Diễm My 9X: “Tôi sẵn sàng đóng cảnh hot”

Diễm My nổi tiếng khi bước qua ngưỡng tuổi 20 chưa lâu. Ít ai biết cách đây vài năm, sống trong ánh hào quang là một áp lực không nhỏ với My, bởi lúc đó cô chưa sẵn sàng

Gái già lắm chiêu là sự khởi đầu mới

Edi_Milor_300316_Diem My_01

Hẳn nhiên cuộc sống của bạn đang rất bận rộn?

Tôi hài lòng với hiện tại. Mọi thứ khá ổn dẫu rằng tôi biết mới chỉ là bắt đầu. Trước đây, tôi chia đều quỹ thời gian cho việc đi học và đóng phim. Giờ tôi tập trung hơn cho điện ảnh. Vai Linh San trong Gái già lắm chiêu là một sự khởi đầu. Tôi cố gắng để không bị đánh giá chỉ như bình hoa di động mà hy vọng những vai diễn sau này luôn đòi hỏi nội tâm phức tạp.

Một ngày của bạn thường diễn ra thế nào?

Đúng 7h30 là tôi thức dậy dù ngày đó có bận hay không. Những thời điểm nào không đi quay phim, tôi thảnh thơi ăn sáng, tập thể dục, làm MC cho đài truyền hình về phim ảnh, đi quay quảng cáo, chụp ảnh tạp chí, quay clip ngắn… Dự án phim ngắn do tôi làm đang bước vào giai đoạn hậu kỳ. Bên cạnh đó, tôi còn học đài từ và diễn xuất với chị Kathy Uyên. Nói nhiều người không tin, nhưng với tôi bây giờ ngày nào cũng là thứ Hai. Có những khi tôi bước ra khỏi nhà mà không biết hôm nay là thứ mấy. Hễ có lịch trống là tôi gọi chị Kathy, xin cái hẹn để đến nhà chị học. Phải thật rảnh rỗi tôi mới có thời gian nghỉ ngơi. Vì tôi không qua trường lớp điện ảnh nào nên còn thiếu hụt nhiều về chuyên môn. Chính chị Kathy Uyên đã giúp tôi hoàn thiện và nâng cao những kỹ năng cơ bản mà một diễn viên cần có.

Hình như bạn đang muốn xây dựng hình ảnh nghệ sỹ trẻ năng động, vươn lên từng ngày?

Chính xác thì tôi đang hướng tới hình ảnh quý cô thanh lịch. Xây dựng vẻ ngoài thì dễ nhưng hành vi, cử chỉ, cách giao tiếp thì phải học dần dần. Ngày trước mẹ cho tôi học múa, tôi nghỉ giữa chừng nên mới chỉ “thanh lịch nửa vời” (cười lớn). Tôi luôn tâm niệm, muốn có vị trí cao thì cần phải cố gắng hơn nữa. Có cảm giác bạn đang chạy đua với chính mình và thời thanh xuân của mình. Đúng vậy. Như đã chia sẻ, tôi còn thiếu nhiều kiến thức và kỹ năng nền tảng. Vì vậy, cần phải nỗ lực hơn người khác gấp bội để bản thân tốt đẹp hơn.

Edi_Milor_300316_Diem My_04

 

Sự thiếu hụt đó từng làm bạn thiếu tự tin?

Chắc chắn rồi, thiếu trầm trọng. Thậm chí, tôi còn tự ti đến độ từng có suy nghĩ mình không hề đẹp, ai khen thì biết vậy. Nguyên nhân chắc là do hồi nhỏ, hễ tôi làm sai điều gì, dù là nhỏ nhặt như vỡ cái ly, sẽ bị bố mắng từ sáng đến tối. Từ đó, trong tôi hình thành tư duy lúc nào cũng nghĩ mình sai, tự nhận đó là lỗi của mình. Điều đó ảnh hưởng tới đời sống và công việc sau này của tôi rất nhiều. Miêu tả về tôi trước đây là một cô gái không có chính kiến, sống khép mình, ngại giao tiếp, ít đi chơi. Sau này, tôi thay đổi khi đi với nhiều người, học được nhiều thứ từ người nọ người kia. Dần dần, sự tự tin trong tôi được củng cố. Sáng nào tôi cũng tự nhủ: “Phải tin vào bản thân”, chính mình chứ không ai khác phải quyết định vận mệnh cho mình.

Sau tất cả, bạn thấy sao về sự thay đổi này?

Tôi hơi bất ngờ khi thấy mình đứng dậy một cách vững chãi. Ngày trước, lúc nào tôi cũng cần có người bên cạnh. Tôi trải qua hết mối tình này đến mối tình khác bởi cảm giác bất an luôn đeo bám. Bạn cứ hình dung là tôi tập xe đạp bốn bánh nhưng không dám tháo hai bánh nhỏ, bỗng một ngày nhìn lại thấy chúng đã biến mất. Cảm giác đó rất bất ngờ, không nghĩ mình có thể trở nên mạnh mẽ như thế.

Từng tự ti đến độ không dám nghĩ mình có nhan sắc

Edi_Milor_300316_Diem My_07

 

Luôn chờ đợi cơ hội đóng phim Hollywood Vậy còn bây giờ, kế hoạch phát triển cụ thể của bạn như thế nào?

Trước mắt, tôi tham gia một series phim truyền hình 8 tập. Tôi muốn tự tạo ra sản phẩm, muốn có sự chủ động hơn bởi hào quang dành cho người đứng trước máy quay nhưng thực tế, người đứng sau mới quyết định ánh hào quang đó. Đạo diễn có quyền chọn cảnh nào, đoạn nào được lên màn ảnh, có những đoạn diễn viên làm tốt nhưng khi dựng lại bị bỏ qua. Trong tương lai, khán giả sẽ được thấy những sản phẩm, có cái tôi tự làm dù là thể nghiệm, có sản phẩm tôi hợp tác với các đạo diễn từng làm việc chung.

Bạn có định thử sức ở các lĩnh vực khác không?

MC chuyên nghiệp chẳng hạn. Tôi không có khiếu làm MC bởi cách nói chuyện không linh hoạt, không hoạt ngôn. Nếu có làm gì khác, chắc tôi sẽ kinh doanh. Tôi luôn tâm niệm, mình sinh ra để làm diễn viên, được mọi người yêu quý. Mục đích tối ưu của tôi chỉ có hai điều: một là trở thành diễn viên được nể trọng và hai là chăm sóc tốt cho mẹ.

Cũng đã đến lúc bạn nghĩ đến mục tiêu đóng phim ở nước ngoài chứ nhỉ?

Đó là mục tiêu mà năm nào tôi cũng đặt ra và nghĩ tới. Tuy nhiên, có cơ hội để làm điều đó hay không lại là chuyện khác. Tôi đang tìm kiếm và phát triển các mối quan hệ, đồng thời nỗ lực thay đổi và phát triển bản thân hơn nữa.

Bạn có ý định ra nước ngoài học một khóa ngắn hạn về điện ảnh không?

Có chứ nhưng chưa đúng thời điểm. Tôi đang muốn đi làm nhiều hơn, khi nào tích lũy đủ tiền mới học một khóa như vậy. Hiện tại, tôi tìm tới những người bạn từng học tại Mỹ về để học hỏi kinh nghiệm. Tôi nghĩ đó cũng là cách học thú vị và “tiết kiệm” (cười lớn). Tôi luôn đặt mình trong tư thế sẵn sàng nắm bắt cơ hội.

Edi_Milor_300316_Diem My_03

 

Cát-sê của bạn ở thời điểm hiện tại thì sao? Có phải là đã tăng đáng kể?

