Đẹp nhờ thảo mộc

Không chỉ tốt cho sức khỏe, các dược thảo như nhân sâm, linh chi, oải hương hay trà xanh còn chứa rất nhiều thành phần làm đẹp mà không phải ai cũng biết đến

Nhân sâm

Quý hiếm và thường có tuổi thọ rất cao, nhân sâm được coi là tinh túy của tinh khí đất trời hội tụ. Đây là một trong những thần dược tự nhiên có tác dụng bồi bổ cơ thể và giữ gìn nhan sắc.

ginseng-re

Từ trái qua phải: Sản phẩm dạng xịt khoáng chiết xuất nhân sâm núi, 2.000.000 đồng, WHOO; Kem tái tạo giàu dinh dưỡng, chiết xuất nhân sâm, Sulwhasoo

Ngày nay, nhân sâm đã không còn là một thứ dược thảo chỉ dành riêng cho vua chúa, quý tộc. Tinh chất của nhân sâm đã được nghiên cứu và sử dụng trong nhiều mỹ phẩm/viên uống làm đẹp cho làn da, tiêu biểu nhất là các dòng sản phẩm chống lão hóa, duy trì nét thanh xuân.

ginseng-hong-sam

Tinh chất cao hồng sâm hảo hạng dạng viên nhộng, 1.290.000 đồng/hộp, Cheong Kwan Jang

Với khả năng cân bằng tuyến bã nhờn, làm mờ vết nhăn, kích thích sự trao đổi chất và tuần hoàn máu đến bề mặt da, nhân sâm chính là một thành phần lý tưởng cho các sản phẩm giúp trẻ hóa và tăng cường sinh lực cho làn da.

 

Nấm linh chi

linh-chi-re

Nấm linh chi là một trong số ít những dược thảo có khả năng thẩm thấu trực tiếp vào tế bào cơ thể

Cũng quý hiếm như nhân sâm, nấm linh chi có chứa thành phần acid ganodermic đặc trưng cùng 8 loại protein. Nấm linh chi có đặc tính chống dị ứng và chống viêm, giúp điều hòa hệ thống miễn dịch và tuần hoàn. Ngoài ra, nấm linh chi còn gây ức chế melanin, thúc đẩy tái tạo tế bào tăng độ dày và kết cấu da.

linh-chi-menard

Viên uống linh chi với thành phần linh chi đen và linh chi đỏ quý hiếm, Menard

Trong y học cổ truyền Trung Quốc từ ngàn xưa, nấm linh chi dùng để làm dịu chứng viêm da, sưng phồng và điều trị nếp nhăn. Chiết xuất từ nấm giúp hỗ trợ sức khỏe, tăng miễn dịch và mang lại sức sống cho làn da. Trong công nghệ làm đẹp, sản phẩm chứa tinh chất linh chi sẽ đem đến sự trẻ trung, cho làn da luôn rạng rỡ.

 

Oải hương

Là một trong những loại cây bụi được dùng làm tinh dầu phổ biến nhất hiện nay. Tinh dầu oải hương làm dịu các dây thần kinh, giúp giảm căng thẳng, trầm cảm, hoảng loạn, đồng thời điều trị đau đầu, đau nửa đầu và mất ngủ.

lavender-re

Ngoài tác dụng giảm căng thẳng thần kinh, tinh chất từ hoa oải hương còn chống lão hóa da hiệu quả

Loại tinh dầu có hương thơm nồng nàn này chứa acid ursolic không chỉ có công dụng kháng khuẩn mà còn giúp chống lại quá trình ô-xy hóa chất béo và ức chế elastase dẫn đến việc thoái hóa các mô. Ngoài ra, acid rosmarinic và các dẫn xuất polyphenolic với đặc tính chống ô-xy hóa của oải hương còn giúp nó trở thành thành phần chống lão hóa da hiệu quả.

lavender-loccitane-re

Từ trái qua phải: Dưỡng thể cho làn da mịn màng, 650.000 đồng, L’OCCITANE; Kem dưỡng tay chiết xuất oải hương nguyên chất, 210.000 đồng/30ml, L’OCCITANE; Gel massage cho cơ thể, 750.000 đồng, L’OCCITANE

Đặc biệt, tinh dầu hoa oải hương còn có thể sử dụng để chữa trị và làm dịu nhiều vấn đề về da như áp-xe, mụn trứng cá, da nhờn, nhọt, bỏng, cháy nắng, vết thương, bệnh vảy nến, thậm chí bị côn trùng cắn, đốt.

 

Trà xanh

matcha

Trà xanh là thức uống phổ biến ở các nước phương Đông

Loại dược thảo thông dụng và không đắt tiền này còn được biết đến với những tính năng chăm sóc da và chống lão hóa vượt trội. Trà xanh không chỉ chứa các thành phần chống ô-xy hóa mạnh mẽ, giúp làm giảm các gốc tự do trong da mà còn có khả năng chống viêm mạnh.

matcha-sp-re

Từ trái qua phải: Nước hoa với chiết xuất từ mật hoa kim ngân và trà xanh, 598.000 đồng, Elizabeth Arden; Sữa dưỡng thể chứa tinh dầu trà xanh, 350.000 đồng; gel tắm thơm mát, 320.000 đồng, Roger&Gallet

Ngoài ra, trà xanh giúp ức chế collagenase enzyme gây nên sự đứt gãy của collagen, giúp làn da giữ được sự đàn hồi. Vì thế, những chiết xuất của trà xanh được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm chống lão hóa.

 

Tips

– Ngoài sử dụng những loại mỹ phẩm chứa các dược liệu này, bạn có thể phơi khô dùng làm trà để uống cũng rất hiệu nghiệm

– Loại mặt nạ đơn giản, giúp giảm bọng mắt là sử dụng trà túi lọc ngâm nước ấm, để lạnh rồi đắp lên mắt khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch

 

Bài: HUYỀN NGỌC. Ảnh: TƯ LIỆU.

Đừng bỏ qua