Đẹp từ đầu tới chân nhờ dầu argan

Được xem là "vàng lỏng" từ thiên nhiên, dầu argan đã trở thành bí quyết làm đẹp của phụ nữ phương Tây suốt nhiều thế kỷ. Hãy cùng Her World khám phá công dụng của loại thần dược này nhé!

1. Mặt nạ dưỡng da

Sau khi rửa sạch mặt vào buổi sáng/tối, bạn massage mặt và cổ với vài giọt dầu argan bằng cách cho dầu vào lòng bàn tay rồi massage. xoa hai bàn tay với nhau tạo nhiệt độ nóng. Thoa đều lên mặt, cả da vùng mắt và cổ. Dầu argan sẽ thẩm thấu sâu vào da một cách nhanh chóng và không để lại cảm giác nhờn rít.

argan-oil

Dầu argan được chiết xuất từ hạt của cây argan, loài cây chỉ mọc ở Morocco

2. Hỗn hợp tẩy tế bào chết cho môi

Bạn trộn 3 muỗng dầu argan với đường cát và một muỗng cốt chanh. Xoa hỗn hợp lên môi theo chuyển động tròn và rửa sạch. Đôi môi của bạn sẽ mịn màng trong tiết trời hanh khô giáp Tết.

3. Dưỡng tóc

Sau khi gội đầu, trong khi mái tóc vẫn còn ẩm ướt, dùng một vài giọt dầu argan lên tóc, đầu và da đầu để cung cấp dinh dưỡng và dưỡng ẩm. Dầu argan giàu Axit béo Omega 3, Omega 6 và Omega 9 để cải thiện nang tóc và làm cho tóc bóng khỏe. Đặc biệt, dầu argan bổ sung dinh dưỡng cho tóc nếu tóc của bạn khô do sử dụng máy sấy thổi, ép duỗi hoặc ép lọn, uốn nóng thường xuyên.

dau argan

Dầu argan không chỉ là thần dược cho da mà còn có công dụng làm đẹp tóc và móng

4. Dưỡng móng tay chân

Massage một vài giọt dầu argan vào lớp biểu bì khô nứt để làm mềm, dưỡng ẩm. Sử dụng dầu argan để điều trị gót chân bị nứt nẻ, khô sần bằng cách thoa đều vài giọt argan khắp chân, không cần rửa lại với nước.

5. Trộn cùng thuốc duỗi/nhuộm/uốn

Khi làm tóc tại các salon, bạn có thể yêu cầu nhân viên cho khoảng 2.5ml dầu argan vào thuốc uốn/duỗi/nhuộm. Đây là bí quyết giúp mái tóc bạn sẽ bớt khô khi phải tiếp xúc hóa chất. Mái tóc sẽ bóng mượt hơn.

Bộ sản phẩm chứa dầu argan của The Body Shop

Bộ sản phẩm từ dầu argan của The Body Shop

Mua dầu argan ở đâu?

Hiện có nhiều website bán hàng có bán dầu argan nguyên chất. Ngoài ra, bạn có thể mua các sản phẩm đã tinh chế của một số nhãn hiệu như The Body Shop, L’Oréal Professionnel, Moroccanoil…

Đừng bỏ qua