Cát-sê tôi nhận được phù hợp với vị trí của mình ở thời điểm hiện tại. Tôi không khéo ăn nói nên từng làm mất lòng rất nhiều người, chỉ vì chuyện giá cả. Giờ tôi có một người quản lý. Chị từng làm trong các agency nên rất am hiểu thị trường cũng như mức giá cho từng đối tượng. Nhờ vậy, tôi không còn gặp khó khăn với chuyện cát-sê nữa. Thu nhập của tôi cũng tốt hơn xưa nhiều. Nhiều tiền hơn, chắc bạn cũng chi mạnh tay hơn… (Ngập ngừng) Tôi phải thừa nhận mình không biết kiểm soát chi tiêu, nói một cách dân dã là không biết cách xài tiền. Stylist, chuyên gia trang điểm hay bất cứ ai nói tôi cần mua cái này cái kia là tôi mua ngay, không cần cân nhắc mình có thật sự cần nó hay không. Đôi khi chỉ là một đôi giày, một cái túi nhưng nhiều lần như vậy cũng tốn khoản tiền không nhỏ. Đến nỗi, cuối năm ngoái, chị quản lý hỏi tôi sao năm rồi làm được nhiều mà còn lại chẳng bao nhiêu. Thế nên bây giờ, tôi phải ép bản thân lại, thu chi rõ ràng, cân nhắc chi tiêu để không lâm vào cảnh túng thiếu.

Đầu tư nhiều cho ngoại hình, phải chăng bạn thích người khác khen mình xinh đẹp và tin hoàn toàn vào lời khen tặng ấy?

Là phụ nữ, ai cũng thích được khen xinh đẹp. Tôi lại muốn được khen kèm thêm về khả năng diễn xuất. Đợt ra mắt phim Gái già lắm chiêu, nhiều người nói hình ảnh Linh San hợp thời trang và xinh đẹp, nhưng tôi vẫn cố hỏi thêm ngoài điều đó ra còn gì để nói tới không? (cười). Trong tương lai, nếu có đạo diễn yêu cầu bạn cởi đồ lên phim thì… Tôi sẵn sàng nếu cảnh quay ấy thực sự cần thiết cho vai diễn và bộ phim chứ không phải để thu hút khán giả tới rạp. Thậm chí, đạo diễn có yêu cầu tăng 15kg, cạo đầu hay làm bất cứ điều gì tôi cũng dám làm. Chỉ cần thực sự thích vai diễn đó và cảm thấy nó quá hay, quá hợp với mình, tôi sẵn sàng chấp nhận hết. Tôi sinh ra để làm diễn viên mà, hy sinh một chút để trở thành người diễn viên tốt cũng đáng lắm chứ.

Cảm ơn Diễm My về những chia sẻ thú vị. Chúc bạn ngày càng thành công trong nghiệp diễn!

 Những điều chưa kể

Edi_Milor_300316_Diem My_02

 

Sau nhiều năm đi ở thuê, Diễm My đã mua được căn hộ chung cư cao cấp tại Q. 7, TP. HCM. Sống cùng cô là mẹ và chú chó Poodle đáng yêu.

Diễm My từng có thời gian đi làm nail bên Mỹ khi còn là nữ sinh trung học tại North Carolina. Cô hồ hởi: “Bây giờ ai mời tôi vào vai thợ làm móng tay là đúng nghề rồi” (cười lớn).

Nói về Kathy Uyên, Diễm My chia sẻ: “Chị Kathy rất nhiệt tình, tốt bụng và sẵn sàng dạy tôi mọi điều chứ không hề giấu diếm. Có những hôm, hai chị em lăn lộn từ sáng đến chiều để tập diễn xuất. Gào thét, khóc lóc, đánh lộn đủ kiểu, vậy mà chị vẫn nhiệt tình chỉ dạy tôi nguyên ngày”.

Diễm My rất thích không gian xanh. Chung cư cô sống có nhiều cây xanh và những khoảng sân rộng. Cô thường đến tiệm cây Người Làm Vườn của một người bạn để ngắm cây, uống trà cũng như trò chuyện cùng bạn bè.

Phỏng vấn: DU MIÊN

Chỉ đạo hình ảnh: HỒNG HẠNH

Stylist: MÌ GÓI

Trang điểm: PHƯỚC LỢI

Ảnh: MILOR TRẦN

Trợ lý: LÂM MINH TRUNG

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua