặt trong nhiều scandal. Đó là một phần hào nhoáng và không kém phần thú vị của showbiz. Bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận nghệ sỹ muốn làm nghệ thuật một cách từ tốn. Họ không dấn thân vào showbiz chỉ để nổi tiếng mà muốn được làm nghề, được công nhận tài năng qua những tác phẩm thực sự. Hơn ai hết, họ hiểu rằng hoạt động nghệ thuật cần phải có tài năng, tiền chỉ là thứ sau cùng. Có tiền tất nhiên rất tốt, nhưng tiền không mua được và càng không thể lấp đầy khoảng trống trong tài năng thiên bẩm của người nghệ sỹ.

Hình như chưa ai bắt gặp Ngọc Thanh Tâm với người đàn ông của mình, có phải do bạn giấu quá kỹ?

Tôi đã từng yêu, một tình cảm trong sáng và vô cùng tử tế. Tuy nhiên, tôi thấy mình còn quá trẻ để đưa chuyện tình yêu thành tâm điểm cuộc sống. Tôi còn đi học, còn tham gia nghệ thuật và hàng loạt dự án kinh doanh, thiện nguyện. Giờ thêm chuyện yêu đương nữa, chắc chắn tôi sẽ quá tải. Thế nên, tình yêu là khu vực trong lành nhất mà tôi muốn giữ riêng cho mình.

Người đàn ông như thế nào sẽ khiến bạn rung động?

Một người nghiêm túc và trưởng thành. Quan trọng nhất, anh ấy không phải nghệ sỹ.

Theo bạn, sự ổn định về kinh tế hay những cảm xúc lãng mạn mới mà yếu tố quan trọng trong tình yêu?

Sự ổn định trong cảm xúc của người đàn ông sẽ giúp bạn đời họ cảm thấy an yên về lựa chọn tình yêu của mình. Hạnh phúc nhẹ nhàng như vậy đấy!

Đam mê ca hát, chuyển sang làm diễn viên, giờ kinh doanh bánh ngọt, đâu mới là con đường bạn chọn để gắn bó lâu dài?

Diễn xuất là niềm đam mê từ nhỏ của tôi. Tôi đã thấy được mình yêu thích nó thế nào, có được cảm xúc sống tuyệt vời ra sao những khi làm phim. Cho nên vào lúc này, tôi mong có thật nhiều vai diễn hay để tiếp tục con đường dài cùng điện ảnh.

Khán giả có nên chờ đợi một diễn viên hạng A Ngọc Thanh Tâm trong 5 năm nữa?

Có cuộc dạo chơi nào khiến chúng ta đổ mồ hôi sôi nước mắt như nghề diễn viên đâu nhỉ? Tôi thích có những vai diễn hay trong các bộ phim tốt. Còn việc xếp hạng hay ngôi thứ, có lẽ đó là câu chuyện của giới truyền thông.

Phỏng vấn: HIẾU CAO

Chỉ đạo hình ảnh: HỒNG HẠNH

Stylist: THÙY LINH, TRẦN ĐẠT

Trang điểm: KUNI. ẢNH: TANG TANG

Trang phục và phụ kiện: SALVATORE FERRAGAMO

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua